SAO » Chuyện làng sao

'Con gái' của Lâm Thanh Hà cuối cùng cũng đã lớn, ngoại hình giống hệt 'Đông Phương Bất Bại', netizen: Chờ đợi nhiều năm như vậy thật không vô ích

Thứ ba, 09/04/2024 10:41

Nữ diễn viên Sài Úy nổi tiếng từ còn nhỏ tuổi khi góp mặt trong nhiều bộ phim cổ trang "bom tấn", cô bé còn được nhiều người yêu điện ảnh Hoa ngữ ưu ái gọi với biệt danh "tiểu Lâm Thanh Hà".

Cảnh say rượu của Lâm Thanh Hà trong "Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại" là một trong những cảnh kinh điển nhất trong phim Hồng Kông. Ngoại hình của Lâm Thanh Hà được công nhận. Ngay cả "ngọc nữ" màn ảnh Trương Bá Chi còn được đánh giá là giống với đàn chị và được gọi với biệt danh "Tiểu Lâm Thanh Hà" khi mới ra mắt vì vẻ đẹp thanh tú. Khi đó Trương Bá Chi được kỳ vọng sẽ là thế hệ mỹ nhân mới của làng phim Hồng Kông kế tiếp Lâm Thanh Hà. Ngoài Trương Bá Chi, một ngôi sao nhí trông rất giống Lâm Thanh Hà và bị nhầm là con gái của mỹ nhân "Đông Phương Bất Bại". Cô chính là nữ diễn viên Sài Úy.

Sài Úy và Lâm Thanh Hà lúc trẻ (bên phải).

Sài Úy sinh năm 2002 và bắt đầu diễn xuất khi chỉ 9 tuổi. Bộ phim đầu tiên mà cô bé góp mặt chính là "Quái Hiệp Nhất Chi Mai" (2011). Tuy vai diễn đầu tay này chỉ là một vai nhỏ và chưa có nhiều đất diễn nhưng Sài Úy cũng đã bộc lộ được khả năng diễn xuất của mình. Năm 2011 có thể nói là năm mở đường cho sự nghiệp diễn xuất của tài năng nhí này khi cô bé có cơ hội tham gia 2 bộ phim đình đám lúc bây giờ là "Tân Hoàn Châu Cách Cách" và "Bộ Bộ Kinh Tâm". Đặc biệt, với tạo hình đáng yêu của Thừa Hoan Cách Cách nhỏ bé cùng với lối diễn ngây thơ, hồn nhiên trong "Bộ Bộ Kinh Tâm", Sài Úy đã nhận rất nhiều lời khen cả về nhan sắc lẫn tài năng diễn xuất khi mới 9 tuổi.

Sau "Bộ Bộ Kinh Tâm", Sài Úy góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình như "Hiền thê", "Hiên viên kiếm", "Tiểu thời đại 4", "Anh hùng thời đại", "Tôi không phải minh tinh"… Lúc này, khán giả vẫn xem Sài Úy là một bé gái nhỏ. Năm 2015, Sài Úy bắt đầu ra dáng thiếu nữ khi góp mặt trong "Mị Nguyệt truyện" cùng Tôn Lệ. Cô vào vai Tôn Lệ lúc nhỏ. Trong hai năm 2017 và 2018, Sài Úy góp mặt trong 6 phim, đáng kể có "Túy linh lung" và "Phượng tù hoàng".

Tuy nhiên, khi đang phát triển sự nghiệp, Sài Úy đã chọn tạm ngưng diễn xuất để tập trung vào việc học tập. Năm 2018, Sài Úy đã đỗ Học viện Âm nhạc Bắc Kinh. Và sau khi lên đại học, Sài Úy tiếp tục trở lại diễn xuất khi tham gia hai phim điện ảnh là "Trấn ma đạo" và "Đấu chiến thắng Phật 3". Hai phim đều được bấm máy vào năm 2019. Loạt dự án mới nhất năm 2023 của Sài Úy là "The Age of Heroes", "Quang Uyên"...

Sở hữu chiều cao 164 cm cùng nhan sắc nổi bật và kỹ năng diễn xuất tốt, giới chuyên môn đánh giá cao tiềm năng phát triển của Sài Úy trong làng phim. Nhìn những bức ảnh của Sài Úy bây giờ, nhiều người không khỏi xuýt xoa và kỳ vọng cô sẽ là "ngọc nữ màn ảnh" thế hệ mới nối tiếp đàn chị thế hệ trước là Trương Bá Chi và Lâm Thanh Hà.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới