SAO » Chuyện làng sao

Con gái của Lý Liên Kiệt với vợ Hoa hậu Lợi Trí sống trong nhung lụa, được bố mẹ cưng chiều nhưng lại mắc trầm cảm

Thứ sáu, 24/05/2024 10:16

Lợi Trí là người vợ được Lý Liên Kiệt đặc biệt yêu thương nhưng cũng khiến nam diễn viên chịu nhiều điều tiếng.

Khi nhắc đến Lý Liên Kiệt, người ta nghĩ ngay tới ngôi sao võ thuật nổi tiếng và tình yêu sâu sắc của anh dành cho người vợ Lợi Trí. Trước ống kính, anh đã hơn một lần bày tỏ tình yêu với bà xã từng là Hoa hậu. Nhưng có một người phụ nữ khác trong cuộc đời anh, đó chính là vợ cũ Hoàng Thu Yến.

Hoàng Thu Yến, Lý Liên Kiệt và Lợi Trí.

Sự vướng mắc giữa Lý Liên Kiệt, Lợi Trí, Hoàng Thu Yến

Cuộc hôn nhân đầu của Lý Liên Kiệt với nữ diễn viên Hoàng Thu Yến, đồng môn và đồng nghiệp hơn anh 2 tuổi. Cặp đôi vốn là bạn thanh mai trúc mã, đồng môn tại Trường thể thao Thập Sát Hải Bắc Kinh của võ sư Ngô Bân.

Khi Lý Liên Kiệt còn là cái tên xa lạ. Hoàng Thu Yến với gia thế giàu có trở thành "hậu phương" vững chắc. Họ cùng trải qua những năm tháng vất vả thời mới khởi nghiệp. Năm 1987, Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến đăng ký kết hôn và sau đó đón chào hai cô con gái là Lý Tư và Lý Đài Mật lần lượt vào năm 1988 và 1989.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn, cả hai sống ở hai nước khác nhau. Hoàng Thu Yến và con gái ở nước Mỹ trong khi Lý Liên Kiệt thường xuyên phải đi lại giữa Trung Quốc và Mỹ vì đóng phim. Vì lý do công việc nên họ liên lạc ít dần. Sự ngăn cách và khoảng cách địa lý này dần dần tạo ra sự rạn nứt giữa hai người. Cũng lúc đó, Lý Liên Kiệt gặp Lợi Trí khi có dịp hợp tác cùng nhau và cả hai đã hình thành một mối quan hệ không thể rời xa. Khi đó, Lợi Trí là một nữ diễn viên tài năng, vẻ đẹp và sự quyến rũ của cô đã thu hút sự chú ý của Lý Liên Kiệt.

Tài tử họ Lý thừa nhận bị Lợi Trí hút hồn ngay trong lần đầu gặp gỡ dù khi đó ngôi sao võ thuật đã kết hôn và có con. Lý Liên Kiệt chia tay người vợ đầu tiên và tiến tới kết hôn với Lợi Trí.

Bản thân Lý Liên Kiệt đã nhiều lần khẳng định, Lợi Trí không phải là "người thứ ba" trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Về phần Lợi Trí, cô bị rung động khi chứng kiến sự hào phóng của ngôi sao võ thuật. Khi Lợi Trí vướng khoản nợ khổng lồ vì đầu tư thất bại, Lý Liên Kiệt đã ký hợp đồng, nhận 6 bộ phim trong 3 năm, lấy được số tiền cát-xê 72 triệu NDT (244 tỷ đồng) đưa cho người tình trả nợ.

Cảm động trước tấm chân tình của Lý Liên Kiệt, Lợi Trí đã quyết định rút khỏi làng giải trí, tập trung kinh doanh và nhận lời cầu hôn. Năm 1999, hai người chính thức kết hôn, bắt đầu cuộc sống gia đình hạnh phúc nhưng kín tiếng. Họ có với nhau 2 cô con gái xinh đẹp, tài năng.

Khúc mắc trong mối quan hệ với các con

Mặc dù cùng là con gái của Lý Liên Kiệt, nhưng hai con gái với vợ đầu Hoàng Thu Yến có hoàn cảnh traí ngược với hai con gái của Lợi Trí. Hai con gái của Hoàng Thu Yến có sự trưởng thành nhiều sóng gió và thiếu tình cảm của bố mẹ từ nhỏ. Thế nhưng cả hai lại có sự tự lập và thành công riêng mà không hề cần nhờ sự giúp đỡ của người bố nổi tiếng. Với tư cách là cha mẹ, Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến có thể có những nỗi thất vọng và tiếc nuối của riêng mình nhưng họ đang cố gắng hết sức để dành cho con mình tình yêu và sự quan tâm chân thành nhất.

Trong khi đó, hai con gái của Lợi Trí dù được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ. Thậm chí vợ chồng Lý Liên Kiệt còn mua tài sản cho hai con gái để đảm bảo tương lai cho chúng. Sống trong cảnh giàu có, Jane Lý và Jada Lý được đi du lịch nhiều nơi, học ở trường có kinh phí "khủng" danh cho con nhà giàu và thường được Lý Liên Kiệt đưa đi cùng tới các sự kiện.

Nhưng dù có xuất phát điển tốt nhưng một trong hai lại rơi vào tình trạng trầm cảm. Lý Liên Kiệt từng cho biết con gái út Jada Lý mắc bệnh trầm cảm từ năm 7 tuổi. Nhiều năm trôi qua, căn bệnh tâm lý ngày càng trầm trọng. Tình hình được cải thiện khi ngôi sao võ thuật và con gái tìm đến Phật giáo.

Nhiều năm qua, Lý Liên Kiệt và con gái út thường cùng hành hương về miền Phật giáo.

Nhiều năm trôi qua, Lý Liên Kiệt và Lợi Trí cuối cùng cũng có được giây phút hạnh phúc. Cuộc hôn nhân của họ dù ban đầu vướng điều tiếng nhưng tình yêu của họ rất chân thật và bền chặt. Hoàng Thu Yến cũng tìm lại được hạnh phúc cho riêng mình, cô đã bù đắp sự thiếu quan tâm dành cho các con theo cách riêng của mình, để chúng cảm nhận được sự ấm áp và quan tâm của gia đình. Câu chuyện về mối quan hệ này có thể là một quá khứ đáng tiếc nhưng ở thời điểm này, nó trở thành điểm khởi đầu của một cuộc sống mới và là nguồn hy vọng mới.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới