SAO » Chuyện làng sao

Chưa hài lòng khi NS Đức Hải miễn nhiệm chức Phó hiệu trưởng, cư dân mạng yêu cầu tước luôn danh hiệu NSƯT

Thứ tư, 09/06/2021 20:39

Vì ồn ào phát ngôn thô tục trên MXH, NSƯT Đức Hải mới đây đã bị miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Thế nhưng, cộng đồng mạng cảm thấy "sự trừng phạt" như vậy là vẫn chưa đủ.

Sau hàng loạt lùm xùm không đáng có về việc phát ngôn thô tục, không đúng chừng mực và clip lấy quần làm khẩu trang phản cảm, Tiến sĩ Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch (VHNTDL) Sài Gòn - chính thức xác nhận ông vừa ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nhà trường đối với NSƯT Đức Hải. Theo đó, NSƯT Đức Hải có trách nhiệm bàn giao các công việc theo quy định của nhà trường. Quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký (ngày 9/6).

Hiện hình chụp quyết định miễn nhiệm chức Phó hiệu trưởng của NSƯT Đức Hải đang lan truyền trên MXH

Phía nhà trường cũng cho biết, sau khi có kết quả của cơ quan điều tra và được báo chí thông tin rõ ràng về việc người viết thông tin trên facebook cá nhân NSƯT Đức Hải, nhà trường sẽ có hướng xử lí tiếp. Nếu nam nghệ sĩ gạo cội thật sự vô can, nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác với ông (nếu NSƯT Đức Hải còn muốn quay lại nhà trường công tác).

Sau lùm xùm về phát ngôn thô tục trên trang cá nhân không lâu thì NSƯT Đức Hải lại bị lan truyền clip dạy làm khẩu trang từ quần phản cảm

Ngay khi công bố này được chia sẻ, MXH đã nổ ra hàng loạt ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng quyết định của trường khi chưa có chứng cứ xác thực như vậy là hơi "nặng tay", nhưng đa phần khán giả đều khẳng định đây chính là một bài học quý giá để nghệ sĩ khác noi theo, hạn chế những phát ngôn quá đà không phù hợp với hình tượng của người nổi tiếng trên MXH.

Đa phần cư dân mạng đồng ý với quyết định của nhà trường

Thậm chí, một số người còn cho rằng phải thu hồi danh hiệu NSƯT của ông vì đã có những hành động và phát ngôn không xứng đáng với danh hiệu NSƯT cao quý

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt tin xấu đến với NSƯT Đức Hải khiến ông tuyên bố sẽ "từ giã MXH" sau khi mọi chuyện được điều tra làm rõ

Sau những lùm xùm không đáng có trên facebook, NSƯT Đức Hải đã chính thức bị cho thôi chức Phó Hiệu trưởng của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Tuy nhiên, cho đến nay, nam nghệ sĩ vẫn đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để quyết tìm ra kẻ được cho là đã có hành vi tống tiền ông. Còn về việc facebook bị "hack", NSƯT Đức Hải đã thừa nhận là do "cậu con nuôi" nghịch dại.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới