SAO » Chuyện làng sao

Cao Thái Sơn nhắn nhủ Nguyễn Văn Chung: 'Cậu đã sai quá sai... Cậu làm tổn thương tớ quá nhiều'

Thứ tư, 26/05/2021 17:41

Ca sĩ Cao Thái Sơn dường như rất thất vọng khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bán nhiều ca khúc độc quyền đến trọn đời cho Nathan Lee.

Sau khi khẩu chiến với Cao Thái Sơn, Nathan Lee đã quyết định mua độc quyền những ca khúc từng là hit của giọng ca "Con đường mưa".

Trước vụ việc này, sáng nay, Cao Thái Sơn chia sẻ với người hâm mộ: "Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã xác nhận về phạm vi và thời hạn độc quyền Con đường mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu trở lại.... của việc ca sĩ khác mua lại hát đó là: "Phạm vi độc quyền của ca sĩ khác với 4 bài này là: độc quyền biểu diễn trên lãnh thổ Việt Nam trong thời hạn 1 năm tính từ ngày thoả thuận, có thể lùi 1 tháng để sản xuất." Như vậy, thông tin mình cung cấp rất chính xác về việc phạm vi việc mua độc quyền của không có hiệu lực ở các nước khác cũng như thời hạn của thương vụ trên chỉ kéo dài 1 năm.

Vậy nên, Sơn tôn trọng quyền tác giả. Dù không ảnh hưởng tới việc các nước khác nhưng Sơn vẫn nhường lại quyền sử dụng cho người khác. Các fan của Sơn yên tâm là không bao giờ có chuyện vĩnh viễn nhé. Sau này, các bạn muốn nghe thì Sơn sẽ mua lại bản quyền và hát lại phiên bản mới toanh luôn sau 1 năm nữa... Giờ ở nhà dịch thì nghe bài mới của Sơn nha".

Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Văn Chung lại quyết định bán độc quyền biểu diễn 4 ca khúc vô thời hạn trên mọi lãnh thổ cho Nathan Lee. Tiền tác quyền sẽ được Nathan Lee trả liên tục hằng năm cho Nguyễn Văn Chung.

Nguyễn Văn Chung đã bán 4 ca khúc độc quyền biểu diễn vô thời hạn trên mọi lãnh thổ cho Nathan Lee. Các ca khúc này từng là hit của Cao Thái Sơn.

Trước hành động này của Nguyễn Văn Chung, Cao Thái Sơn lên tiếng: "Cậu ơi! Bất cứ khi nào cậu cần tớ, tớ đều có thể giúp cậu! Cậu hãy nên nhớ rằng, người ta có thể không giúp mình lúc này có thể giúp mình lúc khác.

Người ta không giúp cậu ở góc độ nào đó nhưng chắc chắn có người sẽ có thể mang lại cho cậu cơ hội kiếm vài tỷ đến chục tỷ là bình thường. Làm giàu không khó, nhưng quan hệ với ai mới quan trọng. Nhưng nói thật với cậu, tớ đã tâm sự với Nguyễn Hồng Thuận nước mắt cứ chảy cả đêm qua trước khi cậu quyết định bán bài hát này cho người khác trên toàn lãnh thổ thế giới dù tớ chẳng biết giá trị nó bao nhiêu. Với tớ, nó là vô giá và là cả tinh thần tớ đã xây dựng nên bao năm qua.

Hôm qua, tớ đã trả lời cậu rõ ràng trong tin nhắn là: Tớ sẽ không sử dụng bài hát này khi người ta mua độc quyền dù chỉ là 1 năm trong phạm vi Việt Nam. Nhưng cậu đã sai quá sai! Cậu chính là người tiếp tay cho mọi thứ trở nên bùng cháy hơn đấy. Cậu làm tổn thương tớ quá nhiều. Cậu thử hỏi mượn tiền bây giờ xem thử có ai cho mượn không? Tớ chỉ mong cậu lúc nào cũng hạnh phúc bình an. Tớ chúc cậu luôn bình an!

Từ giờ trở đi, tớ nhường lại Con Đường Mưa và những ca khúc kia cho người khác! Tớ nhắc lại là trước khi họ muốn mua độc quyền trên toàn thế giới thì tớ nói với cậu rõ ràng là xác định không hát và đã nhường cho họ rồi. Có gì phải nói cho chuẩn! Tiền tớ không thiếu, tớ cần tình nghĩa thôi....".

Cao Thái Sơn cho rằng Nguyễn Văn Chung đã làm tổn thương anh.

Nguyễn Văn Chung nhắn nhủ Cao Thái Sơn: "Chúng ta hãy tôn trọng nhau, tôn trọng quyền sở hữu, tôn trọng bản quyền tác giả".

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới