SAO » Chuyện làng sao

Cảm phục hành động đẹp của NS Kim Phượng trước khi qua đời vì Covid-19

Chủ nhật, 25/07/2021 20:18

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đều xót thương cho sự ra đi của NS Kim Phượng bởi khi còn sống, bà là người vui vẻ, thân thiện và nhiệt tâm làm điều thiện.

Chiều nay (25/7), tin buồn lại đến với các nghệ sĩ Việt. Đó là NS Kim Phượng - em gái ruột nghệ sĩ cải lương Bạch Mai đã qua đời, hưởng thọ 66 tuổi.

Theo chia sẻ của nhà báo Thanh Hiệp, trước khi ra đi, bà sống rất lạc quan và thường xuyên giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn: "Nghe tin mà đau lòng, mới đây thôi tôi gặp chị trước đợt giãn cách theo chỉ thị 16, chị kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nghệ sĩ tuồng cổ Điền Phong. Các nghệ sĩ đã đóng góp và tôi mang đến trao cho chị. Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Chị là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, khi ở đâu có hoàn cảnh đồng nghiệp khó khăn thì đều có sự chung tay đóng góp và kêu gọi của chị.

Nghệ sĩ Điền Phong là người nhờ cậy chị nhiều nhất, vì anh sống đơn độc, từ nay thì không còn chỗ dựa từ một tâm hồn rất đẹp của nghệ sĩ Kim Phượng. Tương tự, các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, ai bệnh, ai đau, gặp trở ngại gì đều có 'Kết Chị' giúp đỡ. Tên gọi 'Kết Chị' đã trở nên quen thuộc với người trong đình Nhơn Hòa từ đó".

Nhà báo Thanh Hiệp cho biết, NS Kim Phượng rất nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp gặp khó khăn

Nhà báo Song Minh, một người em thân thiết của NS Kim Phương cũng vô cùng xúc động. Anh cho biết, người chị có tính cách thân thiện, vui vẻ và luôn yêu thương chăm sóc mọi người xung quanh khi gặp khó khăn: "Nghệ sĩ Kim Phượng chỉ biểu diễn duy nhất trên Sân khấu Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long suốt mấy chục năm qua. Đồng thời Kim Phượng cũng là người làm phục trang sân khấu được các nghệ sĩ tin tưởng, rất yêu mến bởi sự uy tín, nhiệt tình và nhất là nụ cười hiền lành, đầy thiện cảm.

Giỗ Tổ năm rồi gặp dì. Hai dì cháu còn cười rổn rảng hẹn mùa Giỗ Tổ năm nay. Cái hẹn này mãi mãi Dì cháu mình không thực hiện được rồi dì ơi! Do dịch bệnh nên gia đình sẽ nhận hủ tro cốt của dì từ Bệnh viện điều dưỡng – phục hồi chức năng Quận 8, qua dịch sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho dì".

NS Song Minh cho biết vì tình hình dịch Covid-19 nên gia đình sẽ nhận tro cốt của NS Kim Phượng từ Bệnh viện điều dưỡng – phục hồi chức năng Quận 8

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới