SAO » Chuyện làng sao

Cô là một trong 'tứ đại mỹ nhân Singapore', sau khi bị bạn trai lừa 1,4 nghìn tỷ, cô trở thành nhân viên đấm bóp

Thứ ba, 27/09/2022 16:18

Trịnh Tú Trân từng là mỹ nhân nổi tiếng của màn ảnh Singapore. Hiện tại cô là một doanh nhân thành đạt nhưng ngoại hình đã xuống sắc không còn được như xưa.

Khán giả chắc hẳn sẽ có ấn tượng sâu đậm với nữ diễn viên Trịnh Tú Trân. Cô từng đảm nhận vai diễn kinh điển Hà Tiên Cô trong bộ phim truyền hình Đông du ký. Trịnh Tú Trân từng được bình chọn là "Hà Tiên Cô xinh đẹp nhất màn ảnh" bởi nhan sắc vô cùng xinh đẹp, quyến rũ.

Trịnh Tú Trân sinh năm 1975. Khởi nghiệp từ năm 1996, cô luôn nằm trong top những diễn viên nổi tiếng nhất đảo quốc sư tử. Cô còn là một trong "tứ đại mỹ nhân Singapore" thời bấy giờ bên cạnh những cái tên như Phạm Văn Phương, Quách Phi Lệ và Trần Tú Lệ.

Trong Đông du ký, Trịnh Tú Trân hóa thân thành Hà Tiên Cô. Ngay khi phim lên sóng, tạo hình thần tiên thoát tục của cô đã chiếm cảm tình khán giả, giúp cô trở thành nữ thần hoàn hảo trong lòng bao chàng trai thời ấy.

Nhờ nhan sắc thanh thuần, dịu dàng, Trịnh Tú Trân nhanh chóng được chú ý. Khi danh tiếng ngày càng vang xa, nữ diễn viên quyết định tiến quân sang thị trường Trung Quốc. Những bộ phim nổi tiếng của cô có Tiếu ngạo giang hồ, Duyên thị kỳ tình, Bản sắc tiền tài, Gia đình mỹ lệ, Đông du ký…

Tuy nhiên trong lúc sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Trịnh Tú Trân bất ngờ vướng vào lưới tình. Vì yêu đương mù quáng, cô sẵn sàng gác lại các kế hoạch đóng phim để hùn vốn làm ăn cùng bạn trai. Nhưng ai ngờ, cô lại bị "gã bạn trai cặn bã" lừa 80 triệu SGD (~ 1,4 nghìn tỷ đồng), tài sản gia đình tiêu hết, nợ nần chồng chất. Sự việc hỗn loạn này đã khiến cô trở thành nữ diễn viên Singapore đầu tiên dám công khai phá sản dù sự nghiệp sẽ ảnh hưởng rất lớn. Sau đó, nữ diễn viên mắc bệnh tâm lý, vật vã trong đau khổ, thậm chí còn có suy nghĩ tiêu cực.

Thời gian đó, để kiếm tiền, người đẹp chấp nhận vứt bỏ danh tiếng ngôi sao, mở tiệm mát-xa vừa làm chủ vừa kiêm luôn nhân viên đấm bóp. Công việc kinh doanh thuận lợi đã giúp Trịnh Tú Trân trả hết nợ vào năm 2004.

Năm 2010, Trịnh Tú Trân kết hôn với doanh nhân Brian Wong. Nữ diễn viên từ giã màn ảnh để chăm lo cho gia đình, nhưng cuộc hôn nhân lại tan vỡ. Hiện tại cô đã gần 50 tuổi, do di chứng của bệnh ngày trước nên cô rất gầy và xuống sắc. Gương mặt hốc hác khiến Trịnh Tú Trân không còn khí chất của Hà Tiên Cô năm nào. Trịnh Tú Trân giờ một mình chăm sóc con trai, sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm với đại gia Brian Wong. Cô hiện là nữ doanh nhân thành đạt, sở hữu 3 trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Singapore.

Trịnh Tú Trân tập trung chăm sóc con trai và phát triển sự nghiệp kinh doanh, cô cho biết chưa nghĩ tới việc tìm kiếm người đàn ông để dựa vào.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)