SAO » Chuyện làng sao

Chân Tử Đan không dám khiêu chiến, Ngô Kinh bị anh ta đánh cho ngã lăn ra đất trong 2 giây, nhưng người này lại mãi không thành sao hạng A dù đã ra mắt hơn 10 năm

Thứ tư, 25/05/2022 16:29

Nam diễn viên An Chí Kiệt từng một thời được kì vọng thay thế Lý Liên Kiệt, nhưng hiện tại anh lại xuống phong độ khiến không ít người tiếc nuối.

An Chí Kiệt sinh năm 1977, anh sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng từ nhỏ An Chí Kiệt đã hâm mộ Thành Long. Anh mê xem phim của Thành Long và thường làm theo các động tác của ngôi sao này. Ngoài ra để rèn luyện thêm, anh còn chăm chỉ đến phòng gym tập luyện và tham gia nhiều khóa học võ thuật khác nhau.

An Chí Kiệt nổi lên khi được đạo diễn Từ Khắc tin tưởng mời thay thế Lý Liên Kiệt cho vai chính trong Hắc hiệp 2 (2002) ngay lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Sau thành công của bộ phim, An Chí Kiệt được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Lý Liên Kiệt.

An Chí Kiệt được mệnh danh là "truyền nhân của Lý Liên Kiệt".

Anh rất có duyên với các vai phản diện và không ít lần được đọ sức cùng những ngôi sao võ thuật nổi tiếng như Thành Long, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Triệu Văn Trác...

Năm 2003, An Chí Kiệt được hợp tác với Chân Tử Đan trong tác phẩm ''Thân phận đặc biệt''. Trong phim có đến hơn 10 phút là phân đoạn giao đấu giữa hai ngôi sao võ thuật.

Hai nam tài tử rất coi trọng tính chân thực, nên khi diễn cảnh giao đấu đều dùng các vũ khí thực chiến như côn sắt, ống thép. Đến khi hóa trang lại sau giờ nghỉ tập, tổ trang điểm không còn phân biệt được đâu là vết thương giả, đâu là vết thương thật. An Chí Kiệt cho biết anh cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho những vết thương, vì chỉ có như vậy mới có thể đem lại những cảm giác chân thực nhất cho khán giả.

Sau khi phim đóng máy, Chân Tử Đan dành nhiều lời khen và sự tôn trọng cho An Chí Kiệt. Tài tử họ Chân chia sẻ: "Tôi thậm chí không dám đấu với An Chí Kiệt ở bên ngoài màn ảnh. Những cú đấm của cậu ấy quá nhanh''.

Không chỉ giao đấu với Thành Long, Chân Tử Đan, An Chí Kiệt còn từng "hạ gục" cả Ngô Kinh - "ông vua hành động số 1" hiện nay của điện ảnh Hoa ngữ. Cụ thể, khi diễn cảnh hành động trong phim "Hắc quyền" (Black Fist), An Chí Kiệt đã quật ngã Ngô Kinh chỉ trong vòng 2 giây.

An Chí Kiệt và Ngô Kinh đóng chung bộ phim "Hắc quyền".

Anh ghi dấu tên tuổi với các phim khác như: Tam quốc chí chi kiến long thiết giáp, Quan Vân Trường, Hàn chiến... Tuy nhiên, dù cố gắng, nhưng rõ ràng, danh tiếng cũng như thành tựu của An Chí Kiệt vẫn không thể sánh bằng các ngôi sao đi trước.

Được nhiều đạo diễn đánh giá cao và được khán giả kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Lý Liên Kiệt nhưng nhiều năm trở lại đây, An Chí Kiệt đã tạm ngừng đóng phim, không còn tham gia hoạt động nghệ thuật. Thay vào đó, anh tập trung phát triển kinh doanh và dành thời gian cho gia đình.

Năm 2015, An Chí Kiệt đã cầu hôn siêu mẫu Hông Kông Jessica C tại Maldives. Sau nhiều năm chung sống, cặp đôi đã với nhau một con trai và một gái vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

Gia đình hạnh phúc của An Chí Kiệt và siêu mẫu Jessica C

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới