SAO » Chuyện làng sao

“Cậu bé mỉm cười với cô và đứng dậy thay vì khóc”: Angelina Jolie đã yêu Maddox như thế nào khi quyết định nhận làm con nuôi?

Thứ tư, 08/09/2021 13:01

Angelina Jolie là một nhà hoạt động thúc đẩy lòng tốt và công lý trên toàn thế giới. Cùng với công việc nhân đạo và từ thiện của mình, cô đã gây ấn tượng mạnh vào năm 2002 khi quyết định nhận bé Maddox từ Campuchia làm con nuôi.

Khi đó Angelina Jolie không muốn làm mẹ

Hiện tại, Angelina Jolie đã là bà mẹ của 6 đứa con xinh đẹp, 3 trong số đó đã được nhận làm con nuôi. Nhiều người khó tin rằng nữ diễn viên nổi tiếng không bao giờ muốn có con, nhưng cô ấy đã mạnh mẽ khẳng định điều này bằng cách nói: “Tôi chưa bao giờ muốn mang thai. Tôi không bao giờ trông trẻ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một người mẹ”. Sau chuyến đi đến Campuchia, cô ấy đã thay đổi quan điểm của mình và bắt đầu nhìn mọi thứ khác đi.

Chuyến đi Campuchia của Jolie

Angelina Jolie và con trai nuôi Maddox.

Campuchia có một vị trí đặc biệt trong trái tim Jolie - đó là đất nước nơi cô quay bộ phim đình đám một thời "Tomb Raider", vào năm 2000. Kể từ đó, cô yêu người dân và bị quyến rũ bởi những gì đang diễn ra ở đất nước này vào thời điểm đó.

Đất nước này đã kích hoạt lòng nhân đạo của cô ấy và nữ diễn viên đã liên hệ với Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn để trở thành đại sứ thiện chí vào năm 2001. Cô ấy nhớ lại: “Chuyến đi đó đã khiến tôi nhận ra mình biết rất ít và bắt đầu tìm kiếm những kiến ​​thức đó”. Và nếu điều này không đủ để củng cố mối quan hệ bền chặt với Campuchia, cô đã đến thăm một trại trẻ mồ côi và gặp con trai nuôi đầu lòng của mình, Maddox.

Cô đã chọn Maddox trong số hàng trăm em bé mồ côi trên cả nước Campuchia

Cùng với chồng cũ lúc bấy giờ - Billy Bob Thornton, ngôi sao Hollywood đến thăm một trại trẻ mồ côi ở Campuchia và nữ diễn viên đã nhìn thấy bé Maddox. Jolie và Maddox đều có một mối liên hệ ngay lập tức. Theo một người bạn cũ cho biết: “Theo như tôi hiểu từ Jolie, khi cô ấy đến thăm nơi này và nhìn thấy Maddox, cậu bé đã mỉm cười với cô ấy và đứng dậy thay vì khóc như tất cả những đứa trẻ khác. Nó đã chạm đến trái tim Jolie, đó là lý do cô ấy chọn Maddox”.

Maddox không phải là người duy nhất có cuộc sống thay đổi vào ngày hôm đó. Sau đó, nữ diễn viên đã giúp đỡ những trẻ em kém may mắn trên khắp thế giới.

Nhận nuôi Maddox không phải là một nhiệm vụ dễ dàng

Do nạn buôn bán trẻ sơ sinh ở Campuchia vào thời điểm đó, không dễ để một người nước ngoài nhận nuôi một em bé Campuchia. Jolie, người gặp khó khăn với các vấn đề pháp lý, đã tìm đến bạn của cô và là cựu cộng sự kinh doanh người Campuchia - Sarath Mounh. Anh ấy đã thêm Maddox vào hồ sơ gia đình của mình để Jolie có thể nhận nuôi anh ấy một cách hợp pháp từ một người cha Campuchia.

Maddox chính thức được Jolie nhận nuôi vào ngày 10 tháng 3 năm 2002, với tư cách là một bà mẹ đơn thân. Cô đặt tên cậu bé là Maddox thay vì tên khai sinh Rath Vibol.

Campuchia sẽ luôn là một phần bản sắc của Maddox

Năm 15 tuổi, Maddox khuyến khích mẹ làm bộ phim được đề cử toàn cầu, "First They Killed My Father". Đây là bộ phim phản ánh trải nghiệm trong hồi ký của nhà hoạt động nhân quyền người Campuchia, Luong Ung, khi còn là một cô gái trẻ dưới sự cai trị tàn bạo của Khmer Đỏ. Maddox biết nhà hoạt động Campuchia và muốn ghi lại những gì đã xảy ra ở đất nước mình.

Jolie đã rất chắc chắn về sự lựa chọn của mình

Trong khi thực hiện bộ phim, cô nhớ lại sự tham gia của Maddox: "Anh ấy đã đọc kịch bản, giúp ghi chú và tham gia các cuộc họp sản xuất". Bộ phim do Jolie làm đạo diễn, và Maddox tích cực làm việc cùng cô, điều này giúp anh tìm hiểu lịch sử của đất nước và kết nối với cội nguồn của mình.

Mối quan hệ bền chặt của Angelina Jolie với Campuchia đã khiến cô thành lập Quỹ Maddox Jolie vào năm 2003, cuối cùng trở thành Quỹ Maddox Jolie-Pitt. Nó được dành riêng để giảm nghèo đói cùng cực ở nông thôn, bảo vệ môi trường và bảo tồn động vật hoang dã ở vùng nông thôn Tây Bắc Campuchia. Việc liên kết tên Maddox và Campuchia chứng tỏ rằng cô ấy đang nuôi dạy cậu bé trở thành một người Campuchia đáng tự hào.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới