SAO » Chuyện làng sao

'Cao Quý Phi' trong 'Như Ý truyện': Bản sao Chương Tử Di, bị con trai Trương Quốc Lập đánh thừa sống thiếu chết vì ghen tuông

Thứ sáu, 24/08/2018 08:11

Đồng Dao - nàng Cao Quý Phi trong bộ phim Hậu cung Như Ý truyện có nhiều nét giống với đại hoa đán Chương Tử Di. Cô nàng từng có thời gian yêu Trương Mặc - con trai Trương Quốc Lập và bị anh này đánh thừa sống thiếu chết vì ghen tuông.

Ngay khi phát sóng, Hậu cung Như Ý truyện phải nhận nhiều chê bai về trang phục, tạo hình, tuổi tác và chất giọng của nữ chính. Tuy nhiên, phim vớt vát lại phần nào hảo cảm của người xem nhờ diễn xuất "đỉnh" của dàn diễn viên. Ở những tập phim đầu tiên, diễn xuất của Đồng Dao trong vai Cao Quý Phi (Cao Hi Nguyệt) nhận được nhiều khen ngợi của khán giả.

Đồng Dao vào vai Cao Quý Phi trong Như Ý truyện

Đồng Dao sinh năm 1985 tại Vân Nam, Trung Quốc. Từ nhỏ, người đẹp đã theo học nghệ thuật ở trường lớp chính quy. Năm 2002, Đồng Dao đỗ thủ khoa chuyên ngành Hí kịch, Học viện Hí Kịch Trung Ương. Cùng năm đó, người đẹp chính thức gia nhập làng giải trí khi góp mặt trong bộ phim Lâm hải tuyết nguyên.

Đồng Dao có nhiều nét giống đại hoa đán Chương Tử Di

Đồng Dao có nhan sắc gần giống với đại hoa đán Chương Tử Di. Thế nhưng, dù có diễn xuất cộng với danh xưng "bản sao Chương Tử Di", người đẹp không hề suôn sẻ trong cả sự nghiệp và đường tình cảm.

Năm 2003, Đồng Dao vướng vào scandal tình ái ầm ĩ với Trương Mặc - con trai của nam diễn viên tên tuổi Trương Quốc Lập. Đồng Dao và Trương Mặc quen biết và thành đôi khi học tại Học viện Hí kịch Trung Ương. Thuở mới yêu, hai người vô cùng quấn quýt, trở thành một đôi đẹp trong trường. Chẳng thề ngờ, chuyện tình này lại có kết bi kịch.

Đồng Dao bị bạn trai - Trương Mặc bạo hành vì ghen tuông

Trương Mặc là con trai nam diễn viên gạo cội Trương Quốc Lập

Một lần, Đồng Dao vì đi diễn ở xa nên đã ở nhờ nhà người bạn là Hoàng Định Vũ. Khi biết chuyện, Trương Mặc cho rằng bạn gái phản bội mình nên vô cùng tức giận. Anh đã hẹn Đồng Dao gặp mặt tại sân kí túc xá. Vừa gặp cô, anh đã lao vào đánh đấm túi bụi mà không để cô có cơ hội giải thích. Kết quả, Đồng Dao bị tổn thương nghiêm trọng vùng mũi, xương lá mía bị dập, khắp người bầm tím và thị lực mắt trái giảm 0,6%.

Đồng Dao bầm dập khắp người vì bị Trương Mặc đánh

Sự vụ này gây chấn động Học viện Hí kịch Trung ương và showbiz Hoa ngữ. Trương Mặc bị dư luận lên án gay gắt và phải lên tiếng xin lỗi Đồng Dao. Dù vậy, anh vẫn bị Học viện Hí kịch Trung Ương đuổi học.

Sau scandal, Đồng Dao chật vật tìm chỗ đứng trong làng giải trí. Dù luôn cố gắng nhưng cô vẫn mãi quanh quẩn với các vai phụ không được khán giả nhớ đến. Phải đến mấy năm trở lại đây, sự nghiệp của người đẹp mới bắt đầu có khởi sắc khi nhận được nhiều vai diễn "nặng kí" hơn. Cao Hi Nguyệt trong Hậu cung Như Ý truyện là một trong số đó.

Cao Hi Nguyệt là Cách Cách (thiếp) của Càn Long khi anh còn là Bảo thân vương. Sau này, nhờ cha Cao Bân lập nhiều công cho triều đình mà được Ung Chính ban chỉ tấn thăng lên làm trắc phúc tấn.

Sau khi Càn Long đăng cơ, Cao Hi Nguyệt được sắc phong làm quý phi. Vì được sủng ái nên cô vô cùng hống hách, không coi ai ra gì. Tuy đành hanh, ghê gớm nhưng nhân vật này thực chất không thông minh, thường bị người khác lợi dụng.

Để vào vai Cao Hi Nguyệt, Đồng Dao không chỉ giảm cân mà còn chăm chỉ tập luyện đánh đàn Tỳ Bà và đọc thêm nhiều tài liệu về thời nhà Thanh. Người đẹp dành toàn tâm toàn ý cho nhân vật Cao Hi Nguyệt. "Kể từ khi đến Hoành Điếm quay phim, tôi không về Bắc Kinh mà mỗi ngày đều nghiên cứu kĩ về nhân vật Cao Quý Phi. Sau khi phim đóng máy, nhớ lại quãng thời gian 7 tháng ở Hoành Điếm, tôi đều thấy mình chưa bao giờ hết yêu nhân vật này", Đồng Dao chia sẻ.

Đồng Dao đang hẹn hò với Vương Nhiễm - một nhân tài trong giới tài chính

Ngoài những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp, Đồng Dao cũng tìm được hạnh phúc mới. Hiện tại, người đẹp đang hẹn hò với Vương Nhiễm - một nhân tài trong giới tài chính. Vương Nhiễm hơn Đồng Dao 17 tuổi. Không chỉ là cố vấn cấp cao của một công ty phim ảnh lớn, ông Vương còn là CEO một ngân hàng đầu tư.

Hani (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới