SAO » Chuyện làng sao

Cô được người châu Âu công nhận là 'mỹ nhân số một phương Đông', nổi tiếng suốt nhiều năm chỉ nhờ một tác phẩm

Thứ bảy, 09/03/2024 11:56

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ, Lam Yến từng được người châu Âu công nhận là "mỹ nhân số một phương Đông".

Trong làng giải trí Hoa ngữ, có những gương mặt không thể nổi tiếng hơn mười năm, nhưng có ngôi sao lại được nhiều người biết đến nhờ một bộ phim truyền hình. Người đó không ai khác chính là Lam Yến - nữ diễn viên được người châu Âu công nhận là "mỹ nhân đẹp nhất phương Đông" vì một tác phẩm đã nổi tiếng suốt nhiều năm.

Thời gian đầu Lam Yến hoạt động trong làng giải trí Nga. Nhờ bộ phim hành động tội phạm của Nga "Nụ hôn của loài bướm", Lam Yến giành được chức vô địch phòng vé phim nội địa Nga. Kể từ đó, cô đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí Âu Mỹ và trở thành nữ thần trong lòng nhiều người châu Âu. Lúc bấy giờ cô đã trở thành mỹ nhân số một phương Đông trong mắt người phương Tây nhờ thực lực. Sau đó cô trở về Trung Quốc đóng phim "Nhục Bồ Đoàn", thu hút rất nhiều sự chú ý, dù không có tác phẩm nào tốt hơn, nhưng bộ phim này đã mang lại cho cô nhiều năm nổi tiếng. Giờ đã ngoài 30 tuổi nhưng trông cô vẫn như gái đôi mươi, rất trẻ trung.

Diễn viên Lam Yến.

"Nhục Bồ Đoàn" là bộ phim cấp 3 Hồng Kông đầu tiên thực hiện theo công nghệ 3D. Dự án đã gây chấn động một thời gian dài khi đạt kỷ lục phòng vé với doanh thu lên tới 41 triệu HKD (hơn 129 tỷ đồng). Lam Yến cũng vì thế mà được mệnh danh là “Nữ thần 3D số 1 châu Á” nhờ vai diễn người vợ xinh đẹp và gợi cảm.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng này lại khiến bản thân cô mắc chứng rối loạn âu lo vì chịu áp lực lớn từ loạt cảnh hở hang, khêu gợi. Khi bộ phim được chiếu trên rạp, cô đã nhốt mình trong phòng tối khóc lóc và không dám ra khỏi nhà. Dù "Nhục bồ đoàn" giúp cái tên Lam Yến nổi đình đám nhưng người đẹp khẳng định cô vô cùng hối hận khi tham gia đóng phim cấp 3.

Sau một khoảng thời gian dài, Lam Yến mới quay lại công việc diễn xuất. Tuy nhiên, cô không nhận lời đóng cảnh nóng trong phim điện ảnh và truyền hình vì nỗi ám ảnh "sợ đàn ông". Nữ diễn viên tham gia một vài tác phẩm như "Thái Bình công chúa bí sử", "Trùng Nhĩ truyện", "Mật thất đào thoát", "Vũ dạ kinh hồn", "Anh hùng Tùy Đường"… nhưng đều không thoát khỏi cái bóng quá lớn của nhân vật trong bộ phim 18+ năm xưa.

Hiện tại, Lam Yến tránh xa làng giải trí Hoa ngữ và sống khá kín tiếng. Cô đổi tên thành Lam Tâm Nghiên, để không muốn tiếp tục gắn liền với danh hiệu "biểu tượng sex". Ngoài ra, cư dân mạng có thể thấy được cuộc sống xa hoa của cô thông qua những bức ảnh đời thường.

Lam Yến là một diễn viên giỏi hiếm có, nhưng nhiều cư dân mạng thẳng thắn cho rằng sau nhiều năm nổi tiếng với một tác phẩm, cô ít nhiều đang ngủ quên trên vòng nguyệt quế, nếu không có tác phẩm mới thì quả thực cô không biết mình muốn gì.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới