SAO » Chuyện làng sao

Chủ tịch hội nhà văn Việt Nam nhận xét về Miss World Vietnam 2023: 'Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng'

Thứ sáu, 04/08/2023 14:05

Chủ tịch hội nhà văn Việt Nam là ông Nguyễn Quang Thiều đã nhận xét về Miss World Vietnam 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi.

Sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2023, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi vấp phải sự phản đối khá lớn từ cộng đồng mạng vì những phát ngôn gây sốc của mình. Nàng Hậu bị lập group anti với gần 500.000 thành viên và bị gửi thư đề nghị tước vương miện. Hiện tại, làn sóng tẩy chay cô đang ngày càng dữ dội hơn.

Mới đây nhất, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã có những chia sẻ về Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết ông cũng phải bật cười "đau khổ" khi nghe câu trả lời của Ý Nhi về "3 người nổi tiếng ở Bình Định" gây chấn động dư luận: "Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi. Rất nhiều người ở tuổi cô đã có những ứng xử rất văn hóa và hiểu biết. Sự thiếu hụt văn hóa làm cô trở nên kệch cỡm trước xã hội và vô lễ với tiền nhân. Ngày nay, hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi cũng đã biết phải chào ai trước khi đi nhà trẻ về".

Tuy nhiên, nhà văn Nguyễn Quang Thiều cảm thấy không cần thiết phải tước vương miện của Miss World Vietnam 2023. Ông cho biết, nàng Hậu đã đứng ra nhận lỗi và xin lỗi cho sai lầm là đủ: "Có ý kiến đề nghị tước danh hiệu hoa hậu của cô. Cá nhân tôi thấy không cần thiết trong trường hợp cụ thể này. Vì cô đã nhận ra lỗi của mình và xin lỗi cộng đồng. Hãy để cô sửa chữa lỗi bằng các hoạt động của cô sau này đối với cộng đồng. Điều mà tôi muốn đề nghị là giảm bớt các cuộc thi hoa hậu đi vì chắc chắn đây không phải là yếu tố kích cầu cho sự phát triển xã hội ở mọi nghĩa. Ngược lại, Việt Nam đang lạm phát các cuộc thi hoa hậu cũng như nhiều loại danh hiệu. Kèm theo đó là sự lạm phát các hành vi kém văn hóa trong mọi lĩnh vực của đất nước".

Chủ tịch hội nhà văn Việt Nam nhận xét về Miss World Vietnam 2023: "Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng".

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho biết chuyện tước vương miện là không cần thiết.

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, đến từ Bình Định. Cô hiện đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM. Ba cô là giám đốc một công ty xây dựng. Gia cảnh khá giả nhưng nàng Hậu tự lập khá sớm. Thành công đầu đời khi đội lên đầu vương miện danh giá đã khiến Ý Nhi hơi ảo tưởng về bản thân dẫn đến những sai lầm không đáng có.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới