SAO » Chuyện làng sao

'Cô gái vàng trong làng vai phụ' của Quỳnh Dao: Khuynh gia bại sản vì chữa bệnh cho cha, cuối cùng qua đời cô độc sau 10 năm chống chọi với bệnh ung thư

Thứ bảy, 26/06/2021 07:53

Để có tiền chữa bệnh cho cha, cô đã nhanh chóng bán nhà, quyết định từ bỏ làng giải trí và toàn tâm toàn ý chăm sóc cha. Nhưng cũng vì thế, Lý Lệ Phượng đã khiến gia đình cạn kiệt tài sản rồi thật không may, cô vẫn không cứu sống được cha mình.

Những bộ phim Quỳnh Dao của thế kỷ trước đã tạo nên rất nhiều nhân vật nổi tiếng. Lưu Tuyết Hoa, Triệu Vy, Lâm Tâm Như và những cô gái khác đều trở nên nổi tiếng nhờ phim Quỳnh Dao. Và một trong các nữ diễn viên phụ "vàng" trong phim Quỳnh Dao phải kể đến Lý Lệ Phượng.

Lý Lệ Phượng ra mắt năm 19 tuổi, khi đó cô cũng rất xinh đẹp, đóng rất nhiều vai nhưng không có gì nổi bật. Khi lớn hơn, Lý Lệ Phượng thay đổi cách diễn và bắt đầu vào vai bà mẹ chồng độc ác của nhân vật phản diện. Không ngờ sau đó cô lại được mọi người đón nhận và trở thành bà mẹ chồng quen mặt trên màn ảnh.

Cô gái vàng trong làng vai phụ của Quỳnh Dao: Khuynh gia bại sản vì chữa bệnh cho cha, cuối cùng qua đời cô độc sau 10 năm chống chọi với ung thư.

Còn nhớ, Lý Lệ Phượng đóng vai dì Quế trong "Kinh hoa yên vân", lúc đó cô được coi là người mới trong mắt khán giả. Nhưng nhờ kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của mình, cô đã khiến màn hóa thân đầy mưu mô và hung hãn của dì Quế đạt đến đỉnh cao. Màn trình diễn tuyệt vời này còn giúp cô đánh bại Triệu Nhã Chi và giành chiến thắng với phần thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải Chuông Vàng, trở thành gương mặt phản diện đắt giá và mở ra thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp của cô.

Lý Lệ Phượng đóng nhiều nhất trong các bộ phim Quỳnh Dao kể từ khi cô ra mắt. Những vai diễn của Lý Lệ Phượng trong phim Quỳnh Dao đã nhận được nhiều lời khen ngợi, bổ sung thêm nhiều phong cách cho bộ sưu tập đồ sộ của nữ văn sĩ này.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang lên cao, bố Lý Lệ Phượng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy, mặc dù lúc đó cô đóng phim nhưng không được trả nhiều tiền và chỉ có một căn nhà do cô đứng tên. Để có tiền chữa bệnh cho cha, cô đã nhanh chóng bán nhà, quyết định từ bỏ làng giải trí và toàn tâm toàn ý chăm sóc cha. Nhưng cũng vì thế, Lý Lệ Phượng đã khiến gia đình tan nát và cạn kiệt tài sản rồi thật không may, cô vẫn không cứu sống được cha mình.

Sau khi cha mất, cô quay lại đóng phim để kiếm sống nhưng không ngờ rằng mình bị chẩn đoán mắc khối u ác tính, ung thư vú giai đoạn 3 ngay khi nhận bộ phim đầu tiên. Sau khi hóa trị, Lý Lệ Phượng bị rụng hết tóc và cắt bỏ ngực phải, vì sức khỏe, cô đã bỏ thuốc lá và bắt đầu giữ gìn sức khỏe. Không lâu sau khi cha Lý Lệ Phượng qua đời, mẹ cô cũng ra đi. Nữ diễn viên sau đó kết hôn với một huấn luyện viên không quân ở tuổi 25, nhưng họ ly hôn một năm sau đó. Lý Lệ Phượng cũng không tái hôn và quyết định ở một mình.

Dù mắc bệnh ung thư nhưng Lý Lệ Phượng quyết định nằm viện một mình để không làm phiền người khác. Sau khi khỏi bệnh, cô quay trở lại đóng phim, đối diện với thế giới với thái độ lạc quanm thoải mái bởi ai chẳng sợ cái chết. Sau 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, cuối cùng Lý Lệ Phượng cũng bị bạo bệnh đánh bại. Tin tức về cái chết đột ngột của Lý Lệ Phượng khiến nhiều diễn viên từng làm việc với cô rất đau buồn và tiếc thương.

Cuộc đời của Lý Lệ Phượng thật bi thảm, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì người thân qua đời, cô cũng mắc bệnh ung thư, dù cố gắng sống sót nhưng vẫn không thoát khỏi thần chết. Vào thời điểm Lý Lệ Phượng qua đời, cô không có một đứa nào. Đó hẳn là điều hối tiếc lớn nhất của cô. Dù Lý Lệ Phượng đã qua đời nhưng các vai diễn mà cô đảm nhận sẽ luôn đọng lại trong lòng khán giả và sẽ mãi là nữ diễn viên phụ kinh điển nhất của phim Quỳnh Dao.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới