SAO » Chuyện làng sao

"Chủ nghĩa thần bí" trong showbiz Hàn

Thứ bảy, 03/12/2011 10:00

Có nhiều biểu hiện chủ nghĩa thần bí mà họ đang tạo nên trong mắt người hâm mộ.

Chủ nghĩa thần bí là một từ thường được sử dụng trong showbiz Hàn như một đặc trưng về ngôn ngữ của phương tiện truyền thông trong làng giải trí này. Biểu hiện của cụm từ này cũng rất đa dạng. Từ những năm 1980, mà gần hơn nữa là vào những năm 2000, một số nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn bỗng xa rời làng giải trí và lui về sống ở các vùng núi. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số đã quay trở lại với công chúng. Tiêu biểu như nam ca sĩ Yim Jae Beom (hát nhạc phim City Hunter) và nhiều ca sĩ khác đã vứt bỏ "chủ nghĩa thần bí" này và trở lại với hình ảnh thân thiện cùng khán giả qua chương trình ca nhạc I am a singer.

Yim Jae Beom đã vứt bỏ chủ nghĩa thần bí để trở về làng nhạc Hàn

Một khía cạnh khác cũng khiến người nghệ sĩ bị coi là chủ nghĩa thần bí. Cho dù khán giả có biết tới sản phẩm âm nhạc hay tác phẩm điện ảnh của họ thì cũng không biết được thân thế thật sự của họ. Kể ra trường hợp điển hình nhất mà phần lớn cộng đồng mạng Hàn công nhận chính là nữ diễn viên Lee Ji Ah (phim Thái vương tứ thần ký). Khi vụ scandal kết hôn từ năm 16 tuổi với nam ca sĩ Seo Taiji của cô bị vỡ lở, rất nhiều người thậm chí đã gọi Lee Ji Ah là người ngoài hành tinh, khi họ không hề có những thông tin cá nhân xác thực nhất về cô.

Lee Ji Ah được coi là nữ diễn viên bí ẩn nhất trong làng giải trí Hàn Quốc hiện đại

Một số ngôi sao có vẻ kín tiếng về chuyện đời sống cá nhân như Son Ye Jin, Kim Hyun Joong, Jang Geun Suk… cũng từng bị xếp vào hàng ngũ những người theo chủ nghĩa bí ẩn.

 

Sự kín tiếng và tính cách "4D" khiến họ trở nên bí ẩn

Một trong những biểu hiện của chủ nghĩa này còn là việc cố gắng che giấu khuôn mặt của mình khi bị báo chí phát hiện. Dù họ chẳng làm gì sai, không scandal phiền nhiễu hay thậm chí là gương mặt rất chuẩn nhưng họ vẫn muốn giữ kín như... bưng.

  Yoon Eun Hye, Kim Min Hee tại sân bay Incheon khi khởi hành sang Singapore làm khách mời lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2011

  Kim Hye Sun lúc trở về từ Mnet Asian Music Awards cũng không tự tin vì nhan sắc?

Ji Yeon nhóm nhạc nữ T-ara che gần như kín mặt khi đáp chuyến bay sang Nhật Bản chuẩn bị phát hành single thứ hai bằng tiếng Nhật của nhóm mang tên YAYAYA.

Bae Yong Joon khi đi dự đám cưới của nam diễn viên Ryu Dam cũng che kín mặt như đang làm việc gì bí mật.

Won Bin che kín toàn bộ phần mắt bằng chiếc mũ “xùm xụp” khi sang Trung Quốc.

24h