SAO » Chuyện làng sao

Cô là 'Mỹ nhân 200 năm mới gặp của Trung Hý', gương mặt và vóc dáng cực kỳ đẹp nhưng tại sao lại không nổi đình nổi đám?

Thứ ba, 30/05/2023 14:41

Trong làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều minh tinh nổi tiếng nhờ nhan sắc, nói chung là trước sau gì cũng có cơ hội nổi tiếng. Tuy nhiên, nữ diễn viên Tăng Lê có ngoại hình xuất chúng, tại sao tới giờ vẫn ít người biết đến? Nguyên nhân là gì?

01. "Mỹ nhân 200 năm mới gặp của Trung Hý"

Tăng Lê sinh năm 1976, cô từng theo học Học viện hý kịch Trung ương. Từng được hỏi về mỹ nhân này, ngôi sao Lưu Diệp thẳng thắn: "Nhan sắc của Tăng Lê là số 1 trong lớp tôi". Nam diễn viên Bảo Kiếm Phong cũng đáp lời, về sau câu nói này cũng trở thành mô tả gắn liền với cuộc đời người đẹp: "Tăng Lê là hoa khôi của trường tôi, chưa chắc 200 năm sau Trung Hý có ai đẹp bằng. Trước đây không có sau lại càng không, được diện kiến nàng là diễm phúc cả đời".

Tăng Lê được báo đài ca tụng là "mỹ nhân 200 năm mới gặp của Trung Hý"

Thời đó, Tăng Lê là một trong "6 đóa kim hoa" trong lớp, bên cạnh những cái tên Chương Tử Di, Hồ Tịnh, Viên Tuyền, Mai Đình, Tần Hải Lộ. Cô được mệnh danh là Hoa khôi học đường đẹp nhất trường Trung Hý.

Tăng Lê (áo đen, được ôm lấy) cạnh Chương Tử Di và nhiều bạn học khác.

Người đẹp bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với tác phẩm đầu tiên "My Brother" vào năm 2000. Vẻ đẹp và khí chất như tiên nữ của Tăng Lê khi ấy đã khiến ai nấy phải mê mẩn.

Với nhan sắc xinh đẹp, cộng với lối diễn xuất ấn tượng, Tăng Lê đã chiếm được thiện cảm của khán giả qua nhiều tác phẩm để đời như Tân Liêu trai chí dị, Hoàng Đế Truyền Kỳ Chu Nguyên Chương, Xin đừng hỏi em là ai, Trai Tài Gái Sắc... Đặc biệt, từ sau Tân Liêu trai chí dị (2005), Tăng Lê được bình chọn là một trong những ma nữ đẹp nhất Trung Quốc khi sở hữu vẻ đẹp tiểu thư khuê phảng phất ma mị, bí ẩn.

02. Kín đáo là đặc điểm của cô ấy

Tăng Lê luôn là một nữ diễn viên rất ít nói, điều này liên quan nhiều đến việc cô "không ham không muốn". Người ta nói rằng Tăng Lê không có tư tưởng theo đuổi danh lợi, và là một người phụ nữ an ổn sống qua ngày. Dù góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng dường như tên tuổi riêng của Tăng Lê không thể bật lên. Nữ diễn viên có vẻ cũng không màng đến điều ấy mà hướng đến trường phái thực lực.

Tăng Lê từng có rất nhiều cơ hội, một trong số đó là bộ phim khiến Chương Tử Di nổi tiếng - "Đường về nhà". Lựa chọn đầu tiên của Trương Nghệ Mưu là Tăng Lê nhưng cô từ chối. Sau đó đạo diễn tìm tới Chương Tử Di, không ngờ bộ phim vượt kì vọng, giúp nữ diễn viên trở nên nổi tiếng.

Sau này, có người hỏi Tăng Lê có hối hận không khi bỏ lỡ bộ phim ăn khách như vậy, nếu lúc đó cô tham gia, độ nổi tiếng có thể còn hơn Chương Tử Di bây giờ. Đáp lại, Tăng Lê nói: "Nếu là tôi thì chưa chắc đã nổi tiếng như vậy".

03. Tình yêu cuộc sống

Tăng Lê là một người phụ nữ yêu đời và sống rất tinh tế. Sở thích thường ngày của cô là đọc sách và thưởng thức trà. Hiện tại, dù đã ngoài 40 tuổi, nhưng cô vẫn thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình trên mạng. Tăng Lê hiện vẫn độc thân, nhưng cô chưa bao giờ lo lắng hay cảm thấy có vấn đề với việc này.

Cô đôi khi chọn một cây đàn guitar và hát trong khi chơi, mang lại cho mọi người cảm giác bình yên.

Mặc dù được gọi là "Mỹ nhân 200 năm mới gặp của Trung Hý" nhưng tính cách của cô ấy cực kỳ khiêm tốn. Suốt sự nghiệp, Tăng Lê chưa bao giờ tự tạo hay bị vướng vào scandal, từng bước dựa vào năng lực thực sự của mình trong suốt ngần ấy năm để đi đến hiện tại. Có lẽ vì thế mà cô mãi không nổi tiếng. Nhưng chính tinh thần đáng ngưỡng mộ như thế này quả là hiếm có trong ngành công nghiệp giải trí ngày nay.

Ở tuổi ngoài 40, Tăng Lê vẫn toát lên thần thái sang trọng, xinh đẹp

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới