SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ Vũ Duy Khánh co giật phải nhập viện cấp cứu vì ra trời nắng nóng bị sốc nhiệt

Thứ hai, 05/06/2017 10:09

Sau khi đi dưới trời nắng nóng, ca sĩ Vũ Duy Khánh bị đau đầu, lên cơn sốt rét, co giật và phải nhập viện ngay lập tức.

Mới đây, ca sĩ Vũ Duy Khánh khiến fan lo lắng khi cho biết anh phải nhập viện vì bị sốc nhiệt. Qua đây, anh cũng cảnh báo mọi người phải hết sức cẩn thận khi đi dưới trời nóng vì có thể bị sốc nhiệt, dẫn đến đột tử nếu sức đề kháng kém.

Ca sĩ Vũ Duy Khánh nhập viện vì bị sốc nhiệt.

Nội dung chia sẻ của nam ca sĩ "Vợ tuyệt vời nhất" như sau: "Trưa nay có việc, 2 vợ chồng loanh quanh khoảng 2 tiếng ngoài đường bằng xe máy.

Khi về đến nhà hoàn toàn bình thường, khoảng 1 tiếng sau mình chuẩn bị đi quay, thì bỗng nhiên chóng mặt và nhức người, nghĩ mệt bình thường nên làm 2 viên panadol, ai ngờ nửa tiếng sau nghẹt mũi và khô miệng, nằm nghỉ 1 chút thì lên cơn sốt rét và co giật. Đầu đau như búa bổ.

Lập tức nhập viện khẩn cấp trong tình trạng sốt 41 độ, bác sĩ nói bị cảm nắng, lý do là đang ở trong nhà có điều hoà, ra đường nhiệt độ cao quá nên sốc nhiệt. Nếu đề kháng yếu nhiều khả năng dẫn đến cảm và đột tử.

Vậy các bạn khi ra đường nên cẩn thận trong những ngày nắng nóng kỷ lục như hiện tại nhé. Tốt nhất nên tránh ra đường vào buổi trưa!".

Vũ Duy Khánh nhận được rất nhiều lời hỏi thăm, động viên của người thân và fan.

Nam ca sĩ Vũ Duy Khánh

Sốc nhiệt hay còn gọi là say nắng là căn bệnh nghiêm trọng nhất do nắng nóng. Dưới đây là những bước sơ cứu cho người bị sốc nhiệt:

Đưa nạn nhân vào bóng râm, cởi bớt quần áo, tưới nước mát hoặc nước hơi ấm lên người nạn nhân. Quạt để thúc đẩy ra mồ hôi và bốc hơi, đặt túi chườm đá ở nách và bẹn.

Nếu nạn nhân còn tỉnh táo và có thể uống, hãy cho uống nước mát hoặc nước lạnh không chứa cồn và cafein.

Theo dõi thân nhiệt của nạn nhân thường xuyên, liên tục làm mát cho đến khi nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 38,3 - 38,8 độ C.

Gọi cấp cứu nếu có thể. Nếu dịch vụ cấp cứu ở xa hay không đến ngay lập tức được có thể hỏi các nhân viên y tế cách cấp cứu nạn nhân.

Tiến hành hồi sinh tim phổi (CPR) nếu người bệnh mất ý thức và không thấy có dấu hiệu tuần hoàn như tự thở, ho và cử động.

Video ca sĩ Vũ Duy Khánh hát trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ"

>> Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Vũ Duy Khánh

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới