SAO » Chuyện làng sao

Cậu bé 'Tam Mao' đã trưởng thành, nhiều năm bị thương da đầu đến không thể mọc tóc, sau 25 năm vẫn độc thân

Thứ bảy, 18/09/2021 20:16

Để vào vai cậu bé Tam Mao, Mạnh Trí Siêu đã bị tổn thương nặng về da đầu, vai diễn khiến cậu bé vụt sáng thành sao nhí nhưng cũng là con dao hai lưỡi với diễn viên.

"Tam Mao phiêu lưu ký" là một tác phẩm mà nhiều người đã quen thuộc. Từ thời điểm phát sóng vào tháng 10 năm 1996, bộ phim tạo nên cơn sốt không kém "Tây du ký" hay "Hồng lâu mộng". Dư luận và truyền thông hết lời ca tụng Mạnh Trí Siêu như một thần đồng diễn xuất. Cậu bé vụt sáng thành sao nhí đình đám nhất showbiz Hoa ngữ chỉ sau một đêm.

Vai diễn cậu bé Tam Mao của Mạnh Trí Siêu đã gây ấn tượng mạnh với khán giả

Vai diễn đến với Mạnh Trí Siêu cũng hoàn toàn tình cờ. Khi đó nam diễn viên chỉ là một cậu bé lớp 3, được thầy giáo giới thiệu tham gia thử vai. Tuy không hề có kinh nghiệm diễn xuất nhưng đạo diễn Từ Ngân Hoa đã tin tưởng giao vai Tam Mao cho cậu bé, thực tế đã chứng minh đây là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Cậu bé Tam Mao có ba chỏm tóc với tính cách tinh nghịch, lém lỉnh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Để tạo ra hình ảnh của Tam Mao sinh động hơn, Mạnh Trí Siêu đã đội tóc giả với ba sợi tóc và chiếc mũi to với hiệu ứng đặc biệt khi quay phim.

Nhưng vì công nghệ trang điểm thời đó còn non yếu, ba bộ tóc giả trên đầu không thể cố định tốt được nên chỉ có thể cạo và dán tóc lên cho Meng Zhichao. Ai cũng biết keo có thể gây tổn thương da rất lớn, chưa kể đến phần đầu có nhiều nang tóc nên sau khi quay xong bộ phim này, da đầu của Mạnh Trí Siêu đã bị tổn thương, không thể mọc lại tóc và tạo nên một mảng hói trên đầu.

Đặc điểm này đã khiến cậu bé tuổi tự ti về ngoại hình. Từ đó, Mạnh Trí Siêu thường xuyên đội tóc giả, đội mũ kín đầu, lui tới bệnh viện để tìm cách chạy chữa căn bệnh lạ, cũng từ chối nhiều lời mời đóng phim vì sợ ngoại hình hạn chế.

Cuối cùng, mãi đến 2010, Mạnh Trí Siêu mới tiến hành phẫu thuật căng da đầu và cấy tóc. Sau 300 mũi khâu đau đớn, tóc của Mạnh Trí Siêu đã mọc trở lại.

Vai diễn Tam Mao là thành công để đời của Mạnh Trí Siêu, nhưng đáng tiếc nam diễn viên không thể vượt qua cái bóng của chính mình. Sau “Tam Mao lưu lang ký”, Mạnh Trí Siêu tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác như "Sư thành đại đạo", "Đại phong xa", "Bức tử Thành Long"... Mạnh Trí Siêu thi đỗ Học viện hí kịch Thượng Hải, lại sang Nhật Bản học làm đạo diễn. Tuy nhiên tất cả tác phẩm đều không để lại dấu ấn với khán giả.

Nhiều người cho rằng sự nghiệp diễn xuất của Mạnh Trí Siêu đã khép lại. Sau khi vào showbiz đã 25 năm, Mạnh Trí Siêu giờ vẫn độc thân và loay hoay với những lựa chọn dở dang, nhiều người yêu mến vai diễn ngày nhỏ của anh vẫn mong đợi Mạnh Trí Siêu có thể tìm được con đường riêng cho mình.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới