SAO » Chuyện làng sao

Chồng vừa trải qua phẫu thuật, Nữ hoàng Anh vẫn liên tục phải họp khẩn sau khi Meghan tố nhà chồng phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 10/03/2021 10:06

Ở tuổi 94, Nữ hoàng Anh hiện tại vẫn đang đau đầu vì mối quan hệ giữa cô cháu dâu Meghan với gia đình, đặc biệt là sau khi Meghan nói người trong Hoàng gia Anh đã tỏ ra phân biệt chủng tộc với cô.

Thời gian qua, Hoàng gia Anh ở trong tình thế "nước sôi lửa bỏng" sau khi vợ chồng Harry - Meghan quyết định thực hiện một cuộc phỏng vấn phát sóng tới hàng triệu người xem để "bóc trần" tất cả về gia đình.

Cú "dội bom" Hoàng gia này đến vào thời điểm Hoàng thân Philip phải trải qua cuộc phẫu thuật tim. Trước khi cuộc phỏng vấn lên sóng, nhiều người đã bày tỏ muốn Harry và Meghan hoãn lại cho đến khi sức khỏe của Hoàng thân Philip có thời gian ổn định hơn, nhưng phía vợ chồng Harry không tỏ ra quan tâm đến ý kiến này.

Nhiều người cảm thấy bức xúc thay cho Nữ hoàng, bởi khi chồng vừa trải qua phẫu thuật, bà đã liên tục phải thực hiện những cuộc họp với các thành viên Hoàng gia để giải quyết "phốt" đến từ Meghan.

Người dân Anh bức xúc thay Nữ hoàng do bên cạnh tình hình sức khỏe của chồng, bà phải liên tục họp khẩn vì Meghan

Trước đó, chi tiết khiến nhiều người quan tâm trong cuộc phỏng vấn, đó là việc Meghan ngầm cho rằng nhà chồng đã tỏ ra "phân biệt chủng tộc" với cô.

Cụ thể, Meghan cho biết khi cô đang mang thai bé Archie, một người trong gia đình Hoàng gia đã hỏi cô rằng liệu da của đứa trẻ trông sẽ tối màu đến mức nào.

Bên cạnh đó, người xem cũng cảm thấy mâu thuẫn, bởi sau đó Harry lại nói rằng cuộc đối thoại này là từ trước khi cả hai kết hôn, có người đã hỏi liệu sau này ngoại hình của con họ sẽ ra sao.

Bất kể việc Meghan và Harry đều không có gì chứng thực việc gia đình Hoàng gia "phân biệt chủng tộc" với Meghan, phía Hoàng gia vẫn phải đưa ra những động thái của mình.

Vào ngày 8/3, Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và Hoàng tử William đã cùng họp suốt cả ngày để bàn cách ứng phó với một loạt các cáo buộc của Hoàng tử Harry và vợ - Meghan Markle tung ra trong chương trình đặc biệt kéo dài 2 giờ với Oprah Winfrey trên kênh truyền hình Mỹ.

Cả gia đình phải họp kín để tìm hiểu thực hư lời cáo buộc của Meghan

Đối với cáo buộc "phân biệt chủng tộc", Nữ hoàng đã ngồi với Thái tử Charles, bà Camilla, Hoàng tử William, Công nương Kate và những thành viên khác để tìm hiểu xem chuyện gì đã thực sự xảy ra.

Đến ngày 9/3, Nữ hoàng đã đưa ra phản hồi đầu tiên: "Cả gia đình đều rất buồn khi biết những năm vừa qua đã là một thử thách với Harry và Meghan đến mức nào".

"Nhiều vấn đề đã đươc dấy lên, đặc biệt, vấn đề chủng tộc rất cần được quan tâm. Dù sự việc trong trí nhớ của mỗi người lại khác nhau, nhưng tất cả vẫn sẽ được xem xét nghiêm túc và được giải quyết một cách riêng tư trong gia đình" - Nữ hoàng cho hay.

Cuối thông báo, Nữ hoàng viết: "Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu quý trong gia đình".

Thông báo chính thức từ Nữ hoàng

Các chuyên gia cho rằng đoạn "Dù sự việc trong trí nhớ mỗi người là khác nhau" của Nữ hoàng đã nhắc khéo đến sự mâu thuẫn trong lời kể của Harry và Meghan.

Tuy vậy, có một điều chắc chắn rằng Nữ hoàng sẽ không đem tất cả công khai trên báo chí. Đây là điều khá dễ hiểu, bởi bất kỳ phát ngôn nào của Hoàng gia đều có thể gây ảnh hưởng khó lường.

Cho đến hiện tại, Meghan vẫn tỏ ra úp mở về người đã tỏ ra "phân biệt chủng tộc" với cô. Cô và chồng chỉ cho biết người này không phải Nữ hoàng hay Hoàng thân Philip.

Harry và Meghan cho biết vợ chồng Nữ hoàng không phải người "tỏ thái độ" với cô

Điều này chĩa mũi dùi nghi ngờ về phía vợ chồng Thái tử Charles và vợ chồng William - Kate. William cũng bày tỏ anh rất tiếc vì vợ đã bị kéo vào sự việc một cách không cần thiết.

William cảm thấy buồn khi vợ mình bị kéo vào mớ bòng bong của vợ chồng Harry một cách không cần thiết

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới