SAO » Chuyện làng sao

Lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng: Thoại Mỹ và Kim Tiểu Long khóc nức nở tiễn biệt cố nghệ sĩ

Thứ tư, 02/03/2022 11:21

Nhiều bạn bè nghệ sĩ đã đến dự Lễ tưởng niệm của NSƯT Ngọc Đáng tại Việt Nam.

Vào ngày 24/2, thông tin NSƯT Ngọc Đáng qua đời ở tuổi 72 sau khi rơi vào trạng thái hôn mê sâu đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa và đau lòng. Bà bị ung thư vòm họng và phải điều trị một thời gian dài. Thế nhưng, sức khoẻ của bà chuyển biến xấu và ra đi tại bệnh viện. Lễ nhập quan, phát tang và cầu siêu tại Mỹ sẽ được diễn ra vào lúc 8h00 đến 10h00 sáng ngày 21/3. Bên cạnh đó, lễ thăm viếng cũng sẽ diễn ra vào lúc 10h00 sáng đến 8h00 tối cùng ngày. Cho đến ngày 22/3, lễ thăm viếng sẽ bắt đầu vào lúc 8h00 sáng đến 11h00 sáng và từ 11h30 đến 11h45 sáng sẽ tiến hành lễ di quan cũng như an táng. Ngoài ra, linh cữu của cố nghệ sĩ cũng sẽ được quản tại Peek Funeral Home.

Còn tại Việt Nam, vào sáng nay (2/3), Lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng tại Chùa Tường Nguyên đã diễn ra do các nghệ sĩ tài danh như: NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ và danh hài Việt Hương đứng ra tổ chức. Không gian được bày trí trang nghiêm và trịnh trọng với dàn hoa tươi được kết thành vòng cung có hình NSƯT Ngọc Đáng trong trang phục cải lương Hồ Quảng vô cùng lộng lẫy được gắn phía trên. Hai người con trai ruột của bà cũng đội tang và đứng đón tiếp các khách viếng.

Từ sớm, nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Thoại Mỹ, Bình Tinh, Gia Bảo... đều lần lượt đến để thắp hương và chuẩn bị mọi công tác hậu kì thật chu đáo với mong muốn buổi lễ diễn ra thật ấm cúng nhất.

Không gian Lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng

Hai người con ruột đã đứng chịu tang cho NSƯT Ngọc Đáng

NSƯT Thoại Mỹ và nghệ sĩ Bình Tinh

Nghệ sĩ Gia Bảo

NSƯT Kim Tử Long xuất hiện tại Lễ tưởng niệm. "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" thắp hương cho đàn chị quá cố và ngồi lại trò chuyện cùng mọi người.

Nghệ sĩ Ngọc Giàu đến Lễ tưởng niệm

NS Khánh Tuấn

NS Trinh Trinh

NSƯT Kim Tiểu Long

NS Hoàng Đăng Khoa

"Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" Vũ Linh đến thắp hương cho NSƯT Ngọc Đáng

Ông đứng bần thần trước di ảnh của đồng nghiệp khá lâu

Em ruột và cháu ruột của Vũ Linh là Hồng Nhung và Hồng Phượng cũng đến

NSƯT Ngân Tuấn

Danh hài Việt Hương

NSƯT Thoại Mỹ khóc nức nở nói lời tiễn biệt cuối cùng với NSƯT Ngọc Đáng: "Cô ơi, dù cô không nằm ở đây nhưng hôm nay là thất đầu tiên của cô, chúng con với tất cả lòng thành, làm lễ này để tưởng niệm cho cô. Và đến ngày 21/3 đám ma, tức là 19 ngày nữa xác của cô mới được đem ra để mọi người đến viếng, chúng con rất đau lòng. Con trở về Việt Nam mấy ngày thì cô đã ra đi rồi. 22/3 này là ngày đưa cô về cát bụi. Con nguyện cầu cho linh hồn của cô sớm được về với đất Phật. Cô hãy thanh thản ra đi. Con cùng các anh các chị luôn nhớ về cô, người nghệ sĩ tài đức mà tụi con mãi noi theo. Những tình cảm đó, chúng con sẽ luôn giữ mãi trong lòng. Vĩnh biệt cô!".

Thoại Mỹ và Kim Tiểu Long khóc nức nở

Bình Tinh tựa vào Việt Hương vì quá đau lòng

Ảnh & clip: Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới