SAO » Chuyện làng sao

Câu chuyện về Adam Pearson dù mắc một căn bệnh hiếm gặp, vẫn được hàng triệu người biết đến và truyền cảm hứng cho những người khác bằng nghệ thuật của mình

Thứ bảy, 01/04/2023 14:44

Diễn viên, người dẫn chương trình và nhà hoạt động xã hội người Anh Adam Pearson được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh, một căn bệnh hiếm gặp của hệ thần kinh khi còn trẻ.

Người ta nói rằng căn bệnh đã thay đổi đáng kể diện mạo của anh ấy. Nhưng anh ấy đã chiến đấu không bỏ cuộc và trở thành một người nổi tiếng thế giới.

Neil và Adam là sinh đôi của mình

Adam Pearson có một người anh em sinh đôi tên là Neil. Năm 5 tuổi, Adam bị va đập mạnh vào đầu, sau đó khiến cậu phát triển một khối u thần kinh hiếm gặp có tên là neurofibromatosis. Không chỉ vậy, người em song sinh Neil của anh cũng mắc căn bệnh tương tự. Nhưng không giống như người anh, căn bệnh chỉ ảnh hưởng đến trí nhớ và trí nhớ ngắn hạn của anh ấy chứ không phải ngoại hình của anh ấy.

Bị tẩy chay ở trường

Adam, bị tẩy chay ở trường do trêu chọc và bị đặt cho những biệt danh không phù hợp. Tuy nhiên, sau đó anh ấy đã chia sẻ một trong những ký ức tuổi thơ tồi tệ nhất của mình với mọi người, anh kể: “Một hôm, một nhóm trẻ nói với tôi rằng cô giáo gọi tôi vào lớp. Cô giáo không có ở đó cho đến khi tôi tin điều đó và bước vào lớp. Nhưng một nhóm trẻ em đã tấn công và khạc nhổ vào tôi như thể chúng đang đợi tôi. Thật khó chịu khi về nhà với bộ quần áo bẩn".

Người ta nói rằng anh đã không những không bỏ cuộc trước những khó khăn, vất vả mà còn không ngừng nghĩ rằng mình khác biệt với những người khác.

Bất tử hóa nhân vật của mình trên màn ảnh

Sau khi tốt nghiệp Đại học Brighton, Adam Pearson tiếp tục làm việc cho BBC và Channel 4. Sau đó, vào năm 2011, anh nhận được yêu cầu từ các đạo diễn truyền hình để tham gia sản xuất bộ phim có tên "Dưới da". Vì vậy, anh đã bất tử hóa vai diễn của mình trên màn ảnh với nữ diễn viên nổi tiếng Scarlett Johansson. Năm 2015, anh tham gia hai bộ phim ngắn Rodentia và Oddity, bộ phim đã mang về cho anh giải thưởng tại Liên hoan phim Cheltenham. Cuối năm 2019, anh đóng vai Rosenthal trong Chained for Life.

Adam Pearson, người đã tham gia một số bộ phim và nổi tiếng, đã gửi một loạt phim tài liệu về cuộc đời và căn bệnh hiếm gặp của anh ấy và trong loạt phim tài liệu có tên "Horizon" tập "My Amazing Twin", anh ấy đã diễn cùng Neil song sinh của anh ấy và kể câu chuyện của họ. Sau đó, vào năm 2016, anh được đề cử cho Giải thưởng Người kể chuyện phim tài liệu năm của Anh.

Một chiến binh kiên cường chống phân biệt đối xử

Kể từ lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh, Adam Pearson đã trải qua hơn 30 ca phẫu thuật và được điều trị thường xuyên. Một lần, khi đến Bệnh viện Great Ormond Street ở London để điều trị, anh nhìn thấy một tấm áp phích quảng cáo phong trào "Thay đổi diện mạo". Phong trào là một nhóm thanh niên chống lại sự phân biệt đối xử dựa trên ngoại hình và Adam ngay lập tức tham gia cùng họ. Phong trào “Thay đổi diện mạo” nhằm mục đích làm cho thế hệ mới hiểu rằng “nếu ai đó bị phân biệt đối xử vì ngoại hình thì vấn đề không phải ở họ, mà là ở bạn”.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới