SAO » Chuyện làng sao

Chồng qua đời được 2 tuần, nữ sĩ Quỳnh Dao nhận được căn biệt thự hơn 2 nghìn tỷ đồng sau khi phân chia tài sản

Thứ năm, 06/06/2019 22:07

Ông Bình Hâm Đào trút hơi thở cuối cùng hồi tháng 5, thọ 92 tuổi. Việc phân chia tài sản sau khi chồng qua đời, Quỳnh Dao nhận được căn biệt thự gần 600 triệu NDT (~ hơn 2 nghìn tỷ đồng). Vào ngày Bình Hâm Đào qua đời, bà cũng đột nhiên nhận được sự tha thứ của người vợ trước.

Ông Bình Hâm Đào - chồng bà Quỳnh Dao, kiêm người sáng lập Crown Publishing Company và Tổng biên tập một tạp chí văn học nổi tiếng Đài Loan qua đời hôm 23/5, sau thời gian dài nằm trên giường bệnh. Hôm 4/6, đại diện Crown Publishing Company ra thông cáo báo chí, xác nhận thông tin ông Bình trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 92, linh cữu được đặt tại núi Dương Minh Sơn.

Trong lá thư gửi truyền thông, người thân của ông Bình viết: "Theo di nguyện của cha, chúng tôi không làm hiếu sự ồn ào, không tổ chức lễ tang trọng thể, chỉ làm một nghi lễ đơn giản trong gia đình, bởi khi còn sống, ông luôn nói rằng sống tới già mà chết như ông là một điều hạnh phúc, không có gì phải buồn, phải khóc. Không còn cha ở bên, chúng tôi chẳng thể dùng bất cứ ngôn từ nào để bày tỏ nỗi đau của con cái, chỉ mong cha yên nghỉ ở thế giới mới, có thể đọc cuốn sách, nghe nhạc, xem những bộ phim yêu thích".

Bà Quỳnh Dao rắc hoa lan trên mộ chồng, loài hoa mà ông yêu thích.

Cùng với đó, bà Quỳnh Dao, vợ của ông Bình Hâm Đào, cũng có lá thư dài xác nhận chồng bà cuối cùng cũng "thoát khỏi khổ đau nhân thế". Bà chia sẻ ngắn gọn với báo chí: "11 giờ sáng ngày 8/5, nhận được tin chồng được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, trái tim tôi vô cùng đau đớn. Tôi vội vã vào viện với chồng. Lúc đó, dù cơ thể nhằng nhịt dây rợ, thiết bị, trông tình trạng anh vẫn khả quan. Ngày 9/5 là kỷ niệm 40 năm ngày cưới của chúng tôi".

Tới 23/5, bác sĩ thông báo rằng tình trạng của ông Bình trở nặng. Nghe được tin, Quỳnh Dao khóc òa. Bà đến bên giường bệnh, thì thầm vào tai chồng: "Hâm Đào, em đến đây, em ở đây bên anh". Bà nắm lấy tay ông mãi, thì thầm rằng từ nay ông sẽ không còn chịu khổ đau nữa. Sau đó, cánh tay ông lạnh dần, ông ra đi thanh thản.

Con trai ông là Bình Vân cũng đã tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông vào hôm này, tiết lộ tài sản của cha được phân chia như sau: Công ty Hoàng Quan được phân chia cho con trai, con gái trong nhà, Khả Viên (biệt thự của Quỳnh Dao ở Đài Loan, ước tính 560 triệu NDT) và tài sản trong ngành ảnh thị (điện ảnh, truyền hình) được chia cho Quỳnh Dao.

Bình Vân cho biết, Hoàng Quan là tâm huyết cả đời của cha: "Tôi nắm lấy tay cha tôi muốn ông yên tâm, tôi sẽ chăm sóc tốt cho Hoàng Quan, hy vọng cha ở trên trời có thể tiếp tục phù hộ cho tạp chí mà ông yêu thích".

Trước khi về cõi nghìn thu, ông Bình Hâm Đào đã một thời gian dài ốm đau, bệnh tật, ông mắc bệnh mất trí nhớ và có tiền sử hai lần đột quỵ. Do bất đồng trong quan điểm chăm sóc bệnh nhân, bà Quỳnh Dao từng tuyên bố rút khỏi vai trò người vợ kề cận bên chồng và trao lại việc này cho ba con riêng của chồng, đồng thời giận dỗi tuyên bố "không bao giờ vào viện thăm nom nữa". Tuy nhiên, sau khi ông Bình qua đời cuối tháng 5 vừa qua, bà trở về, chung tay cùng các con chồng lo liệu hậu sự cho ông chu đáo.

Bà Quỳnh Dao và ông Bình Hâm Đào.

Ông Bình Hâm Đào và người vợ đầu từng cùng nhau chung tay xây dựng tờ tạp chí Crown, tuy nhiên sau khi hợp tác với Quỳnh Dao và phải lòng bà, ông chia tay vợ, để lại nỗi đau cho người phụ nữ và ba đứa con. Từng có nhiều bài báo khắc họa chân thực về mối quan hệ "tay ba" đầy đau khổ này, cũng như chia sẻ của những đứa con ông Bình, khi cha mẹ ly tán, cha chạy theo người đàn bà khác. Sau nhiều năm, ba người con vẫn không tìm được tiếng nói chung với nữ sĩ Quỳnh Dao, mối quan hệ từng rơi vào căng thẳng.

Quỳnh Dao viết lời ca khúc "Trong mơ" phim "Hoàn Châu cách cách" .

Theo như Bình Vân tiết lộ thì sáng ngày Bình Hâm Đào qua đời thì chị gái Bình Hoành đã đến bệnh viện, vào thời điểm đó tình hình của cha rất tốt. Bình Hoành sau khi rời khỏi bệnh viện đã ăn cơm cùng mẹ là Lâm Uyển Trân, kết quả Lâm Uyển Trân đột nhiên nói trên bàn ăn: "Con nói với ông ấy, mẹ tha lỗi cho ông ấy, không giận nữa rồi". Kết quả vào tối ngày hôm đó, Bình Hâm Đào đã qua đời. Lúc đó vì thời gian đã tối nhưng Lâm Uyển Trân lại nghỉ ngơi sớm nên cách ngày hôm sau mới nhận được tin.

Vào ngày 11 tháng 10 năm 2010 Bình Hâm Đào đã sớm viết di chúc để Hoàng Quan lại cho ba đứa con của mình cũng như phân chia về vấn đề tài sản. Vào thời điểm ông qua đời thì việc phân chia tài sản cũng đã được phân chia theo như sự dặn dò của ông. Khi được hỏi đến những ân oán trước đây với Quỳnh Dao thì Bình Vân cho biết những chuyện không vui trước đây đều là vì cha mà ra, thời điểm này Bình Hâm Đào đã qua đời nên anh cũng chúc cho dì Quỳnh Dao có thể an lòng trải qua cuộc sống của chính mình.

Nữ văn sĩ Quỳnh Dao nổi tiếng khắp châu Á vì những tác phẩm văn chương ái tình diễm lệ, nhiều tác phẩm của bà từng được chuyển thể thành phim truyền hình, có thể kể đến Hoàn Châu Cách Cách, Xóm vắng, Trôi theo dòng đời, Dòng sông ly biệt, Mùa thu lá bay, Bên dòng nước...

Ngọc Kỳ (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới