SAO » Chuyện làng sao

Cô từng bị đạo diễn nổi tiếng 'dùng như gái ngành', bỏ đi sau 3 năm và sinh con ở tuổi 39, hiện là hình mẫu cho các diễn viên noi theo

Thứ năm, 22/02/2024 19:00

Lưu Lâm là nữ diễn viên thực lực của làng giải trí Hoa ngữ. Bên trong vẻ ngoài quyến rũ của cô là một câu chuyện cuộc đời đầy thăng trầm và khó khăn.

Lưu Lâm từng trải qua một mối tình đầy sự phản bội, cũng từng gặp khó khăn trong sự nghiệp và gặp nhiều trở ngại khi lập gia đình riêng.

Lưu Lâm là nữ diễn viên thực lực của làng giải trí Hoa ngữ, có cả sự nghiệp lẫn tình yêu

Năm 2011, khi Lưu Lâm còn là sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, quỹ đạo cuộc đời cô đã thay đổi do một cuộc gặp gỡ bất ngờ. Năm đó, cô gặp và yêu Trương Lê, một đạo diễn nổi tiếng hơn cô 17 tuổi tại Liên hoan phim quốc tế Singapore. Dù giữa hai người có khoảng cách tuổi tác rõ ràng nhưng Trương Lê vẫn chủ động theo đuổi. Khi ấy, Lưu Lâm tin rằng đây chính là tình yêu đích thực của cô.

Lưu Lâm đã hết lòng chăm sóc người đàn ông trung niên này, thậm chí cô còn có những khao khát đẹp đẽ và dự định sau này sẽ sinh một trai một gái cho anh, tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc và ấm áp.

Tuy nhiên, khoảng thời gian tốt đẹp không kéo dài được bao lâu, bánh răng số phận chẳng mấy chốc đã bị thắt nút một cách bất ngờ. Sau cơn nóng nảy đột ngột, Trương Lê nhấn mạnh nhiều lần rằng anh và cô chỉ yêu nhau, còn về việc kết hôn anh không có hứng thú. Sự thay đổi này giống như một tia sét bất ngờ khiến Lưu Lâm mất cảnh giác.

Lưu Lâm vốn tưởng rằng họ sẽ ở bên nhau thật lâu, nhưng cô không ngờ rằng sự phản đối hôn nhân của Trương Lê lại mạnh mẽ đến vậy. Cô mất khống chế cảm xúc và hét lên, cuối cùng tức giận bỏ đi. Điều này cũng khiến Lưu Lâm cảm thấy bối rối và đau đớn trong một khoảng thời gian sau đó.

Khi bình tĩnh trở lại, Lưu Lâm bắt đầu tìm cách hàn gắn mối quan hệ đã rạn nứt với nam đạo diễn. Thế nhưng không thể ngờ Trương Lê lại kết hôn với một nữ diễn viên khác là Lưu Bội.

Lúc này, nữ diễn viên chợt nhận ra bản thân chỉ là nạn nhân trong mối quan hệ này. Cô cảm thấy mình giống như "gái ngành" dùng xong bị bỏ lại bên đường. Lưu Lâm đã hy sinh quá nhiều cho tình yêu nhưng cuối cùng lại chỉ nhận lại trái đắng, đau đớn và thất vọng.

Sau khi trải qua nỗi đau chia tay Trương Lê, Lưu Lâm chọn cách làm việc điên cuồng để quên đi quá khứ. Dần dần, cô bắt đầu lấy lại sức sống và tham gia nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình với nhiều vai diễn khác nhau. Lưu Lâm không ngừng bứt phá bản thân từ một người mới vô danh trở thành một diễn viên quyền lực và nổi tiếng.

Dù sự nghiệp có những bước tiến đáng kể nhưng Lưu Lâm lại có đời sống tình cảm khá tẻ nhạt. Trải nghiệm cảm xúc với Trương Lê đã để lại những vết sẹo không thể xóa nhòa trong trái tim cô. Từ đó, Lưu Lâm rất khó mở lòng với một người đàn ông lần nữa.

Vào năm 2018, Lưu Lâm gặp Lâm Hạo trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Anh là một lập trình viên CNTT, người thường ít nói nhưng lại bị ám ảnh bởi công nghệ. Cả hai dần nảy sinh tình cảm và kết hôn vào năm 2019.

Tuy nhiên, những ngày hạnh phúc không kéo dài được lâu. Lưu Lâm và Lâm Hạo nóng lòng muốn có con sau khi kết hôn, nhưng tiếc là hai lần mang thai đều bị sẩy. Dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của chồng, Lưu Lâm cuối cùng cũng thoát ra khỏi ám ảnh, cô quyết định đối mặt với việc mang thai một lần nữa. May mắn thay, vào năm 2021, Lưu Lâm ở độ tuổi 39 đã thành công chào đón đứa con đầu lòng.

Hiện tại, Lưu Lâm không chỉ là một nữ diễn viên xuất sắc trên màn ảnh mà còn là một người phụ nữ rất trưởng thành ở hậu trường. Cô dùng những thăng trầm trong cuộc sống để cảnh báo những người đi sau, đồng thời truyền cảm hứng cho những người đồng nghiệp bằng thái độ cần cù, chăm chỉ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới