SAO » Chuyện làng sao

Châu Nhuận Phát sống tằn tiện, mặc cả từng đồng khi đi chợ dù giàu 'nứt đố đổ vách'

Thứ tư, 15/03/2017 21:35

Dù có gia tài được xếp vào hàng 'Ông vua bất động sản' nhưng cuộc sống của Châu Nhuận Phát khá giản dị và tiết kiệm.

Giới truyền thông cho hay, Châu Nhuận Phát sau hơn 40 năm trong nghề cùng với việc được vợ hỗ trợ đã có tài sản khổng lồ. Thù lao 5 triệu USD (hơn 113 tỷ đồng) cho một bộ phim, tích lũy được vốn kha khá, nam diễn viên này đã đầu tư vào bất động sản.

Hiện nay, khối bất động sản của Châu Nhuận Phát có ở nhiều nơi như khu Cửu Long, Thượng Hoàn, Cống Tây, khu vực Hòa Bình, những khu đất rộng lớn, tòa cao ốc ở Đại lục và cả vài căn hộ tại Canada. Giá trị bất động sản của Châu Nhuận Phát ước tính vào 163 triệu USD (hơn 3,7 nghìn tỷ đồng). Một số nguồn tin cho rằng, đây là con số kỷ lục và Châu Nhuận Phát có thể được gọi là "Ông vua bất động sản".

Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm, bình dân

Tuy nhiên, cuộc sống thường ngày của nam tài tử nổi tiếng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hàng ngày, Châu Nhuận Phát vẫn đi bằng xe bus, tàu điện ngầm thay vì sử dụng ô tô cá nhân. Ngay cả việc mua sắm, tài tử họ Châu cũng hạn chế tiêu tiền tại các cửa hàng sang trọng. Hai vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên thường chọn suất ăn trung bình khoảng 12 USD (~ 273 nghìn đồng). Châu Nhuận Phát còn gói mang về nếu đồ ăn thừa. Nam diễn viên 62 tuổi chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng tiền bạc kiếm ra không nhất thiết phải phung phí. Bản thân phải biết quý trọng đồng tiền để dùng vào việc có ích".

Khi ra phố, diễn viên gạo gội chỉ mang khoảng 200 NDT (khoảng 658.000 đồng) trong người khi ra phố. Chi phí này bao gồm việc đi chợ, uống cà phê với bạn bè và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Vì thế, không ít lần Châu Nhuận Phát bị bắt gặp đi mua đồ ở chợ bình dân và mặc cả từng xu. Ăn mặc tuềnh toàng, cuộc sống đơn giản, Châu Nhuận Phát cho biết sau khi qua đời, toàn bộ số tài sản của vợ chồng ông sẽ được dùng cho mục đích từ thiện, giống như Bill Gates.

Tài tử thường đi tàu điện ngầm và cảm thấy thoải mái vì "người dân Hồng Kông không quan tâm đến Châu Nhuận Phát"

Nguyên nhân là do Châu Nhuận Phát và vợ không có con sau 30 năm chung sống. Khối tài sản "khổng lồ" vẫn bỏ ngỏ người thừa kế. Ông còn đùa rằng nhiều người chê cười khi mình sống tiết kiệm dù không con cái: "Chúng tôi chỉ cười khi nghe thế".

Tài tử nói về lý do không muốn vợ sinh con: "Năm 1991, vợ tôi từng mang thai bé gái nhưng con qua đời trong bụng mẹ vì tràng hoa quấn cổ. Suốt 7 năm sau đó, cô ấy rơi vào trạng thái trầm cảm, đau đớn vì mất con. Đó là lý do tôi không muốn vợ mang bầu lần nữa".

Châu Nhuận Phát sống ở biệt thự xa hoa

Điểm lại sự nghiệp của Châu Nhuận Phát

>> Mỹ nhân chuyển giới Thái đóng phim với Châu Nhuận Phát

Ngọc Bích (Theo Giadinhvietnam.com)