SAO » Chuyện làng sao

Chương Tử Di không chúc mừng khi Dương Tử Quỳnh giành tượng vàng Oscar, bị tố dần rời xa thị trường quốc tế

Thứ năm, 16/03/2023 13:36

Gần đây, Dương Tử Quỳnh trở thành nữ nghệ sĩ châu Á đầu tiên thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2023.

Vào ngày ngày 13/3, vai diễn của Dương Tử Quỳnh trong "Everything Everywhere All At Once" đã chính thức giành được giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" Oscar lần thứ 95. Khi nhận danh hiệu, minh tinh 61 tuổi nói: "Cảm ơn những người theo dõi đêm nay. Đây là biểu tượng của hy vọng, là bằng chứng giấc mơ có thể thành hiện thực. Và những người phụ nữ thân mến, đừng để ai nói bạn đã hết thời".

Dương Tử Quỳnh thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2023

Trên các diễn đàn phim, nhiều khán giả cho rằng chiến thắng của Dương Tử Quỳnh thuyết phục, diễn viên xứng đáng được công nhận vì nỗ lực bền bỉ trong 40 năm đóng phim. Hàng loạt sao lớn Trung Quốc cùng gửi lời chúc mừng Dương Tử Quỳnh như Ngô Ngạn Tổ, Lý Băng Băng, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt... Tuy nhiên, Chương Tử Di - người từng hợp tác với Dương Tử Quỳnh trong "Ngọa hổ tàng long" và “Hồi ức của một Geisha” lại không có động tĩnh gì.

Chương Tử Di không có hành động đăng bài chúc mừng bạn diễn khiến dân mạng chỉ trích

Một số cư dân mạng cho rằng Chương Tử Di chắc chắn đã bị chọc giận và bây giờ cô thậm chí không muốn giả vờ. Ngay sau khi cư dân mạng đăng tải bài viết, nó đã nhanh chóng bị xóa đi với lý do vi phạm quyền và lợi ích cá nhân.

Kể từ khi thất bại ở Hollywood, Chương Tử Di luôn hoạt động và phát triển ở Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, Dương Tử Quỳnh hoạt động chủ yếu ở Hồng Kông và Hollywood. Cả hai đã nhiều năm không gặp nhau, nên việc Chương Tử Di không chúc mừng Dương Tử Quỳnh cũng có thể hiểu được.

Ban đầu, Chương Tử Di cũng được kì vọng sẽ phát triển ra thế giới. Sau khi hợp tác với Dương Tử Quỳnh trong "Ngọa hổ tàng long" và “Hồi ức của một Geisha” về cơ bản cô được nhận xét không kém cạnh đàn chị.

Phân cảnh phim mà Chương Tử Di và Dương Tử Quỳnh đóng chung

Một số cư dân mạng cũng để lại bình luận, cảm thấy rằng sau khi Chương Tử Di kết hôn, sự nghiệp của cô không còn phát triển như trước và dần rời xa thị trường quốc tế.

Trên thực tế, sau khi chia tay với người bạn Đặng Văn Địch, cô trở nên thù địch với các nhà đầu tư của bộ phim Hollywood "Tuyết Hoa và cây quạt bí mật”. Cuối cùng, vai nữ chính của Chương Tử Di được giao cho Lý Băng Băng.

Chương Tử Di rời Hollywood vì bị đối xử bất công

Sau đó, Chương Tử Di cũng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô bị đối xử bất công ở Hollywood, nhiều trường hợp lương của diễn viên châu Á sẽ bị giảm một nửa nhưng cô không muốn trở thành "lao động rẻ mạt" và quyết định ra đi.

Những năm gần đây, Chương Tử Di chỉ tập trung tham gia các show tạp kĩ, tuy danh tiếng lên cao nhưng cô lại không có tác phẩm nào đáng chú ý.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới