SAO » Chuyện làng sao

Cận cảnh nhan sắc Vương Tổ Hiền xinh đẹp đến nỗi vai Nhiếp Tiểu Thiện của cô đã trở thành kinh điển

Thứ hai, 09/10/2023 18:42

Nhắc đến nhân vật Nhiếp Tiểu Thiện thì không ai mà không nhớ đến Vương Tổ Hiền với vai diễn này trong bộ phim "Thiện nữ U hồn" ra mắt năm 1987.

Năm 1987, "Thiện nữ u hồn" ra mắt, tạo nên làn sóng yêu thích cuồng nhiệt và mở đường cho dòng phim thần tiên của điện ảnh Hồng Kông phát triển. Bộ phim kể về mối tình ngang trái giữa yêu nữ Nhiếp Tiểu Thiện và chàng thư sinh Ninh Thái Thần. Gần 40 năm qua đi, đây vẫn là một tác phẩm kinh điển, dấu mốc đẹp trong sự nghiệp của cả hai diễn viên chính Vương Tổ Hiền và Trương Quốc Vinh.

Bộ phim là một tác phẩm nằm trong danh sách 10 phim hay nhất Hồng Kông năm 1987 và được xếp hạng 50 trong 100 phim xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong nhiều năm qua.

Cận cảnh nhan sắc của Vương Tổ Hiền trong "Thiện nữ u hồn".

Vương Tổ Hiền được đánh giá là Nhiếp Tiểu Thiện thành công nhất trên màn ảnh, khoe trọn vẻ đẹp vừa ngây thơ vừa ma mị vừa gợi cảm. Cùng ánh mắt ma mị, Vương Tổ Hiền mang đến một Nhiếp Tiểu Thiện vừa yêu kiều, quyến rũ nhưng không kém phần oán hận. Truyền thông Hoa ngữ từng khen ngợi Nhiếp Tiểu Thiện của Vương Tổ Hiền trở thành hình tượng không thể thiếu trên màn ảnh. Mái tóc dài nhẹ bay trong gió và khí chất thoát tục lưu lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả".

Đối với khán giả thì hồn ma xinh đẹp và đầy chất ma mị Nhiếp Tiểu Thiện của Vương Tổ Hiền đã diễn sẽ không bao giờ bị lãng quên. Vì thành công đó mà trong phần 2 của "Thiện nữ U hồn" năm 1990, Vương Tổ Hiền lại một lần nữa được mời vào vai Nhiếp Tiểu Thiện.

Cho đến nay, Nhiếp Tiểu Thiện của Vương Tổ Hiền trong "Thiện Nữ U Hồn" (1987) vẫn là bản kinh điển nhất và là quy chuẩn để so sánh với các phiên bản sau này. Sở hữu vẻ đẹp diễm lệ, thanh khiết lại có sự u sầu, oán giận, đặc biệt diễn xuất điêu luyện khiến khán giả chìm đắm trong nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến của "Ngọc nữ màn ảnh Hồng Kông".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới