SAO » Chuyện làng sao

Cô là 'người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc', không lấy đại gia mà chọn kết hôn vì tình yêu, hiện 40 tuổi vẫn trẻ đẹp đến mức người ta không thể nhận ra

Thứ bảy, 03/08/2024 21:48

Trương Tử Lâm được truyền thông gọi với biệt danh 'mỹ nữ đẹp nhất Trung Quốc' sau khi đăng quang Hoa hậu Trung Quốc và Hoa hậu Thế giới năm 2007.

Trương Tử Lâm sinh năm 1984 lớn lên trong một gia đình có truyền thống quân đội. Cô được dạy bảo và đào tạo chuẩn mực từ khi còn nhỏ. Khi còn bé, Trương Tử Lâm có thành tích học tập rất tốt và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Thời còn đi học, nhờ sở hữu chiều cao vượt trội, Trương Tử Lâm được bố mẹ và thầy cô khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao. Hai năm liên tiếp 1998, 1999, Trương Tử Lâm giành chức vô địch hạng mục chạy vượt rào 100m nữ tại các giải thể thao toàn Trung Quốc.

Không chỉ giỏi thể thao, Trương Tử Lâm học rất giỏi. Cô thi đỗ ngành quản lý công thương của Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2006, cô tốt nghiệp đại học và trở thành thư ký cho một công ty lớn tại Trung Quốc và theo đuổi đam mê làm người mẫu.

Một năm sau đó, cuộc sống của Trương Tử Lâm thay đổi hoàn toàn khi cô giành danh hiệu Hoa hậu Trung Quốc năm 2007 và cùng năm đó cô cũng giành giải thưởng Hoa hậu Thế giới, trở thành người đẹp đầu tiên của Trung Quốc đăng quang ngôi vị này.

Trương Tử Lâm đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 2007.

Nhờ chiều cao ấn tượng 1m82, vẻ ngoài xinh đẹp hòa nhã, Trương Tử Lâm tiếp tục được chọn vào Top 5 Hoa hậu của các Hoa hậu năm 2007 (Miss Grand Slam 2007) và top 10 Hoa hậu thế giới đẹp nhất mọi thời đại của Global Beauties. Cô trở thành gương mặt đại diện được nhiều nhãn hàng săn đón. Sau khi trở thành Hoa hậu, ngoài là người mẫu thì Trương Tử Lâm cũng chính thức bước vào lĩnh vực đóng phim. Năm 2011, cô đóng chung trong bộ phim cảnh sát "Ngạnh Hán 2" cùng với Lưu Diệp và Tiêu Ân Tuấn. Sau đó, cô cũng ghi dấu với loạt phim “Thần thám xuất thần”, "Bạn gái hồi xuân của tôi"...

Trong giới giải trí, nhiều ngôi sao nữ mong muốn được kết hôn với những đại gia giàu có sau khi nổi tiếng, nhưng Trương Tử Lâm là một trường hợp ngoại lệ. Dù được mệnh danh là "mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc" nhưng cô vẫn rất kín tiếng về đời sống hôn nhân. Là người đẹp có thực lực và học vấn cao, nhưng Trương Tử Lâm không gả vào nhà giàu có dù được nhiều đại gia theo đuổi, cô chọn kết hôn với người chồng làm văn phòng bình thường tên Nhiếp Lỗi, sống cuộc sống giản dị.

Tháng 4/2016, Trương Tử Lâm sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Evelyn. Sau khi làm mẹ, cô rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, từ chối nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Cô trở thành một bà mẹ yêu con vô điều kiện. Trang cá nhân của cựu Hoa hậu Thế giới ngập tràn hình ảnh cô con gái cưng và những lời yêu thương dành cho con. Trong nhiều năm, cô chấp nhận hi sinh sự nghiệp rực rỡ để làm một bà mẹ toàn thời gian, vun vén cho tổ ấm nhỏ. Thỉnh thoảng, người đẹp tham gia các sự kiện trong vai trò cựu hoa hậu nhưng cũng nhanh chóng hoàn tất công việc để trở về bên con gái. Năm 2021, cô sinh tiếp con gái thứ hai.

Hiện ở tuổi 40, và làm mẹ 2 con nhưng cô vẫn rất xinh đẹp và có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng và hai con. 17 năm sau khi đăng quang, Hoa hậu Trương Tử Lâm vẫn là người đẹp được yêu thích tại Trung Quốc vì cuộc sống giản dị, không thị phi, không ồn ào, hoa mỹ. Đặc biệt nhan sắc trẻ trung cùng vóc dáng thon gọn của người đẹp khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới