SAO » Chuyện làng sao

Có ai ngờ, vào những ngày cuối cuộc đời, diễn viên Mai Phương vẫn tích cực làm những điều thiện này

Thứ hai, 30/03/2020 20:33

Tấm lòng của Mai Phương khiến bao người cảm phục và thêm trân quý.

Dù mắc bệnh ung thư phổi vô cùng đau đớn, mệt mỏi nhưng những ngày cuối đời, cố diễn viên Mai Phương vẫn rất chăm chỉ làm từ thiện và lễ Phật. Còn nhớ vào ngày 24/9/2018, NSND Hồng Vân viết thư kêu gọi ủng hộ cho soạn giả Nguyên Thảo, tuổi gần 80, mắc u tắc ruột nhưng không có tiền chữa trị. Ngay lập tức, Mai Phương đã chuyện 5 triệu đồng vào tài khoản ủng hộ dù khi đó cô xuất viện được vài tuần sau đợt điều trị ung thư phổi đầu tiên. NSND Hồng Vân cảm động chia sẻ: "Tôi cảm động vì Mai Phương đang mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn sẵn lòng quyên góp. Có lẽ vì trải qua bệnh tật nên Phương hiểu và cảm thông hơn hết với hoàn cảnh của anh Nguyên Thảo".

Tấm lòng của Mai Phương khiến bao người cảm phục

Bên cạnh đó, trong hơn một năm điều trị bệnh ung thư, Mai Phương vẫn tham gia biểu diễn ở các nhà chùa. Hồi tháng 4/2019, Mai Phương nhận lời tham gia chương trình Những ngọn nến yêu thương với mục đích quyên góp cho Hạnh Anh - con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành - khi ấy đang điều trị ung thư máu tại Singapore. Tuy nhiên vì sức khoẻ quá yếu, nữ diễn viên chỉ xuất hiện trên sân khấu chứ không thể cất lên tiếng ca như sự định. Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, Mai Phương có tiền để chữa bệnh. Thế nên, cô muốn san sẻ sự may mắn đó cho những người khốn khổ như mình.

Chưa kể, Mai Phương còn thường trích một phần thu nhập cho việc thiện nguyện từ khi chưa mắc bệnh. Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân với nỗi lo cơm áo gạo tiền thường trực, chẳng mấy dư dả về tài chính không cản được cô gửi tiền ủng hộ cho những đối tượng phù hợp hoặc tham gia quyên góp với các sư thầy.

Đến hôm nay, dù Mai Phương đã ra đi nhưng tấm lòng nhân hậu của cô vẫn còn mãi với thời gian. Sự tốt bụng và chân thành của nữ diễn viên dành cho mọi người khiến ai nấy vô cùng cảm phục. Hi vọng với những điều tốt đẹp mà cô đã làm, con gái Lavie của cô sẽ gặp nhiều điều thiện lành ở cuộc sống phía trước.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới