SAO » Chuyện làng sao

Cách làm đuôi heo hầm đậu nành giòn giòn, thơm ngậy lại bổ dưỡng, đã ăn là không thể quên

Thứ tư, 28/04/2021 15:06

Món đuôi heo giòn béo, thơm ngậy cũng với nước hầm sóng sánh sẽ là món ăn vừa có công dụng bồi bổ lại cực kỳ 'hao cơm' cho cả nhà.

Đuôi heo là phần rất ngon, giòn, lạ miệng, khi đem hầm đậu nành sẽ trở thành một món ăn bổ dưỡng với hương vị đậm đà, hấp dẫn. Hãy tham khảo công thức dưới đây để nấu cho cả nhà thưởng thức nhé!

Đuôi heo hầm đậu nành là món vừa giúp bồi bổ vừa thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu:

- Đuôi heo: 5 chiếc.

- Đậu nành: 300 g.

- Gừng: 1 nhánh nhỏ.

- Lá nguyệt quế: 2 lá.

- Hoa hồi: 2 cái.

- Ớt khô, nước tương, muối , đường, dầu ăn .

Cách làm:

- Bước 1: Đuôi heo mua về các bạn dùng dao lam cạo thật sạch lông cùng phần da bên ngoài rồi dùng muối sát kỹ, rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó chặt đuôi heo thành từng đoạn dài khoảng 5 - 7 cm. Tiếp theo cho tất cả đuôi heo vào nồi nước sôi luộc trong khoảng 5 - 10 phút rồi vớt ra cho ngay vào tô nước lạnh để giữ được độ giòn. Bước này sẽ giúp làm sạch và loại bỏ được mùi hôi của đuôi heo rất hiệu quả. Gừng sau đó cạo vỏ thái lát mỏng, lá quyệt quế và hoa hồi thì đem đi rửa sạch. Đậu nành cho vào rổ đãi rửa thật sạch với nước.

- Bước 2: Đặt 1 chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 1/2 muỗng dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho lá quyệt quế, gừng, hòa hồi, ớt khô vào đảo đều trong khoảng 3 phút. Đến khi thấy dậy mùi thơm thì các bạn đổ đuôi heo vào nồi, nêm thêm khoảng 1 thìa cà phê đường 30 ml nước tương , dùng đũa đảo thật đều để đuôi heo săn lại và ngấm gia vị. Đun khoảng 5 - 7 phút thì các bạn đổ thêm nước lọc, sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt nhé.

- Bước 3: Sau khi đổ thêm nước, các bạn vặn lửa ở mức lớn nhất, khi thấy nước trong nồi sôi thì các bạn giảm lửa nhỏ, ninh trong khoảng 1 giờ. Khi thấy đuôi heo đã được hầm đến mềm nhừ thì các bạn cho đậu nành cùng khoảng 2 thìa cà phê muối vào nồi, đảo nhẹ, sau đó đậy nắp lại hầm nhỏ lửa tiếp trong khoảng 15 - 20 phút nữa để đậu nành được nhừ. Cuối cùng các bạn nêm nếm lại gia vị lần cuối cho thật vừa miệng, rồi múc ra bát tô là bạn và cả nhà có thể thưởng thức rùi đó.

Đuôi heo giòn giòn, ngậy ngậy kết hợp cùng với đậu nành bùi béo, thơm ngọt được ninh đến mềm nhừ và nêm nếm đậm đà sẽ khiến bạn cảm thấy thời gian bỏ ra để chế biến món đuôi heo hầm đậu nành vô cùng bổ dưỡng này là vô cùng xứng đáng. Món này có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc bún đều rất thích hợp.

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới