SAO » Chuyện làng sao

Clip gợi cảm của Công nương Meghan Markle trong quá khứ khiến chị dâu Kate Middleton bị 'vạ lây'

Thứ tư, 13/06/2018 20:52

Việc Meghan Markle từng quay clip gợi cảm đã khiến cho vụ kiện cũ của Kate Middleton bị xới tung một lần nữa.

Tháng 9/2012, tạp chí Closer của Pháp đăng bức ảnh Công nương Kate Middleton để ngực trần và chỉ mặc bikini, để chồng bôi kem chống nắng. Bức ảnh này được chụp khi hai vợ chồng Hoàng tử William và Kate Middleton nghỉ mát tại lâu đài Provence thuộc sở hữu của Bá tước Snowdon, con trai của Công chúa Margaret.

Tạp chí Closer đã bị kiện và những người liên quan buộc phải bồi thường sau khi công bố loạt ảnh ngực trần của Công nương Kate hồi năm 2012.

Hình ảnh gây sốc của Công nương Kate dẫn đến một vụ kiện tụng đối với tạp chí Closer kéo dài đến 5 năm. Mãi cho đến tháng 9 năm ngoái, 6 bị cáo liên quan đến việc xâm phạm quyền riêng tư của Nữ công tước xứ Cambridge đã xuất hiện trước phiên tòa tại Nanterre để nghe phán quyết cuối cùng.

Các thẩm phán đã ra lệnh cho Laurence Piea (biên tập viên của tạp chí Closer) và Ernest Mauria (giám đốc của tập đoàn Mondadori) phải bồi thường 42.000 bảng Anh mỗi người cho bên nguyên đơn. Ngoài ra, paparazi chụp tấm ảnh cũng chịu phạt 8.500 bảng Anh.

Vợ chồng Hoàng tử Anh vô cùng tức giận vì vụ việc. Trong một lá thư gửi cho tòa án được đọc tại phiên xử tháng 5, Hoàng tử William viết rằng vụ án "đặc biệt gây sốc vì nó nhắc nhở chúng ta sự quấy rối đã dẫn đến cái chết của mẹ tôi, Diana, Công nương xứ Wales". Theo như thông tin, Hoàng tử William và Công nương Kate yêu cầu được bồi thường đến 1,4 triệu bảng. Tuy vậy sau phiên tòa, người phát ngôn của cung điện Kensington cho biết gia đình Hoàng gia cũng xem như mọi chuyện kết thúc tại đây.

Vợ chồng Hoàng tử William rất tức giận vì bị xâm phạm đời tư.

Việc Meghan Markle từng quay clip gợi cảm đã khiến cho vụ kiện cũ của Kate Middleton bị xới tung một lần nữa.

Thế nhưng, các luật sư của tạp chí Closer mới đây tuyên bố rằng họ sẽ đệ đơn kháng cáo lên tòa án phúc thẩm Versailles. Họ cho rằng William và Kate không xứng đáng với số tiền 92.500 bảng Anh đã nhận được do công nương xứ Sussex là Meghan Markle cũng từng chụp ảnh gợi cảm trong quá khứ.

Theo tờ Mirror, luật sư của tạp chí Closer đã có động thái kiện ngược lại vì cho rằng, tiền phạt đã được "phóng đại cho một vấn đề riêng tư đơn giản trong khi mức phạt của Pháp cho chuyện này thường nằm ở mức thấp hơn 100 Euro". Luật sư biện hộ cũng chỉ ra rằng những người Hoàng gia trẻ tuổi hiện nay ngày càng hành động như những ngôi sao nổi tiếng. "Họ hài lòng với những bức ảnh gợi cảm của mình, nhưng sau đó lại yêu cầu một số tiền khổng lồ khi chúng bị chụp một cách trái phép. Khoản bồi thường thái quá chính là minh chứng phản ánh thói đạo đức giả của họ", người này cho biết. Vì vậy người này cũng kêu gọi các phương tiện truyền thông hãy vận dụng những kinh nghiệm như với diễn viên hoặc ngôi sao thể thao.

Nhóm luật sư cho rằng người Hoàng gia đã vui vẻ chấp nhận hình ảnh nóng bỏng của Công nương Meghan ngày xưa nhưng lại làm quá lên về một hình ảnh nhạy cảm của Công nương Kate chính là hành động đạo đức giả.

Năm 2013, Meghan Markle – khi ấy là một nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng tại Mỹ - đã quay đoạn clip mang tên Grilling Never Looked So Hot With Meghan Markle cho tạp chí dành cho đàn ông Men’s Health. Trong đó, cô cởi bỏ chiếc áo sơ mi và tạo dáng quyến rũ trước ống kính trong khi đang nướng thịt.

Lập luận của họ cho rằng việc đòi tiền bồi thường cao ngất ngưởng chẳng khác gì hành động đạo đức giả bởi người Hoàng gia đã rất thoải mái vui vẻ chấp nhận hình ảnh phô diễn cơ thể nóng đến bỏng mắt của Công nương Meghan khi vẫn còn là diễn viên. Bên nguyên khẳng định họ còn sở hữu thêm những tấm ảnh ngực trần của Meghan Markle trên biển trước khi cô trở thành thành viên của Hoàng gia Anh.

Việc phía tạp chí Closer kháng cáo có thể sẽ dẫn đến một vụ kiện tụng không cần thiết với Hoàng gia Anh. Kháng cáo bắt đầu tại Tòa án phúc thẩm Versailles, phía tây Paris, vào hôm nay (13/6).

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)