SAO » Chuyện làng sao

Cận cảnh chiếc nhẫn vàng nạm kim cương được định giá hàng trăm ngàn đô la của 'Ông hoàng nhạc rock and roll' Elvis Presley

Thứ tư, 09/12/2020 14:46

Chiếc nhẫn vàng nạm kim cương có chữ TCB của "Ông hoàng nhạc rock and roll" Elvis Presley được định giá hàng trăm nghìn đô la tại phiên đấu giá ở Los Angeles.

Theo Reuters đưa tin, chiếc nhẫn “TCB” bằng vàng và kim cương mà Elvis Presley đeo có thể được bán với giá hơn 500.000 đô la trong một cuộc đấu giá lưu niệm ở Los Angeles vào cuối tháng 11 vừa qua.

Chiếc nhẫn của Elvis Presley được mô tả là chiếc nhẫn đầu tiên trong một loạt chiếc nhẫn có chữ TCB (Taking Care of Business) và họa tiết tia chớp mà nam ca sĩ đã lấy làm "thần chú" của mình vào năm 1969, khi anh quay trở lại biểu diễn âm nhạc sau thời gian tập trung vào phim ảnh.

Cận cảnh chiếc nhẫn “TCB” bằng vàng và kim cương mà Elvis Presley đeo.

Bà Brigitte Kruse, nhà sáng lập sàn dấu giá Kruse GWS cho biết, đây là món đồ trang sức tinh túy của Elvis Presley. Brigitte Kruse nghĩ chiếc nhẫn quý giá này có thể kiếm được từ 500 nghìn đến 1 triệu đô la trong cuộc đấu giá 300 món đồ.

Presley đã tặng chiếc nhẫn có tổng cộng 2,25 carat kim cương và do ông tự thiết kế cho ca sĩ của ban nhạc mở màn JD Summer vào năm 1975.

Một chiếc nhẫn khác bằng vàng và kim cương cũng có chữ “TCB” của Elvis Presley.

Nhạc sĩ mất năm 1977 ở tuổi 42, ông cũng là một tín đồ của mô tô. Đại diện GWS cho biết, chiếc xe Harley-Davidson FLH 1200 đời 1975 mà anh thích lái quanh khu đất Graceland của mình ở Memphis có giá bán ước tính từ 300.000 USD đến 350.000 USD. Những chiếc xe khác của Presley đã được bán với giá 800.000 USD vào tháng 9 năm 2019.

Tài sản đắt nhất có thể là bộ sưu tập các bản thu âm gốc từ lễ hội Woodstock năm 1969 mà một nhà sản xuất đã cất giữ trong hơn 10 năm, những bản này chưa bao giờ được bán trước đó.

Hơn 700 giờ thu âm, được định giá độc lập 1,6 triệu USD, bao gồm các buổi biểu diễn của Jimi Hendrix, Janis Joplin, The Who và hàng chục nghệ sĩ khác đã tham gia vào lĩnh vực được coi là nền tảng của văn hóa hippie.

Brigitte Kruse cho biết, rất khó để ước tính giá bán cuối cùng của các cuộn băng từ lễ hội Woodstock. "Không có gì để so sánh với nó", bà nói. "Thỉnh thoảng chúng tôi bắt gặp những món đồ thực sự đặc biệt và các thứ mà bạn thậm chí sẽ không nghĩ nó là vẫn tồn tại", Brigitte Kruse nói thêm.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới