SAO » Chuyện làng sao

Cô gái sửng sốt khi phát hiện xác của sinh vật 'tiền sử' với đầu cá sấu và mình cá

Chủ nhật, 21/02/2021 20:41

Trong lúc đi dọc theo bờ hồ chứa nước ở Singapore, người phụ nữ đã vô tình trông thấy xác của một sinh vật quái dị với đầu cá sấu nhưng thân lại của cá thường.

Sinh vật này được phát hiện trên bờ hồ MacRitchie Reservoir - hồ nước lâu đời nhất Singapore. Phát hiện này đã khiến người dân địa phương ở Singapore hoang mang và cũng làm dấy lên những lời đồn thổi.

Hình ảnh được cho là sinh vật ''tiền sử'' với đầu của cá sấu và thân của cá.

Karen Lythgoe là công dân Scotland sống tại Singapore, người đã phát hiện ra sinh vật lạ và chụp lại ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội cho mọi người xem. Cô ấy nói rằng một số người đã nhìn những sinh vật từ lối đi lát ván khi cô ấy đến nơi này lần đầu tiên.

Ban đầu, Karen Lythgoe nghĩ rằng đó là một con cá sấu vì có một cái mõm dài. Nhưng khi tiến lại gần thì cô vô cùng ngạc nhiên khi phần thân không hề giống với cá sấu.

"Có một số người đã thoáng thấy con vật nằm trên lối đi lát đá, nhưng khoảng cách quá xa nên họ không nhìn rõ. Ban đầu, chúng tôi nghĩ đó là con cá sấu nên quyết định đến gần xem. Nhưng khi đến nơi, chúng tôi phát hiện nó không phải cá sấu, mà như là một loại sinh vật mà bạn có thể thấy trong sở thú. Trông nó như quái vật thời tiền sử với hàm răng sắc nhọn", Karen nói.

Người dân địa phương đã gặp khó khăn khi xác định sinh vật lại này, nhưng phía cơ quan chức năng của thành phố và Hội đồng Công viên Quốc gia Singapore cho biết đó là xác một loài thuộc họ cá sấu có tên hoả tiễn, hay còn gọi là cá sấu mõm dài, có nguồn gốc từ miền Nam nước Mỹ. Rất có thể, con cá sấu này được nuôi làm thú cưng, đến khi trưởng thành thì bị chủ nhân vứt bỏ.

“Chúng tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng việc thả những động vật này sẽ phá vỡ hệ sinh thái dưới nước. Điều này cũng có thể gây ra rủi ro cho người dân khi họ sinh sống bằng nguồn nước ở đây”, người đại diện Hội đồng Công viên Quốc gia Singapore cho biết.

Theo luật pháp Singapore, thả động vật vào hồ chứa là hành vi vi phạm có thể bị trừng phạt.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới