SAO » Chuyện làng sao

Có một cô gái dù thua Nam Em tại cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại xuất sắc hơn về mọi mặt

Thứ hai, 04/03/2024 09:04

Á hậu 1 Trúc Mai xét về nhan sắc lẫn thành tích học tập đều vượt mặt Nam Em.

Ở cuộc Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2015, Nam Em đã xuất sắc vượt qua nhiều người đẹp để giành ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, còn một thí sinh dù về nhì nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng cho Ban giám khảo và khán giả. Đó là Á khôi 1 Nguyễn Huỳnh Trúc Mai Á.

Trúc Mai không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn gây ấn tượng với thành tích học tập rất đáng nể. Cô sinh năm 1995 tại Cần Thơ và là sinh viên năm 2 ngành Dược học của trường đại học Y Dược Cần Thơ. Cô liên tục đạt danh hiệu Học sinh Giỏi suốt 12 năm phổ thông. Bên cạnh đó, nàng Á khôi 1 này còn tham gia nhiều cuộc thi Học sinh Giỏi cấp quận, cấp thành phố các môn Ngữ Văn, Tiếng Anh, Hóa học; cũng như tham gia các cuộc thi về kỹ năng khác như hùng biện, tuyên truyền, kỹ năng Đội, Đoàn.

Có một cô gái dù thua Nam Em tại Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại xuất sắc hơn về mọi mặt.

Trúc Mai nhận được nhiều ấn tượng tốt từ giám khảo lẫn khán giả tại cuộc thi.

Với những thành tích hoạt động tích cực, Trúc Mai vinh dự được kết nạp Đảng khi mới 18 tuổi. Cô còn đỗ cả 2 ngành là Dược học và Kinh doanh quốc tế tại Đại học Cần Thơ. Với Dược học, điểm số của Trúc Mai đứng top 3 toàn khóa. Còn với ngành Kinh doanh quốc tế, Trúc Mai là thủ khoa. Trong một lần trả lời báo chí, cô chia sẻ: "Từ năm lớp 10, khi nhìn thấy các anh chị được nhận khánh vàng vì là thủ khoa đại học, em đã ước ao có một ngày mình được như vậy. Từ đó, em rất cố gắng và lên kế hoạch học tập rõ ràng để rồi khi giấc mơ thành hiện thực, em vỡ òa trong hạnh phúc".

Ngoài giải Á khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Trúc Mai còn từng giành nhiều giải thưởng về nhan sắc như: Giải người đẹp áo dài, Top 10 Hoa Hậu Việt Nam 2014. Đến năm 2016, Trúc Mai được Trung ương Đoàn trao bằng khen vì những đóng góp tích cực trong các phong trào.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới