SAO » Chuyện làng sao

Cô từng là 'Nữ hoàng phim cấp 3' Hông Kông, xinh đẹp hơn Thư Kỳ, hiện 58 tuổi muốn quay lại làng giải trí

Thứ bảy, 17/02/2024 21:55

Lý Lệ Trân – nữ diễn viên nổi tiếng khắp châu Á nhờ vẻ ngoài trong trẻo, nóng bỏng, cùng thời với Khâu Thục Trinh, Thư Kỳ,...

Lý Lệ Trân sinh năm 1966 ở Hông Kông, Trung Quốc. Cô được một người tìm kiếm tài năng phát hiện trên đường phố và bắt đầu gia nhập làng giải trí từ năm 17 tuổi. Nhờ vẻ ngoài ngây thơ, trong sáng và thuần khiết, Lý Lệ Trân đã trở thành người tình trong mộng của vô số đàn ông, thậm chí nhan sắc của cô còn được đánh giá là đẹp hơn cả Thư Kỳ.

Lý Lệ Trân từng là “Nữ hoàng phim cấp 3” Hông Kông, thậm chí được ví xinh đẹp hơn Thư Kỳ

Năm 1992, Lý Lệ Trân có vai diễn để đời - Phương Đình trong "Đại thời đại", bộ phim được đánh giá xuất sắc mọi thời đại của TVB. Thành công vang dội của tác phẩm đưa tên tuổi Lý Lệ Trân sánh ngang hàng những "chị cả" tại nhà đài xứ Hương Cảng thời điểm đó. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, cô từng giành Ảnh hậu tại giải Kim Mã vào năm 1999 với tác phẩm "Ordinary Heroes".

Thế nhưng, từ "ngọc nữ" màn ảnh Hông Kông, Lý Lệ Trân bất ngờ trở thành "nữ hoàng phim 18+" hay "Nữ hoàng cảnh nóng" sau khi tham gia "Tình ngây dại". Thành công của phim đã giúp Lý Lệ Trân được nhiều người chú ý, vì vậy cô tiếp tục chọn phát triển theo dòng phim "người lớn" với một số dự án như "Nhục Bồ Đoàn", "Ái đích tinh linh", "Girls Unbutton"...

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lý Lệ Trân không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Chuyện tình cảm của cô cũng thường xuyên bị truyền thông vạch trần, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của cô. Khi sự nghiệp tụt dốc cô cũng tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật. Sau vài năm Lý Lệ Trân mới chọn quay trở lại làng giải trí nhưng sự nghiệp của cô không thể khởi sắc trở lại.

Hiện tại, Lý Lệ Trân 58 tuổi, đã mất đi nhan sắc rực rỡ thời trẻ, cô chỉ có thể đóng vai phụ như người bà, người mẹ. Sau nửa cuộc đời thăng trầm, giờ đây cô ở một mình với con gái, sống một cuộc sống bình thường. So với Thư Kỳ, Lý Lệ Trân từng đẹp và có sự nghiệp tốt hơn nhưng hiện mọi thứ đã đảo ngược. Thư Kỳ hiện trở thành người thắng lớn trong lĩnh vực điện ảnh. Ở tuổi trung niên, Thư Kỳ vẫn trẻ đẹp, gợi cảm, có được sự nghiệp thành công và tình yêu tốt đẹp.

Giờ Lý Lệ Trân muốn quay lại thời kỳ đỉnh cao là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn rất mong chờ, hy vọng được xem nhiều tác phẩm của cô hơn nữa.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới