SAO » Chuyện làng sao

Châu Nhuận Phát nhận bằng Tiến sĩ ở tuổi 66, dáng vẻ hiện tại của tài tử 'Bến Thượng Hải' khiến khán giả không khỏi cảm khái

Thứ bảy, 07/08/2021 18:16

Có đời sống riêng tư bình lặng sau khi rời khỏi hào quang màn bạc, Châu Nhuận Phát đã lâu mới xuất hiện trở lại để tham dự buổi lễ nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Hong Kong.

Đại học Baptist, Hong Kong quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự cho Châu Nhuận Phát để ghi nhận những thành tựu và đóng góp quan trọng của ông cho ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Châu Nhuận Phát nhận bằng Tiến sĩ danh dự ở tuổi 66

Đây là lần thứ ba huyền thoại màn ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát được nhận một vinh dự về học thuật. Trước đó, năm 1999, Châu Nhuận Phát được Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hong Kong vinh danh là Viện sĩ danh dự, đồng thời ông cũng nhận được bằng Tiến sĩ danh dự do Đại học Thành phố Hong Kong trao tặng vào năm 2001.

Đây là lần thứ ba Châu Nhuận Phát nhận vinh dự về học thuật

Theo HKet, sau buổi nhận bằng, Châu Nhuận Phát sẽ tham gia một buổi trò chuyện với các sinh viên và cựu sinh viên để chia sẻ về sự nghiệp diễn xuất với họ.

Nhìn hình ảnh Châu Nhuận Phát của hiện tại với mái tóc đã bạc trắng, khán giả không khỏi cảm khái: "Thời gian quả là trôi quá nhanh", "Làng giải trí Hong Kong có lẽ sẽ khó có thêm người nào nữa như Châu Nhuận Phát", "Tài năng diễn xuất, đức độ và cả học vấn, Châu Nhuận Phát không thiếu bất cứ thứ gì..."

Khi đứng ở vị trí là một ngôi sao hàng đầu của xứ Hương Cảng, Châu Nhuận Phát vẫn luôn thân thiện với mọi người trong đoàn phim. Câu chuyện về lối sống giản dị và tính tiết kiệm của Châu Nhuận Phát nhiều lần được chia sẻ.

Nổi tiếng qua hàng loạt siêu phẩm như "Ngọa hổ tàng long", "Thần bài", "Bến Thượng Hải"... Châu Nhuận Phát đã trở thành huyền thoại về diễn xuất

Sau khi đem từ thiện khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát sống cuộc sống bình dị

Dù giàu có là vậy nhưng chẳng bao giờ người ta thấy Châu Nhuận Phát tiêu hoang. Anh vẫn đi săn quần áo giảm giá, ngồi xe điện ngầm, ăn quán ăn vỉa hè như bao người khác.

Châu Nhuận Phát có cuộc sống giản dị, hạnh phúc bên bà xã Trần Hội Liên dù không có con cái. Những năm qua, nam diễn viên ăn uống thanh đạm, tiêu xài tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản hơn 700 triệu USD. Anh chỉ tiêu khoảng 100 USD (hơn 2 triệu đồng) mỗi tháng, dùng điện thoại cũ, mua quần áo ở những cửa hàng bình dân.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên

Vợ chồng nam diễn viên sống bình dị, không tặng nhau những món quà đắt tiền mà luôn dành sự quan tâm, chăm sóc từ những điều nhỏ nhất dành cho đối phương. Họ thống nhất dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện. Châu Nhuận Phát từng tâm sự anh muốn dành phần còn lại của cuộc đời để sống một cách vô tư, bình dị và nhấn mạnh tiền không phải thứ khiến bản thân hạnh phúc.

Nam diễn viên U70 thường xuyên tổ chức các buổi chạy bộ, leo núi với bạn bè thân thiết

Khi Châu Nhuận Phát hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện, anh đã chia sẻ rằng: "Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế. Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn áo mặc mà tôi lại ăn mặc sung sướng để làm gì. Tiết kiệm một đồng làm những việc có ích chẳng hay hơn sao".

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới