SAO » Chuyện làng sao

Cô từng là Hoa hậu Hông Kông, scandal bỏ bạn trai để sinh con với đại gia khiến sự nghiệp tụt dốc, phải đi hát hộp đêm kiếm tiền nuôi con

Chủ nhật, 12/11/2023 20:40

Dương Tư Kỳ được nhiều người chú ý khi đăng quang Hoa hậu Hông Kông năm 2001. Sau đó cô lấn sân sang diễn xuất và đầu quân cho TVB. Tuy nhiên, scandal "tham phú phụ bần" khi bỏ bạn trai để cặp kè với đại gia khiến sự nghiệp tụt dốc, còn bị mang tiếng "không chồng mà chửa".

Vốn sở hữu gương mặt trong sáng, bầu bĩnh cùng má lúm đồng tiền quyến rũ, Dương Tư Kỳ nhanh chóng được mọi người biết đến sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hông Kông năm 2001. Đây cũng được xem là cột mốc quan trọng giúp Dương Tư Kỳ bước vào showbiz phát triển sự nghiệp diễn viên. Cô được ký hợp đồng với hãng truyền hình TVB và dần tạo được chỗ đứng cho mình trong làng giải trí. Thời điểm đó, bên cạnh những tên tuổi như Hồ Hạnh Nhi, Xa Thi Mạn, Quách Thiện Ni, thì Dương Từ Kỳ cũng được xếp vào hàng Hoa đán có tiềm năng nhất nhì TVB lúc bấy giờ.

Cô ghi dấu trong loạt bộ phim như: "Những thiên sứ vô danh", "Mưu sinh", "Hành động đột phá", "Thần toán thiên cơ", "Danh gia vọng tộc", "Bằng chứng thép", "Đội điều tra liêm chính"… Không chỉ sự nghiệp thành công mà chuyện tình cảm của Dương Tư Kỳ với nam diễn viên điển trai Lý Vĩnh Hào khiến ai cũng ghen tị.

Dương Tư Kỳ và nam diễn viên Lý Vĩnh Hào khi còn bên nhau.

Tuy nhiên, năm 2012, đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Dương Tư Kỳ bất ngờ dính scandal "chửa hoang" với đại gia khi vừa kết thúc chuyện tình 9 năm với nam diễn viên Lý Vĩnh Hào. Sau khi bí mật sinh con bên Mỹ, được một thời gian Dương Tư Kỳ trở về Hông Kông. Cô tuyên bố là mẹ đơn thân, giấu kín danh tính cha của con, đặt tên con gái theo họ mẹ là Dương Trác Dĩnh. Năm 2019, cô tiếp tục sinh con thứ hai dù vẫn làm mẹ đơn thân.

Bê bối đời tư khiến Dương Tư Kỳ bị công chúng tẩy chay, TVB cắt hợp đồng, các nhãn hàng quay lưng. Cô từ mỹ nhân đình đám trở thành một người phụ nữ trắng tay, thân bại danh liệt. Mất tất cả, cô quyết định rời TVB và phát triển sự nghiệp tại Đại Lục. Tuy nhiên, con đường này lại không hề dễ dàng hay thuận lợi như cô tưởng. Nữ diễn viên trải qua vô vàn sóng gió, biến cố trong cuộc đời khi sự nghiệp nghệ thuật rơi vào bế tắc, bản thân bị người đời đàm tiếu vì “một nách hai con nhưng lại không có chồng”.

Dương Tư Kỳ chấp nhận từ bỏ sĩ diện làm đủ mọi nghề để trang trải cuộc sống. Để có tiền nuôi con, cô chấp nhận làm phục vụ, tiếp thị bia và biểu diễn ở các quán bar.

Nhìn cuộc sống chật vật của Dương Tư Kỳ, nhiều người không khỏi tiếc nuối cho cô khi đánh mất sự nghiệp ngay lúc đang trên đỉnh cao danh vọng. Sự lựa chọn, bước đi sai lầm đã khiến đời cô trả giá quá đắt và rơi vào tình cảnh đáng thương như ngày hôm nay.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới