SAO » Chuyện làng sao

Cô được mệnh danh 'Đệ nhất mỹ nhân TVB', dành nụ hôn đầu cho Lưu Đức Hoa nhưng kết hôn với người chồng khuyết tật chỉ để báo đáp ân tình

Thứ bảy, 26/08/2023 11:51

Nhắc đến những minh tinh tài sắc bậc nhất làng điện ảnh Hồng Kông thời hoàng kim, không thể thiếu cái tên Lê Tư.

Thời đỉnh cao nhan sắc và sự nghiệp, ngoại hình của Lê Tư rất nổi bật dù trong showbiz Hồng Kông khi đó có nhiều mỹ nhân. Cô từng đoạt danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" hay "Đệ nhất mỹ nhân TVB", ngay cả ngoại hình của Trương Bá Chi - người được mệnh danh là "ngọc nữ màn ảnh Hồng Kông" cũng không sánh bằng. Cũng chính nhan sắc hơn người, Lê Tư từng khiến khán giả say đắm và trở thành “người tình trong mộng” của không biết bao nhiêu chàng trai.

Năm 19 tuổi, Lê Tư gây chú ý với vai phụ đóng cùng Lưu Đức Hoa trong phim "Rồng trong ngục". Cả hai có phản ứng hóa học rất ăn ý. Nhan sắc thanh tú, hút hồn cùng tài nhập vai xuất sắc đã trở thành bước đệm giúp cô có cơ hội được giao những vai chính sau này. Cũng trong năm đó, cô ký hợp đồng với đài TVB và nhanh chóng trở thành "con cưng" của nhà đài.

Thuở son sắc, diện mạo xuất thần của nữ diễn viên phim cũng từng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Ngoài ra, Lê Tư còn ra mắt với vai trò ca sĩ, điều đó cho thấy ngoài sở hữu vẻ đẹp thiên phú, cô còn rất tài năng về nghệ thuật. Chính vì vậy, xung quanh cô là những doanh nhân giàu có hoặc những nhân vật nổi tiếng theo đuổi.

Khi nhan sắc và sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Lê Tư rơi vào cảnh suy sụp vì em trai Lê Anh gặp tai nạn nghiêm trọng vào năm 2007. Đối diện với cú sốc lớn trong cuộc đời, Lê Tư phải tạm gác hoạt động nghệ thuật đang trên đà thăng hoa để tập trung chăm sóc em trai nằm hôn mê dai dẳng, đồng thời tiếp quản công việc kinh doanh còn dang dở của Lê Anh.

Trong thời khắc đen tối nhất cũng là lúc Lê Tư nhận ra tình yêu đích thực của đời mình. Người đàn ông đó là Mã Đình Cường, tỉ phú khuyết tật nổi danh trên thương trường Hồng Kông. Khi đó, Mã Đình Cường đã theo đuổi Lê Tư suốt nhiều năm liền nhưng vẫn không nhận được cái gật đầu của cô. Chỉ đến lúc em trai của Lê Tư gặp chuyện không may, tỉ phú Mã Đình Cường mới chinh phục được mỹ nhân.

Lê Tư và ông xã doanh nhân Mã Đình Cường.

Suốt thời gian khó khăn, doanh nhân họ Mã đã luôn ở bên động viên, giúp đỡ Lê Tư từ vật chất đến tinh thần. Cuối cùng, nhờ sự chân thành và kiên trì của Mã Đình Cường đã khiến Lê Tư cảm động. Sau khi em khai hồi phục, nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng đã đồng ý kết hôn với Mã Đình Cường bất chấp việc anh bị khuyết tật chân và hơn cô đến 15 tuổi.

Nhiều người cho rằng, việc Lê Tư đồng ý kết hôn với Mã Đình Cường thực chất chỉ là để báo đáp ân tình, vì lòng biết ơn mà anh đã giúp đỡ cô. Nhưng mỹ nhân xứ Cảng không phải loại phụ nữ không sáng suốt, cô biết người đàn ông nào có thể giao phó cả đời dù họ có khuyết tật đi nữa.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới