SAO » Chuyện làng sao

Cô nổi đình nổi đám chẳng kém gì Triệu Vy, nhưng đột nhiên biến mất suốt 17 năm, cô đã xúc phạm ai?

Thứ bảy, 12/06/2021 08:42

Có một nữ diễn viên đã từng rất đình đám và sự nghiệp của cô vẫn đang phát triển, thậm chí có thể nổi tiếng như Triệu Vy vào thời điểm đó. Nhưng cuối cùng cô buộc phải rút lui và biến mất khỏi làng giải trí 17 năm. Cô đã trải qua những gì?

Vào năm 1997, Triệu Vy được nữ văn sĩ Quỳnh Dao mời tham gia vào phim Hoàn Châu Cách Cách. Bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc và châu Á lúc bấy giờ và khiến tên tuổi của Triệu Vy nổi như cồn. Thế nhưng có một nữ diễn viên đã từng rất đình đám và sự nghiệp của cô vẫn đang phát triển, thậm chí có thể nổi tiếng như Triệu Vy vào thời điểm đó, nhưng cô buộc phải rút lui và biến mất khỏi làng giải trí 17 năm. Cô đã trải qua những gì?

Thường Viễn nổi đình nổi đám chẳng kém gì Triệu Vy, nhưng đột nhiên biến mất suốt 17 năm, cô đã xúc phạm ai?

Cô ấy tên là Thường Viễn. Thường Viễn sinh năm 1974 tại Nội Mông, từ nhỏ đã rất mê các buổi biểu diễn, năm 1990, cô được nhận vào Học viện Nghệ thuật bằng chính sự nỗ lực của mình và thi vào khoa diễn xuất. Nhờ học tập chăm chỉ và có động lực, năm 1995, cô được đông đảo khán giả biết đến với vai diễn trong phim "Dương Khai Tuệ".

Mặc dù đây là một thử thách lớn đối với Thường Viễn khi đó chưa quá nhiều tuổi nhưng cô vẫn thể hiện rất thành công vai diễn này, và sau khi bộ phim được phát sóng, cô cũng đã dành được sự yêu mến và khen ngợi của rất nhiều khán giả, chính vì vậy mà cô đã trở nên nổi tiếng, và sau thời gian này, cô cũng đã quay rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Nhưng có lẽ bộ phim truyền hình "Chị em" mới thực sự giúp Thường Viễn được khán giả biết đến nên cô đã được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Kim Ưng với tác phẩm này, lúc đó có cả Tưởng Văn Lệ và Triệu Vy cùng lọt vào danh sách với cô. Mặc dù lúc đó Tưởng Văn Lệ và Triệu Vy cũng là những người có tên tuổi trong làng giải trí, nhưng điều này không ảnh hưởng đến Thường Viễn.

Tưởng chừng như Thường Viễn sẽ có thể phát triển thuận lợi, nhưng một tai nạn đã xảy đến với cô, khi bộ phim truyền hình "Cho tình yêu quay lại" được khởi quay, trong quá trình quay phim, do mâu thuẫn giữa cô và đoàn làm phim nên cô đã đưa ê-kíp này ra tòa - một chuyện tương đối hiếm trong làng giải trí, nhưng cuối cùng, Thường Viễn lại bị trừng phạt vì điều đó.

Được biết, Thường Viễn được mời là nữ chính của bộ phim, thậm chí cô đã từ chối rất nhiều bộ phim khác để toàn tâm toàn ý hoàn thành vai diễn của mình. Nhưng cuối cùng, Thường Viễn biết được rằng nữ chính của bộ phim là người khác, vì vậy cô và đoàn phim đã đi đến kiện tụng. Mặc dù đã thắng kiện và nhận được số tiền bồi thường lên đến 410.000 nhân dân tệ (~ 1,4 tỷ đồng) nhưng cũng chính vì chuyện này mà cô đã làm mất lòng nhiều đạo diễn.

Mặc dù sở hữu kỹ năng diễn xuất tuyệt vời, nhưng trong tương lai, không ai dám ký hợp đồng với cô nữa. Nhưng dù không có hợp đồng, cô vẫn không từ bỏ tình yêu với nghề diễn, từng bước trở thành đạo diễn và quay phim. Cô đã thực hiện cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình "Cùng là Thiên thần", nhưng lại không đạt được kết quả mong muốn nên trong lúc tuyệt vọng, cô đã chọn cách rời bỏ làng giải trí.

Việc Thường Viễn rút lui khỏi làng giải trí quả thực là điều khiến người ta đặc biệt tiếc nuối. Tính cách thẳng thắn của cô có thể không theo quy tắc bất thành văn của ngành giải trí nên không thể trở nên nổi tiếng. Chính vì vậy, việc có thể rời khỏi làng giải trí sớm cũng là may mắn, nếu không, cứ tiếp tục ở lại trong showbiz, cô có thể sẽ tự gây ra cho mình một số "rắc rối lớn".

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới