SAO » Chuyện làng sao

Chân dung và cuộc sống của nghệ sĩ hài mà Hoài Linh phải gọi hai tiếng 'đại ca'

Thứ hai, 27/11/2017 15:13

Là một nghệ sĩ hài đa tài, được Hoài Linh nể trọng nhưng suốt nhiều năm qua Vũ Thanh vẫn phải ở nhà thuê.

Vũ Thanh nổi tiếng là nghệ sĩ đa năng trên sân khấu Sài Gòn khi anh có thể: hát cải lương, ảo thuật, diễn kịch, hài, viết hàng trăm kịch bản, dàn dựng tiểu phẩm cho các gameshow và liveshow của nhiều nghệ sĩ.

Chân dung và cuộc sống của nghệ sĩ hài mà Hoài Linh phải gọi hai tiếng "đại ca".

Tính đến nay nghệ sĩ Vũ Thanh đã có 40 năm gắn bó với nghệ thuật - gần nửa cuộc đời sống chết với sân khấu. Bởi vậy không có gì lạ khi có mối quan hệ thân thiết và hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Chế Linh, Trang Mỹ Dung, Thẩm Thúy Hằng, Hoài Linh, Cát Phượng...

Vũ Thanh có quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ

Nghệ sĩ chia sẻ: "Có lẽ tôi đa năng khi trên sân khấu, giờ viết kịch bản và dàn dựng đều không qua trường lớp nên Hoài Linh nể tôi. Cậu ấy thường gọi tôi là đại ca". Đây là nghệ sĩ hiếm hoi trong làng hài được Hoài Linh kính nể.

Vũ Thanh cũng là người đàn anh đi trước được các thế hệ nghệ sĩ trẻ nể trọng. Được biết năm 2016, Vũ Thanh có đêm diễn riêng với sự tham gia của dàn nghệ sĩ như: Hoài Linh, Chí Tài, Tấn Beo, Cát Phượng, Nhật Cường, Hoàng Sơn, Thu Trang, Tiến Luật, Anh Đức...

Vũ Thanh được các nghệ sĩ chung tay tổ chức đêm diễn riêng.

Tuy nhiên, ít người biết rằng những năm qua nghệ sĩ hài Vũ Thanh vẫn phải ở nhà thuê, đối mặt với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Cát xê thời kỳ hưng thịnh nhất của Vũ Thanh là 200 nghìn đồng, show lại không đều đặn nên vợ chồng nghệ sĩ phải sống trong cảnh "thiếu trước hụt sau". Hơn nữa, anh nuôi 4-5 người cháu trong họ khi chúng bị ba mẹ bỏ rơi hoặc tai nạn qua đời.

Dù cuộc sống khó khăn nhưng Vũ Thanh vẫn rất vui vẻ, lạc quan.

Dù có hoàn cảnh như vậy, nhưng Vũ Thanh quyết không vay nợ hay nhờ vả những người nghệ sĩ thân thiết. Giờ đây, anh vẫn mệt mài hoạt động nghệ thuật, hài lòng với cuộc sống hiện tại. Điều anh mơ ước chỉ là có căn nhà riêng để không phải lo trả tiền hàng tháng.

Nghệ sĩ Vũ Thanh vẫn miệt mài đi diễn và góp mặt trong một số gameshow.

>> Đàm Vĩnh Hưng đến dự sinh nhật mẹ Hoài Linh

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)