SAO » Chuyện làng sao

Cô là 'Đát Kỷ đẹp nhất', 2 đời chồng, rời showbiz vì làm chuyện không thể tha thứ, gia sản trăm tỷ vẫn không ai dám cưới

Thứ năm, 20/07/2023 16:51

Phó Nghệ Vỹ là 1 trong những ngôi sao thành công của Trung Quốc trong thập niên 90 và được khen ngợi với loạt danh xứng "Đệ nhất mỹ nhân đại lục", “Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh” và cô từng là nữ thần trong lòng nhiều khán giả.

Làng giải trí chưa bao giờ thiếu người đẹp, đặc biệt là ở thế kỷ trước, khi chưa có nhiều công nghệ cao như vậy, một số diễn viên về cơ bản là không trang điểm xuất hiện trên màn ảnh, nhìn vẫn mê hồn. Thật sự không thể tưởng tượng được người thật sẽ đẹp đến mức nào. Nói đến đây không thể không nhắc đến nữ diễn viên trong "Phong thần bảng" Phó Nghệ Vỹ - người được coi là "Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh". Tuy nhiên cô đã rời showbiz vì làm chuyện không thể tha thứ, gia sản trăm tỷ nhưng hiện vẫn sống lẻ bóng, thật là đáng tiếc.

Nói đến Phó Nghệ Vỹ, một số khán giả có thể không còn xa lạ, cô bước chân vào showbiz năm 1978 nhờ đóng vai chính trong bộ phim đầu tay "Cô ấy đến từ sương mù". Năm 1990 cô ghi dấu ấn với vai Đát Kỷ trong "Phong thần bảng", và đây cũng là vai diễn kinh điển gắn liền với tên tuổi của Phó Nghệ Vỹ trên màn ảnh. Năm 22 tuổi, Phó Nghệ Vỹ giành được nhiều giải thưởng uy tín về diễn xuất nhờ bộ phim "Cựu chiến binh của chúng ta". Ngoài ra Phó Nghệ Vỹ còn gây ấn tượng mạnh qua những bộ phim như "Hồng Lâu Mộng" (1988), "Ngô Tam Quế và Trần Viên Viên", "Truyền kỳ tiên nữ"...

Nhan sắc của Phó Nghệ Vỹ lúc trẻ.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp của Phó Nghệ Vỹ ngày càng phát triển tốt đẹp thì đời sống tình cảm của cô lại không mấy viên mãn. Năm 1984, Phó Nghệ Vỹ gặp nam diễn viên Dương Hiểu Đan và cả hai nảy sinh tình cảm sau khi đóng chung bộ phim "Thổ địa thần kỳ". Năm 1986, nữ diễn viên chính thức kết hôn khi mới chỉ 22 tuổi, nhưng đáng tiếc là sau khi trở thành vợ chồng cả hai lại có những bất đồng trong sự nghiệp và cuộc sống, cuối cùng họ chia tay nhau vào năm 1988.

Sau khi chia tay Dương Hiểu Đan, Phó Nghệ Vỹ gặp Cao Độ, một giáo viên của Học viện múa Bắc Kinh vào năm 1992. Phó Nghệ Vỹ - người khao khát tình yêu, và Cao Độ đã nhanh chóng sớm bước vào hôn nhân. Phó Nghệ Vỹ sinh cho chồng thứ 2 một cậu con trai, đặt tên là Cao Nhạc Nam. Ban đầu, tình cảm của họ rất ổn định nhưng vết nứt hôn nhân lại bắt đầu khi mỹ nhân "Phong Thần Bảng" tái xuất showbiz. Đến năm 2000, nữ diễn viên lại chia tay với người chồng thứ 2.

Không biết có phải do hôn nhân thất bại hay do sự nghiệp quá áp lực mà nữ diễn viên lỡ sa chân vào con đường sai trái. Năm 2016, làng giải trí xứ Trung phải chấn động trước thông tin Phó Nghệ Vỹ bị bắt giữ vì dùng chất cấm. Năm 2016, tin tức về Phó Nghệ Vỹ dùng chất cấm xuất hiện khiến dư luận dậy sóng. Hình ảnh một thời đẹp nhất của "Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh" bị hủy hoại hoàn toàn, điều này cũng gây náo động làng giải trí.

Sau khi vướng bê bối đời tư, Phó Nghệ Vỹ rời làng giải trí và bước vào giới kinh doanh thời trang. Hiện nữ diễn viên có tài sản hơn 100 triệu NDT (hơn 330 tỷ đồng). Phó Nghệ Vỹ của ngày hôm nay khi không còn trẻ cũng mất đi khí chất và vẻ đẹp ngày xưa, trông chẳng khác gì người thường. Điều để lại cho cư dân mạng nhiều tiếc nuối chính là nữ diễn viên xinh đẹp một thời, có thực lực cuối cùng phải rời khỏi làng giải trí, sống lẻ bóng những năm về già.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới