SAO » Chuyện làng sao

Cái chết của nam diễn viên Lee Sun Kyun làm dấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư trong quá trình cảnh sát điều tra

Thứ bảy, 30/12/2023 21:13

Các chuyên gia bày tỏ lo ngại việc tiết lộ thông tin bừa bãi có thể làm tăng áp lực tâm lý đối với nghi phạm trong quá trình bị điều tra.

Lee Sun Kyun được phát hiện tử vong vào sáng 27/12 (giờ Hàn Quốc) trong ô tô tại bãi đỗ xe công cộng ở quận Seongbuk, Seoul. Cảnh sát báo cáo có dấu hiệu của việc tự sát tại hiện trường. Cái chết của ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc đã đặt ra câu hỏi về việc cảnh sát công bố cuộc điều tra về cáo buộc sử dụng ma túy của anh như thế nào.

Trước khi quyết định có hành động tiêu cực, Lee Sun Kyun đã bị cảnh sát điều tra vì sử dụng trái phép chất ma túy. Anh ta đã trải qua ba đợt thẩm vấn của cảnh sát kể từ tháng 10. Sau khi phủ nhận cáo buộc trước đó, nam diễn viên thừa nhận sử dụng chất cấm trong lần thẩm vấn thứ ba. Lee Sun Kyun cho rằng mình bị lừa và khẳng định không biết bản chất loại chất cấm mình sử dụng. Trước đó, Lee Sun Kyun đã có kết quả âm tính trong hai lần xét nghiệm thuốc thử đơn giản và xét nghiệm ma túy trong phòng thí nghiệm do Cơ quan Pháp y Quốc gia thực hiện.

Nam diễn viên Lee Sun Kyun (giữa) tham dự trát đòi hầu tòa thứ ba vì nghi ngờ sử dụng ma túy tại Cơ quan cảnh sát thủ đô Incheon ở thành phố Incheon.

Sau khi thông tin Lee Sun Kyun qua đời được cơ quan chức năng xác nhận, một cuộc thảo luận đã diễn ra trên cả các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội ở Hàn Quốc. Các chuyên gia đang đặt ra câu hỏi về cách xử lý thông tin của cảnh sát trong quá trình điều tra.

Lee Soo Jung, giáo sư tâm lý pháp y tại Đại học Kyonggi, nhận xét: “Mặc dù cáo buộc là sử dụng ma túy, nhưng những thông tin khác như cuộc trò chuyện riêng tư giữa Lee và bà chủ nhà đã bị giới truyền thông tiết lộ ra công chúng".

Kim Sang Gyun, giáo sư Khoa Khoa học Cảnh sát tại Đại học Baekseok, cũng nhấn mạnh: “Là một diễn viên nổi tiếng, chỉ cần xuất hiện trong cuộc điều tra của cảnh sát cũng có thể gây ra áp lực tâm lý vô cùng lớn. Việc tiết lộ bừa bãi và xâm phạm quyền riêng tư của người của công chúng càng làm tăng áp lực tâm lý hơn”, ông Kim nói thêm, liên quan đến việc Lee Sun Kyun chính thức yêu cầu thẩm vấn kín ở vòng điều tra thứ ba nhưng bị cảnh sát từ chối.

Giáo sư Kim giải thích tầm quan trọng của việc điều tra các vụ án ma túy, nhấn mạnh rằng chúng thường liên quan đến các hình thức tội phạm có tổ chức hơn là các vụ việc riêng lẻ. Ông nói: “Sẽ không thích hợp nếu vụ việc này dẫn đến việc giảm bớt sự tập trung vào điều tra ma túy. Tuy nhiên, điều chúng ta nên học từ vụ việc này là cần phải cải thiện các lĩnh vực như bảo vệ quyền lợi của nghi phạm và xử lý việc truyền thông tiết lộ thông tin một cách bừa bãi trong quá trình điều tra của cảnh sát".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới