SAO » Chuyện làng sao

Cảnh sát có thông tin mới về vụ án nữ người mẫu Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại

Chủ nhật, 05/03/2023 16:40

Sau một tuần tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân Thái Thiên Phượng, cảnh sát Hong Kong thừa nhận đây là một kỳ tích gần như bất khả thi.

Vụ giết người và chặt xác người mẫu Thái Thiên Phượng đã trở thành tiêu đề trên khắp thế giới trong vài ngày qua. Sau một tuần tìm kiếm, cảnh sát vẫn không thể tìm thấy thân và cánh tay của Thái Thiên Phượng mặc dù họ đã thu hẹp khu vực xử lý xuống một bãi rác.

Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại.

Truyền thông đưa tin, kể từ ngày 3/3 (giờ địa phương), cảnh sát Hong Kong đã ngừng tìm kiếm những phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng. Theo Chung Ya Lun, giám đốc Sở Tội phạm Khu vực Tây Cửu Long, cuộc tìm kiếm kéo dài 3 ngày của họ cho đến nay vẫn chưa có kết quả, ngay cả khi sử dụng máy ảnh không người lái. Họ cũng so sánh việc tìm kiếm phần thi thể của Thái Thiên Phượng với hành động “mò kim đáy bể”.

Viên chức này cũng nói với giới truyền thông: “Mặc dù chúng tôi không thể tìm thấy phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng, nhưng bằng chứng hữu ích đã được phát hiện, đủ để điều tra về vụ án”.

Chung Ya Lun, Giám đốc Sở Tội phạm Tây Cửu Long.

Trước đó vào ngày 2/3, hãng truyền thông cho biết nếu cảnh sát không thể tìm thấy bằng chứng hữu ích hoặc các bộ phận còn lại của Thái Thiên Phượng, sẽ khó có thể buộc tội các nghi phạm tội giết người và thay vào đó, họ có thể hầu tòa vì tội ngộ sát. Trong trường hợp này, bản án của nghi phạm cũng có thể được giảm.

Tuy nhiên, theo lời tuyên bố của Giám đốc Cục Hình sự khu vực Tây Cửu Long, công chúng có thể đặt hy vọng rằng thủ phạm sẽ nhận một bản án thích đáng.

Đến nay, đã có tổng cộng 6 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ án sát hại người mẫu 28 tuổi. Trong số này, có 4 người trong gia đình chồng cũ của cô, gồm Quảng Cảng Kiệt (tài xế, anh trai chồng cũ), Quảng Cảng Trí (chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (bố chồng cũ), Lý Thụy Hương (mẹ chồng cũ). Họ bị cáo buộc giết người, cản trở công lý và đã hầu tòa ngày 27/2. Hai người còn lại là tình nhân của bố chồng cũ và bạn của chồng cũ. Điều đáng nói là sau khi danh tính của gia đình chồng cũ được phanh phui, người ta mới phát hiện ra ai cũng từng có tiền án.

Hiện nghi phạm thứ 5 là Wu (47 tuổi, người tình của bố chồng cũ), đang được tại ngoại và sẽ đến trình báo cảnh sát vào cuối tháng 3. Nghi phạm thứ 6 là Lin (41 tuổi, bạn của chồng cũ nạn nhân) đang bị điều tra và sẽ hầu tòa vào ngày 6/3.

Bốn nghi phạm trong vụ sát hại Thái Thiên Phượng.

Nghi phạm thứ năm, Wu bị bắt vào ngày 26 tháng 2 và đang được tại ngoại để điều tra.

Nghi phạm thứ 6 giúp chồng cũ của Thái Thiên Phượng bỏ trốn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)