SAO » Chuyện làng sao

Chỉ mới 9 tuổi, con gái Thủy Tiên đã có hành động đầy nhân ái khiến bà ngoại phải ngỡ ngàng

Thứ năm, 06/01/2022 07:55

Con gái Thủy Tiên khiến bà ngoại bất ngờ khi suy nghĩ khá trưởng thành. Nhân dịp sinh nhật tuổi mới của mình, cô bé muốn làm từ thiện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn tại chùa.

Từ khi mang thai đến khi sinh bé Bánh Gạo, vợ chồng Công Vinh và Thuỷ Tiên đều giấu kín diện mạo con gái với truyền thông và người hâm mộ. Kể cả khi đăng ảnh, cả hai cũng lựa chọn góc nghiêng khuất mặt hoặc sau lưng Bánh Gạo. Chính vì điều này, khán giả luôn tò mò về diện mạo của con gái nữ ca sĩ.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, mẹ ruột Thủy Tiên chia sẻ câu chuyện đầy xúc động của bé Bánh Gạo. Cụ thể, nhân dịp sinh nhật nhóc tỳ muốn dành món quà nhỏ để tặng những mảnh đời khó khăn ở chùa. Đây cũng là ý tưởng từ bà ngoại bé, có thể thấy không chỉ hướng con gái đến việc thiện mà bà còn muốn Bánh Gạo làm những điều nhân văn hơn.

Nguyên đoạn hội thoại của hai bà cháu: "Ngoại: Gạo ơi! Sinh nhật con tới rồi, có hai phương án. Một là nếu làm sinh nhật thì vui nhưng không có phước, phương án 2 là nếu mình mua gạo và làm bánh lên chùa cúng dường và hộ tiền điện cho chùa thì con được thông minh sáng suốt may mắn bình an, mua gạo tặng người nghèo được no lòng họ sẽ rất vui thì con có phước hơn, con chọn phương án nào?

Gạo: Dạ! Vậy ngoại ơi cho con chọn phương án 2 nghen ngoại.

Ngoại: Cưng Gạo quá giống y như mẹ Tiên thời bé ngoại cũng không có làm sinh nhật, chỉ chở mẹ Tiên lên chùa cúng dường và đi tìm người hành khất để mẹ Tiên con chia sẻ, rồi đi phóng sinh thôi hà. Ngoại chúc Gạo được 5 phước báo, và luôn gặp thầy tốt bạn hiền, luôn có quý nhân ủng hộ luôn phát tâm lành hướng thiện, thông minh học giỏi thành tài, lớn lên thành đạt mà không có mống tâm hưởng thụ luôn phát tâm bồ đề rộng rãi và biết chia sẻ người bất hạnh nhé cháu yêu.

Gạo: Dạ con cám ơn bà ngoại".

Mẹ ruột Thủy Tiên chia sẻ về Bánh Gạo chỉ mới 9 tuổi nhưng cô bé suy nghĩ khá trưởng thành.

Mẹ ruột ca sĩ Thủy Tiên chăm chỉ hoạt động từ thiện trong gần 30 năm. Cả cuộc đời của bà hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống.

Trên chiếc xe máy, mẹ ruột nữ ca sĩ bon bon khắp nẻo đường gieo yêu thương đến các mảnh đời cơ cực.

Trong suốt gần 30 năm hoạt động tình nguyện, Thủy Tiên được bà dẫn đi khắp nơi khi còn bé xíu. Cô và mẹ đã gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh. Có thể nói, bà không chỉ là tấm gương về đức hi sinh, về nghị lực sống mà còn là hình mẫu lý tưởng cho Thủy Tiên về chữ "hiếu", về cách cư xử trong cuộc sống.

Chính vì thế, bà dạy lại cho cháu ngoại biết chia sẻ tình yêu thương đối với mọi người.

Đến hiện tại, vợ chồng Thuỷ Tiên và Công Vinh luôn giấu kín khuôn mặt nhóc tỳ. Cô chỉ đăng ảnh chụp góc nghiêng khuất mặt hoặc sau lưng Bánh Gạo lên mạng xã hội.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới