SAO » Chuyện làng sao

Cô là mẹ của Trương Bá Chi, từng là mỹ nhân nức tiếng Hồng Kông, lịch sử tình trường không kém gì con gái và đến nay cô vẫn xinh đẹp như vậy

Thứ bảy, 30/12/2023 11:38

Trương Bá Chi từng được mệnh danh là "ngọc nữ màn ảnh" của làng phim Hồng Kông. Nhưng ít ai ngờ mẹ của sao nữ "Sư tử Hà Đông" cũng từng là mỹ nhân nức tiếng Hồng Kông một thời.

Làng giải trí Hồng Kông sở hữu không ít mỹ nhân nhan sắc khuynh đảo màn ảnh nhưng cho đến nay vẻ đẹp của Trương Bá Chi vẫn xếp hàng đầu cùng với thế hệ Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân. Tới tận gần đây, những bức ảnh của Trương Bá Chi thời trẻ với nhan sắc xinh đẹp, thanh tao, thoát tục vẫn được dân mạng xuýt xoa khen ngợi.

Xinh đẹp và có nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc đời của Trương Bá Chi khá sóng gió. Cô gia nhập làng giải trí từ khi còn trẻ. Từng kết hôn với Tạ Đình Phong rồi ly hôn, hiện tại, nữ diễn viên lựa chọn làm mẹ đơn thân. Trương Bá Chi từng chia sẻ về tuổi thơ thiếu vắng tình cảm, sự yêu thương, dạy bảo của mẹ ruột. Trong cuộc đời mình, nữ diễn viên luôn khát khao tìm một người thực sự yêu thương cô nhưng sóng gió chỉ dạy cho cô phải tự đứng trên đôi chân của mình.

Có thể nói, nhan sắc của Bá Chi được thừa hưởng từ mẹ của cô rất nhiều nhưng tính cách, lối sống của sao nữ cũng bị ảnh hưởng từ người mẹ ruột. Cựu diễn viên Davies Shally (Đới Sa Lị) - mẹ Trương Bá Chi là một mỹ nhân mang dòng máu lai Trung- Anh. Vẻ đẹp thời trẻ của bà không hề thua kém những mỹ nhân hàng đầu Hồng Kông. Davies Shally có 4 đời chồng và hầu hết đều là những nhân vật có máu mặt và giàu có, nhưng vì scandal ảnh nóng cùng với thói cờ bạc khiến hôn nhân tan vỡ, sự nghiệp cũng vì vậy mà bấp bênh.

Cha Trương Bá Chi là người chồng thứ hai của Davies Shally và là một đại ca xã hội đen khét tiếng có biệt danh "Hồ Tu Dũng". Davies Shally sinh cho người chồng giang hồ ba mặt con, Trương Bá Chi là con út và ly hôn ông khi cô mới lên 7. Sau khi ly dị, bà Davies đưa con ra nước ngoài lưu lạc.

Khi con gái càng lớn càng xinh đẹp, bà Davies nhận ra có thể lợi dụng con để kiếm tiền trả nợ cờ bạc cho mình. Bà đưa Trương Bá Chi về Hồng Kông năm con gái 12 tuổi để hướng cô vào làng giải trí. Trước khi trở thành diễn viên, Trương Bá Chi phải làm việc vất vả ở các quán bar để kiếm tiền nuôi mẹ. Vì sớm phải lăn lộn xã hội, Bá Chi hút thuốc, uống rượu và sống buông thả từ rất sớm.

Trương Bá Chi bên mẹ ruột và hai con trai.

Năm Trương Bá Chi 17 tuổi và được Châu Tinh Trì mời đóng bộ phim đầu tiên, bà Davies vô cùng mừng rỡ và thúc giục cô bằng mọi giá tiến thân. Nhờ có tiền của con gái, bà trả hết nợ nần ăn tiêu và bắt đầu đầu tư vào ngành kinh doanh hộp đêm. Chỉ sau một thời gian ngắn, việc làm ăn thất bại khiến mẹ Trương Bá Chi lại trắng tay và quay trở lại sống cậy nhờ cô.

Tuy nhiên sau khi Trương Bá Chi ly hôn và một mình nuôi 2 con, mẹ cô phải làm công việc chân tay để tự nuôi mình. Theo chia sẻ của bà, vì con gái phải sống cuộc sống không mấy tốt đẹp nên bà cảm thấy tự xấu hổ nếu xin tiền con.

Mẹ Trương Bá Chi tại buổi quảng bá bộ phim cấp ba bà tham gia đóng.

Năm 2016, bà Davies nhận hợp đồng đóng vai phụ trong một "phim người lớn". Tuy bị truyền thông soi mói nhưng mẹ Trương Bá Chi không hề ngại dư luận. Ngoài đóng phim, mẹ Trương Bá Chi còn bán hàng bán thời gian tại một cửa hàng tạp hóa. Dù vậy, thu nhập vẫn không đủ trang trải. Bà nhận thêm công việc tài xế công nghệ từ năm 2017. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cuộc sống của bà gặp khó khăn.

Năm nay đã bước sang tuổi ngoài 60, mẹ Trương Bá Chi vẫn sống một mình. Bất chấp điều tiếng có con gái minh tinh, bà không nề hà bất cứ công việc gì miễn là đủ để mưu sinh. Dù cuộc sống vất vả khi về già nhưng nhan sắc của mẹ Trương Bá Chi vẫn trẻ trung và khí chất.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới