SAO » Chuyện làng sao

Chặng đường vào nghề bằng tâm chân chính của nhà tạo mẫu tóc Juhuy

Thứ năm, 23/06/2016 13:00

Chuyện làm nghề với tôi là một cái duyên! Tôi vẫn nhớ lúc còn nhỏ, tôi luôn ngưỡng mộ những nhà tạo tạo mẫu tóc danh tiếng, và tôi đã đạt được ước mơ đời mình.

Tôi còn nhớ ngày đầu tiên lên Sài Gòn, tôi được gặp một người tốt giới thiệu đến một tiệm làm tóc lớn khá có tiếng và đông khách ở Sài Gòn, người chủ ở đó cũng là người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi vào nghề này.

Ngày đầu tiên đến hỏi học, tôi phải ngồi đợi thầy đến chiều tối vì hôm đó khách khá là đông. Thầy là một người rất nhiệt huyết trong nghề nên thầy cũng đòi hỏi ở một người học trò có lòng yêu nghề, tôi cảm thấy mình đã chọn đúng và thấy hạnh phúc hơn với môi trường làm nghề nhiệt tâm như vậy. Ngày đầu đi học, thầy đã đồng ý cho tôi đóng trước một phần tiền học vì thấy tôi khó khăn và phần còn lại tôi đã phải cố gắng đi làm thêm, dành dụm đưa tiếp cho thầy, nhưng thật bất ngờ là cho đến gần hết khóa học thầy đã giảm thêm tiền học phí cho tôi nữa chứ và tôi cho đó là điều may mắn đầu tiên khi tôi bước vào nghề.

Với bản thân tôi, tôi luôn đòi hỏi người làm nghề phải có sự đẳng cấp cao nhưng điều quan trọng hơn hết là phải có một chữ tâm trong lòng, cho dù là làm bất cứ điều gì, trong khi đang tư vấn khách hàng hoặc khi người khách đó chưa hài lòng về bạn, hay cách xử lý hóa chất khi bạn pha chế cũng vậy. Và những điều này cho đến ngày hôm nay tôi vẫn luôn nhắc nhở và truyền đạt cho những người học trò của tôi. Tôi không cho phép bản thân tôi ngừng học hỏi, tìm kiếm và phát triển thêm những xu hướng thời trang tóc mới, phù hợp cho các chị em phụ nữ hiện đại ngày nay. Từ những mẫu tóc mới lạ, hợp thời trang cho đến những mẫu tóc cổ điển , thời thượng quý phái. Tôi không quên thêm những điểm nhấn cho mái tóc với những gam màu độc đáo, phá cách. Cùng với không gian yên tĩnh, rộng rãi, thoáng mát, cộng với sự nhiệt tình đón chào, trộn với lòng nhiệt huyết cho công việc là tiêu chí hàng đầu mà tôi dành cho mỗi vị khách khi bước vào salon.

Với tôi những kinh nghiệm đã trải qua và những gì tôi được ngày hôm nay, tôi sẽ không bao giờ quên những người đã dạy dỗ và luôn đồng hành ủng hộ, chỉ bảo tôi trên bước đường thành nghề. Tôi luôn nhớ câu nói của người mà tôi cũng luôn coi là thầy, nói rằng: « Nếu mình sống tốt thì sẽ luôn gặp được người tốt giúp đỡ mình, còn nếu mình sống không tốt thì khi gặp chuyện chẳng lành sẽ không ai giúp đỡ mình». Ý tôi muốn nói rằng nếu như bạn làm nghề chân chính bằng lương tâm của mình thì chắc chắn rằng bạn sẽ là người thành công.

Salon Juhuy

Địa chỉ: 134/1/2C, CMT8, P.10, Q.3

Điện thoại: 0903078077

Facebook: Hair Salon Juhuy

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới