SAO » Chuyện làng sao

Chuyện ca sĩ Cao Thái Sơn bị "đòn ghen" : Cảnh báo lối sống của nghệ sĩ?

Thứ năm, 24/05/2012 14:02

Sự việc Cao Thái Sơn bị tố là "bóng lộ" bỗng dưng làm “rung động” làng giải trí Việt. Đối với những hình ảnh khá sốc về Cao Thái Sơn tràn lan trên mạng thời gian qua, có thể gióng lên hồi chuông cảnh báo lối sống của nghệ sĩ.

Cao Thái Sơn bị "đòn ghen" Nếu nhìn vào làng giải trí Việt, sẽ không thiếu những "bóng lộ", "bóng chìm" nhưng việc Cao Thái Sơn bị "đòn ghen" với nhiều hình ảnh được tung lên mạng kèm theo chỉ trích của Adam Nguyễn (nhân vật tự xưng là người tình đồng giới của Cao Thái Sơn) trong thời gian qua, thật là hiếm có. Giới tính thứ ba được khá nhiều nhân vật chắp bút viết thành tự truyện. Chính sự thành thực này đã mở ra cho mọi người sự nhìn nhận đúng hơn về thân phận của họ. Nhưng dù bạn có mang giới tính nào, thì vẫn cần phải có cách ứng xử đúng chuẩn mực.

Cao Thái Sơn có lường trước "đòn ghen"?

Chắc độc giả vẫn chưa hết ngạc nhiên khi người tình đồng giới Adam Nguyễn tố cáo về thói hư tật xấu của Cao Thái Sơn sau khi "đường ai nấy đi": "Sơn đúng là người ham của lạ, đã đi với L. mà lúc đi ăn chung với nhau thì ở dưới gầm bàn cứ lấy chân kẹp vào chân Adam còn tay thì nhắn tin: "Em thích anh quá". Lúc đó Adam rất sợ và hồi hộp vì sợ bị L. phát hiện chắc chết mất cho nên mỗi lần đi đâu thì phải ngồi tránh xa Sơn một chút". Theo Adam Nguyễn, sự "lăng nhăng" của Cao Thái Sơn chính là nguyên nhân khiến chuyện tình "tréo ngoe" của cặp đôi đồng giới này kết thúc: "Ngoài Adam và một người giúp đỡ Sơn trong sự nghiệp âm nhạc suốt 4 năm qua, Cao Thái Sơn còn "lăng nhăng" với một ông chủ nhà hàng đã có vợ con và rất giàu có. Sự "lăng nhăng" của Sơn đã khiến tôi dứt áo ra đi". Những người thuộc giới tính thứ ba ghen như thế nào? Có lẽ cách hành xử của Adam Nguyễn đã nói lên phần nào. Không ăn được thì đạp đổ. Cho dù Cao Thái Sơn có khẳng định rằng không hề có chuyện "tình ái" với Adam Nguyễn nhưng những bức ảnh tung lên mạng được chụp lại ở những khoảnh khắc hết sức tế nhị của Cao Thái Sơn sẽ là nghi án trong lòng khán giả và là một bài học cảnh tỉnh nghệ sĩ về lối sống của mình. Bài viết này không bàn đến việc Cao Thái Sơn có thực sự là "bóng lộ" hay không? Mà vấn đề được đặt ra là chàng ca sĩ của "Con đường mưa", thần tượng của giới trẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối sống và suy nghĩ của người trẻ. Vì thế việc giữ gìn “hình ảnh sạch sẽ” trước công chúng là việc làm hết sức quan trọng.

Lộ bức ảnh ở nơi "riêng tư" thế này, Cao Thái Sơn sẽ có bài học về việc "giữ ngọc gìn vàng"…

Cảnh báo nghệ sĩ Yêu người đồng giới tuy không được xã hội chấp nhận và chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Nhưng đó là quyền tự do của mỗi người, không ai cấm người đồng giới yêu và chia tay nếu họ cảm thấy đối tượng đó không phù hợp với bản thân mình. Dư luận đón nhận cú sốc mang tên "Cao Thái Sơn đích thị là bóng lộ" khiến danh dự và hình ảnh của chàng ca sĩ điển trai này bị ảnh hưởng ít nhiều. Đây chắc chắn không phải chiêu PR của Cao Thái Sơn. Có chàng ca sĩ vô danh đã từng "bán đứng" bản thân mình để được nổi tiếng qua sự việc "nghệ sĩ hiếp dâm" người hâm mộ. Sở dĩ có thể khẳng định điều đó vì Cao Thái Sơn đã là một nghệ sĩ có tên tuổi, có lượng fan hùng hậu chứ không phải một cái tên vô danh đang cần nổi tiếng bằng scandal. Nhưng qua "đòn ghen" này, có thể thấy Adam Nguyễn, nhân vật đang ở nơi xa lắc xa lơ kia quả thật cũng không phải tay vừa. Khi mọi chuyện không vừa ý, Adam Nguyễn sẵn sàng "bán đứng" bạn bè bằng mọi giá, bằng mọi thủ đoạn. Người Việt Nam có câu: "Khi tình hết, còn nghĩa". Phải chăng là một người quá ích kỉ nên Adam Nguyễn không chấp nhận giữ lại chút cao thượng, nghĩa khí ít ỏi trong mình để đối đãi với bạn? Từ lối hành xử của Adam Nguyễn có thể thấy đây là tiếng chuông cảnh tỉnh tới nhiều nghệ sĩ với những lối sống "đặc biệt", hãy thận trọng hơn để "giữ ngọc gìn vàng". Bởi "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng", tìm một người để gửi gắm mọi suy nghĩ, tình cảm không phải dễ dàng. Và hôm nay xuất hiện Adam Nguyễn nhưng không dám chắc rằng ngày mai, ngày kia, và một ngày xa hơn nữa, sẽ không có những Adam Nguyễn thứ ba, thứ tư… sẵn sàng huỷ hoại tất cả những gì mà bạn dày công vun đắp, nỗ lực.

Pháp luật xã hội