SAO » Chuyện làng sao

Câu nói khiến hôn nhân của cố Công nương Diana và Charles sụp đổ

Thứ sáu, 07/09/2018 21:05

Theo nhà viết tiểu sử, mối quan hệ của cố Công nương Diana và Thái tử Charles 'đi xuống' sau khi Hoàng tử Harry ra đời.

Nhà viết tiểu sử Andrew Morton chia sẻ trong cuốn sách của mình về cố Công nương Diana rằng, cuộc hôn nhâu của Thái tử Charles và Công nương Diana "đi vào ngõ cụt" khi Charles thất vọng về đứa con thứ 2 của mình - Harry là một cậu bé.

Thái tử Charles được cho là khát khao một bé gái và câu đầu tiên ông nói khi Harry được sinh ra là: "Ôi Chúa ơi, đó là một thằng bé". Sau đó, Charles khẳng định mình nói đùa nhưng câu nói này đã làm Diana đau khổ tuyệt vọng.

Trước đó, Diana đã biết giới tính của con thứ hai nhờ kết quả siêu âm nhưng cố tình giữ bí mật vì biết Charles luôn muốn có một đứa con gái.

Cố công nương cũng tiết lộ Thái tử Charles đã than vãn với Nữ hoàng trong lễ rửa tội của Harry và nói với mẹ đẻ của Diana, bà Frances Shand Kydd rằng "rất thất vọng, cứ nghĩ rằng nó sẽ là một bé gái".

Mối quan hệ của Công nương Diana và Thái tử Charles "đi xuống" sau khi Harry ra đời

Mẹ Diana sau đó đã có cuộc nói chuyện với Charles rằng Thái tử nên nhận ra mình may mắn thế nào khi có được một đứa con khỏe mạnh bình thường.

Lời nói phũ phàng về giới tính của con không phải là bình luận đau lòng duy nhất mà Thái tử Charles thốt ra trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Ông từng tuyên bố không thích việc con trai út có mái tóc đỏ - màu tóc di truyền từ gia đình Diana.

Với Diana, Harry như một phép màu và là "niềm vui trọn vẹn", giúp bà vượt qua bóng tối nhưng sự ra đời của Harry cũng chính là khoảnh khắc đánh dấu cuộc hôn nhân của bà sụp đổ.

Thái tử Charles và Công nương Diana cùng con trai xuất hiện lần đầu trước công chúng sau khi Hoàng tử Harry chào đời tháng 9/1984

Ảnh gia đình Diana - Charles cùng hai con trai William và Harry ở dinh thự Highgrove House, thị trấn Tetburry năm 1989

Mimi (Theo nld.com.vn)