SAO » Chuyện làng sao

Cô được mệnh danh là 'người đẹp nhất Trung Quốc', có tài sản vài nghìn tỷ nhưng chỉ yêu nghề nông, bị chồng phản bội và hiện sống ẩn dật trên núi

Thứ bảy, 22/06/2024 09:20

Mã Diễm Lệ từng được mệnh danh là "người đẹp số 1 Đại lục" và có địa vị cao trong làng người mẫu xứ tỷ dân. Thế nhưng sau đổ vỡ hôn nhân, cô chọn cách rời bỏ làng giải trí, cùng con gái sống ẩn dật trên núi dù sở hữu tài sản vài nghìn tỷ.

Những người khác nhau có thói quen sống khác nhau. Một số người thích sự náo nhiệt, thịnh vượng của các trung tâm thành phố lớn. Tuy nhiên, một số người ghét nhất sự hối hả và nhộn nhịp của các đô thị, chọn sống một cuộc sống bình dị ở nông thôn. Ngôi sao nữ mà chúng ta nói đến hôm nay thích kiểu sống thứ hai. Cô nắm trong tay gia sản trị giá 1 tỷ tệ (hơn 3.000 tỷ đồng), ở tuổi 50 nhưng sống ẩn dật trên núi và thích làm nông. Và ngôi sao này chính là Mã Diễm Lệ.

Mã Diễm Lệ từng được mệnh danh là "Người mẫu số 1 châu Á" và có địa vị cao trong làng người mẫu Trung Quốc. Cô không chỉ là một diễn viên mà còn là một người mẫu và nhà thiết kế thời trang và cựu vận động viên.

Người đẹp sinh năm 1974 trong một gia đình nông dân bình thường ở huyện Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam. Cha cô là một giáo viên trung học cơ sở ở địa phương, còn mẹ là một phụ nữ nông dân điển hình. Bởi vì Mã Diễm Lệ cao lớn từ khi còn nhỏ nên cô rất đam mê thể thao. Năm 12 tuổi, cô tham gia đội bóng chuyền của trường.

Sau đó, vì điều kiện tốt của bản thân, cô đã được trường Thể thao dưới nước Hà Nam đặc cách tuyển chọn trở thành vận động viên chèo thuyền. Vốn dĩ cô không liên quan gì đến ngành giải trí. Bước ngoặt xảy ra khi cô 19 tuổi. Cô không may bị chấn thương trong một buổi tập và buộc phải kết thúc sự nghiệp thể thao của mình.

Vì khó khăn ập đến, cô phải tìm kiếm những cơ hội mới. Năm 1995, cô tham gia cuộc thi Người mẫu Quốc tế Thượng Hải và giành giải quán quân. Nhờ hình thể hoàn hảo do sự nghiệp thể thao tạo ra, cô nhanh chóng nổi tiếng trong giới người mẫu.

Cô trở thành người đầu tiên của Trung Quốc đoạt giải quán quân trong một cuộc thi người mẫu quốc tế. Từ đó, cô được mệnh danh là "người mẫu số một châu Á". Trong một thời gian, cô trở nên nổi tiếng khắp cả nước. Nhiều nhà quảng cáo đã tìm đến Mã Diễm Lệ giúp cô có được rất nhiều hợp đồng béo bở.

Sau đó, cô phát triển sang lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Mã Diễm Lệ từng có một màn trình diễn tuyệt vời trong "Love in a Fallen City". Sự nghiệp ngày càng thăng hoa nhưng cô không bị ám ảnh bởi lợi ích khi trở nên nổi tiếng. Năm 2002, cô thành lập thương hiệu quần áo thời trang nữ của riêng mình và trở thành bà chủ. Cô đã thể hiện sự nhạy bén kinh ngạc trong kinh doanh. Chỉ trong vài năm, thương hiệu của cô đã tạo được tiếng vang tốt trong ngành thời trang. Chẳng mấy chốc giá trị của cô đã lên tới hàng trăm triệu tệ.

Trái ngược với sự nghiệp showbiz nổi danh và việc kinh doanh thuận lợi, đời tư của Mã Diễm Lệ lại là một câu chuyện buồn. Theo truyền thông, giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa, Mã Diễm Lệ bất ngờ gặp được Lang Côn - giám đốc CCTV và rồi bị chinh phục bởi những lời đường mật của người đàn ông này. Và chỉ sau 2 tháng hẹn hò cô đã quyết định lên xe hoa với Lang Côn. Chưa kể, Mã Diễm Lệ còn chấp nhận giã từ sự nghiệp rực rỡ để lui về hậu phương sinh con cho chồng.

Mã Diễm Lệ bên Lang Côn và con gái.

Nào ngờ, chỉ sau một thời gian ngắn bên nhau, Lang Côn đã nhanh chóng rơi vào lưới tình của một người đẹp khác và bỏ mặc luôn cả vợ con. Chính điều này đã khiến Mã Diễm Lệ chịu một cú sốc tinh thần rất lớn, đồng thời dẫn quyết định ly hôn, đưa con lên núi sống.

Hiện Mã Diễm Lệ đã 50 tuổi. Cô đã không còn tham gia đóng bất kỳ tác phẩm phim nào từ lâu. Suốt nhiều năm qua, cô tập trung điều hành công ty riêng và đã đạt được khối tài sản ròng hàng tỷ tệ - đây cũng chính là sự nghiệp mà cô tạo dựng trước khi ly hôn chồng và duy trì đến tận bây giờ. Có lẽ vì bị tổn thương sau đổ vỡ hôn nhân nên Mã Diễm Lệ không mấy quan tâm đến việc tái hôn. Cô và con gái chọn sống một cuộc sống nông thôn nơi đất khách quê người và làm ăn rất phát đạt. Người đẹp thỉnh thưởng chia sẻ hình ảnh cuộc sống hàng ngày bên hoa và cây, sống một mình nhàn nhã, thoải mái lên trang cá nhân.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới