SAO » Chuyện làng sao

Chuyên gia tuyên bố chính nước đi sai lầm này của Nữ hoàng Anh đã khiến Meghan Markle 'một đi không trở lại'

Thứ sáu, 09/10/2020 10:47

Trong cuốn sách hé lộ nhiều 'thâm cung bí sử' của Hoàng gia Anh mới đây, chuyên gia đã viết về lý do khiến Meghan Markle không thể ở lại.

Sau khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle rời khỏi Hoàng gia, cả công chúng lẫn nhiều nhà phê bình đều cho rằng đây là lỗi của Meghan vì đã lôi kéo Hoàng tử Harry. Tuy nhiên mới đây, một chuyên gia khác đã đưa ra nhận định hoàn toàn ngược lại.

Chuyên gia về Hoàng gia Anh tin rằng chính Nữ hoàng mới là người phạm sai lầm đầu tiên trong vụ rạn nứt giữa với Meghan Markle

Theo Robert Lancey - một tác giả chuyên viết về Hoàng gia Anh và từng có thời gian dài tiếp xúc với nội bộ Hoàng gia - việc Nữ hoàng mời Meghan Markle tham gia cùng mình trong một ngày gắn kết của Hoàng gia tại Chester thực chất lại là nước đi sai lầm.

Trong cuốn sách mới, Robert khẳng định rằng phía Cung điện đã xử lý kém tình huống liên quan đến Meghan ngay từ đầu.

Chia sẻ với truyền thông trước khi ra mắt cuốn sách, Robert cho biết: 'Trong cả Hoàng gia chỉ có đúng một triệu phú tự thân như Meghan Markle. Nếu phía Hoàng gia ngồi xuống với cô ấy và thẳng thắn trao đổi về thứ mà cô ấy hứng thú thì có lẽ mọi thứ đã khác đi rất nhiều'.

'Họ chỉ đơn giản là đưa cô ấy đi xem Nữ hoàng khánh thành cầu Mersey. Điều này cũng không có gì là sai, tuy nhiên họ đã mắc phải vấn đề từ khi nghĩ rằng cô ấy chỉ là một thành viên hoàng gia thông thường. Cô ấy sẽ không bao giờ trở thành một người như vậy' - Robert nhận định.

'Chiến lược của cả hoàng tộc được xây dựng trên cơ sở hai anh em William và Harry luôn gắn kết cùng nhau. Meghan đã thay đổi tất cả những điều này. Cô ấy không hề đơn giản. Meghan có một lòng tin vào bản thân cao đến đáng kinh ngạc và cũng nguy hiểm nữa' - Robert tin rằng khi chào đón một thành viên như Meghan, Hoàng gia Anh đã quá 'ngây thơ' trong những nước đi của mình.

Chuyên gia tin rằng, Hoàng gia Anh đã đánh giá sai về Meghan, bởi người phụ nữ này 'không hề đơn giản'

Cuốn sách cũng cho biết Nữ hoàng từng nhận xét việc rời khỏi Hoàng gia và làm ầm ĩ trên báo chí của vợ chồng Hoàng tử Harry là quyết định 'thất thường và bốc đồng'. Cả Hoàng gia đều vô cùng tức giận trước việc vợ chồng Harry và Meghan cộp mác địa vị Hoàng gia lên các sản phẩm của họ, đây được xem là việc thương mại hóa tước vị.

Song song với việc cho rằng Nữ hoàng đã phạm sai lầm, Robert cũng nhận xét rằng đáng lẽ mọi thứ đã có thể tốt hơn. Bởi Nữ hoàng cũng từng rất vui mừng với việc Meghan gia nhập Hoàng gia và tin rằng, cô là người xứng đôi với cháu mình.

Tác giả cuốn sách cảm thấy đáng tiếc vì Nữ hoàng đã từng vui mừng chào đón Meghan

'Nếu mối bất hòa giữa hai anh em không được hàn gắn theo một cách nào đó, thì hậu quả sẽ tương đương với cuộc khủng hoảng thoái vị trước đây hay cái chết của Công nương Diana. Tất cả đều là những tổn thất đã làm thay đổi chế độ quân chủ' - Robert Lancey nhận xét về hệ quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu Hoàng gia Anh vẫn duy trì đường lối hiện tại trong quan hệ với vợ chồng Hoàng tử Harry.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới