SAO » Chuyện làng sao

'Cát Tường' Quan Vịnh Hà: Lấy chồng nghèo không cùng đẳng cấp, cuộc sống hiện tại chẳng ai có thể ngờ

Thứ năm, 30/11/2023 11:45

Mặc dù rời khỏi làng giải trí từ khá sớm nhưng cuộc sống hiện tại của mỹ nhân Hông Kông khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Từ bỏ sự nghiệp khi đang nổi tiếng

Quan Vịnh Hà sinh năm 1964, từng là diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hông Kông. Cô gia nhập làng giải trí từ cuối thập niên 1980 và được mệnh danh là "nhất tỷ" của TVB vì nhận được mức cát-xê cao. Nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất vượt trội, Quan Vịnh Hà góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Thăng Bình Công Chúa, Võ Hiệp Thất Công Chúa, Hiệp Cốt Nhân Tâm, Đại Phú Đại Quý, Bao Công, Liệt Hỏa Hùng Tâm,...

Quan Vịnh Hà từng là con cưng của màn ảnh Hông Kông thập niên 90

Đặc biệt, bộ phim “Như Ý Cát Tường” được khán giả chú ý nhiều nhất. Khi ấy, Quan Vịnh Hà vào vai Cát Tường, một cô gái xuất thân bần hàn, lanh lợi, hoạt bát và hào hiệp. Mặc dù, vào thời điểm đó nữ diễn viên đã gần 40 tuổi nhưng tuổi tác không ảnh hưởng tới diễn xuất của cô.

Bộ phim cô đóng được chú ý nhiều nhất là "Như Ý Cát Tường"

Sau thành công của bộ phim, danh tiếng của Quan Vịnh Hà vươn lên một tầm cao mới. Cô nhận được sự ủng hộ của khán giả bởi diễn xuất tự nhiên ở cả mảng hài hay bi, kiếm hiệp lẫn hình sự. Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên sinh năm 1964 lại dừng hoạt động nghệ thuật để lui về làm vợ, làm mẹ.

Mối tình bị phản đối vì chênh lệch đẳng cấp, tuổi tác

Quan Vịnh Hà và Trương Gia Huy quen nhau từ năm 1989. Thời điểm đó, cô là Hoa đán hàng đầu của đài TVB, còn Trương Gia Huy chỉ là diễn viên mới vào nghề, không tên tuổi. Trong một lần tình cờ, Trương Gia Huy đã phải lòng Quan Vịnh Hà, tuy nhiên, vì xuất thân thấp kém nên nam diễn viên đành chôn giấu tình cảm này. Sau 3 năm âm thầm theo đuổi, Trương Gia Huy đã ngỏ lời với Quan Vịnh Hà và được cô chấp nhận.

Quan Vịnh Hà và Trương Gia Huy

Ngay khi công khai mối quan hệ, cặp đôi nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Họ cho rằng xuất thân, sự nghiệp và danh tiếng của Trương Gia Huy đều thua kém bạn gái, anh thường xuyên bị chỉ trích bám váy, dựa hơi. Bất chấp những lời phản đối đó, cặp đôi vẫn lựa chọn yêu và đồng hành bên nhau.

Vào năm 2003, Quan Vịnh Hà quyết định kết hôn với Trương Gia Huy sau 16 năm yêu nhau. Sau hai lần mất con, đến năm 2006, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng Trương Đồng.

Kể từ đó, Quan Vịnh Hà rút lui khỏi làng giải trí, trong khi sự nghiệp Trương Gia Huy lên như diều gặp gió. Năm 2009, Trương Gia Huy đoạt 7 giải thưởng điện ảnh, trong đó có 3 giải danh giá là Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Tượng, LHP châu Á - Thái Bình Dương và Giải thưởng Điện ảnh Hông Kông.

Nam diễn viên phát biểu trong lễ trao giải Kim Tượng: "Quan Vịnh Hà đã hy sinh sự nghiệp để chăm lo cho gia đình, nên tôi có thể dành toàn bộ tâm sức cho sự nghiệp diễn xuất. Vợ chính là giải thưởng lớn nhất với tôi trong sự nghiệp".

Từ mối tình chị em đến cuộc hôn nhân viên mãn

Sau 20 năm chung sống, Quan Vịnh Hà và chồng vẫn được người hâm mộ quan tâm. Cả hai chọn cách sống giản dị, kín tiếng, không phô trương để tránh thị phi, ồn ào. Mặc dù vậy, mỗi lần xuất hiện trước công chúng, cặp đôi đều khiến đồng nghiệp và người hâm mộ ghen tị bởi sự ngọt ngào, chu đáo dành cho đối phương.

Con gái Quan Vịnh Hà năm nay đã 16 tuổi, thừa hưởng nhiều nét đẹp của người mẹ nổi tiếng. Cô bé còn được mọi người nhận xét là đứa trẻ ngoan, hiểu chuyện và lễ phép. Đại gia đình hiện đang sống trong căn nhà có giá gần 377 tỷ đồng. Nữ diễn viên hoàn toàn từ chối những lời mời đóng phim, tham gia sự kiện của làng giải trí. Chia sẻ về tầm quan trọng của gia đình, Vịnh Hà từng cho biết: "Với tôi, gia đình luôn quan trọng hơn sự nghiệp. Tôi không hối hận vì bỏ qua các cơ hội đóng phim".

Tháng 4/2022, Quan Vịnh Hà đau đớn khi nhận tin, em trai đột ngột qua đời sau một tai nạn giao thông. Em trai của cô tử vong vì trượt ngã xuống một con dốc cao hơn 30m. Quan Vịnh Hà khi nghe tin đã suy sụp tinh thần nhưng gắng gượng cùng gia đình lo hậu sự cho em.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới