SAO » Chuyện làng sao

Căn bệnh quái ác khiến Châu Hải My rời xa trần thế đáng sợ như thế nào? Đến Selena Gomez cũng từng khuất phục trước nó

Thứ ba, 26/12/2023 11:03

Trước khi qua đời, Châu Hải My được xác nhận mắc lupus ban đỏ. Mặc dù sống với nó hơn 20 năm nhưng cô chưa một lần công khai căn bệnh quái ác này.

Châu Hải My từng được mệnh danh là “Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhất màn ảnh”, bất ngờ qua đời vào ngày 11/12 do bạo bệnh, hưởng dương 57 tuổi. Mặc dù mắc bệnh lupus ban đỏ trong nhiều năm, nhưng nữ diễn viên chưa từng công khai mà thường xuyên phủ nhận chúng. Tuy nhiên, bạn của Châu Hải My, nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Điền Khải Văn cũng đã lên tiếng xác nhận mọi chuyện với Red Star News vào ngày 12/12 rằng Châu Hải My đã phải chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

Châu Hải My đã chiến đấu với căn bệnh lupus ban đỏ hơn 20 năm nhưng chưa một lần công khai chúng

Ngay sau đó, hồ sơ bệnh án của Châu Hải My nhanh chóng được lan truyền trên mạng. Theo HK01, nữ diễn viên bất tỉnh và tim ngừng đập trong 1 giờ trước khi được đưa đến Bệnh viện Thuận Nghĩa thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc Bắc Kinh để cấp cứu vào sáng ngày 11.

Trợ lý Châu Hải My cho biết trước đó nữ diễn viên có triệu chứng ho, khó thở, cô tự thở oxy tại nhà. Đêm trước khi đưa đến bệnh viện, triệu chứng khó thở của Châu Hải My trở nặng. Hơn nữa, nữ diễn viên cũng từng mắc bệnh cao huyết áp và bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Căn bệnh hành hạ Châu Hải My hàng chục năm trời

Một số bác sĩ cho biết lượng tiểu cầu thấp là một trong những triệu chứng đáng lo ngại nhất ở bệnh nhân lupus ban đỏ, da dễ bị bầm tím, trường hợp nặng có thể chảy máu cam, xuất huyết não, người bệnh phải tích cực điều trị để kiểm soát bệnh.

Nhìn lại những lần phỏng vấn trước đây của Châu Hải My trên chương trình, cô phát hiện ra mình mắc bệnh tiểu cầu thấp từ khi còn là thiếu niên, tình huống nghiêm trọng nhất là khi cô ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện, cơ thể thường xuyên bị bầm tím.

Không chỉ có Châu Hải My, Selena Gomez từng công khai về căn bệnh lupus ban đỏ của mình. Cô bắt đầu điều trị năm 2014 và gặp nhiều vấn đề sức khỏe.

“Khi còn trẻ tôi không nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào của lupus ban đỏ. Bây giờ tôi chỉ cảm thấy đau. Một buổi sáng thức dậy, tôi bật khóc vì quá đau đớn”, Selena nói trong bộ phim tài liệu năm 2022.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc điều trị căn bệnh này khiến Selena bị phù và tăng cân. Nữ ca sĩ được bác sĩ đề xuất tiêm Rituxan vào tĩnh mạch nhằm giảm đau, giúp cô trở nên bình tĩnh, nhưng thuốc chỉ có tác dụng 4-5 giờ đồng hồ. Đến nay, ca sĩ vẫn gặp biến chứng run tay, khó kiểm soát khả năng cầm nắm đồ vật do sử dụng thuốc điều trị bệnh lupus.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới