SAO » Chuyện làng sao

Con gái danh hài Bảo Quốc kể giây phút cuối cùng của NSƯT Thanh Kim Huệ, chờ ông xã về cầm tay, nghe mà rơi lệ

Thứ sáu, 24/12/2021 14:36

Theo lời của con gái danh hài Bảo Quốc là nghệ sĩ Hồng Loan, NSƯT Thanh Kim Huệ đã chờ đợi ông xã Thanh Điền về cầm tay mới mỉm cười ra đi.

Sự ra đi của NSƯT Thanh Kim Huệ để lại nhiều thương tiếc cho người thân, bạn bè và khán giả, Mới đây, thông qua kênh YouTube của mình, con gái của danh hài Bảo Quốc là nghệ sĩ Hồng Loan đã có những chia sẻ về căn bệnh và những ngày cuối đời của NSƯT Thanh Kim Huệ.

Con gái danh hài Bảo Quốc cho biết, mình rất buồn khi nghe thông tin NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời. Trước đó, cô đã được nghe về bệnh tình của bậc tiền bối. Qua lời hỏi thăm với NS Thanh Điền, cô được biết nữ nghệ sĩ quá cố đã đi khám và phát hiện ung thư đại tràng, đã có dấu hiệu di căn cách đây 6 tháng: "Cô Thanh Kim Huệ phải mổ cắt đi một phần ruột bị ung thư đó đi. Gia đình và mọi người xung quanh đều hi vọng mổ xong sẽ diệt được tế bào ung thư đó. Mọi người bị sốc vì sau khi mổ xong, sức khỏe của cô Thanh Kim Huệ yếu dần rồi căn bệnh ung thư đại tràng di căn tới gan rồi phổi. Sau một thời gian chống chọi bệnh tật, cô không qua khỏi".

Con gái danh hài Bảo Quốc kể Thanh Kim Huệ đợi ông xã Thanh Điền về cầm tay mới an tâm ra đi

Nghệ sĩ Hồng Loan kể thêm về ngày cuối đời của NSƯT Thanh Kim Huệ: "Cách đây 3 ngày, bệnh của cô trở nặng, gia đình phải đưa vào bệnh viện nhưng bác sĩ không cứu chữa được và bảo đưa cô về nhà để có ra đi thì được ra đi ở nhà. Tới chiều qua, khi chú Thanh Điền đang đi quay phim thì người nhà gọi điện báo tin cho chú rằng cô đang hấp hối nhưng vẫn cố đợi chú về. Chú Thanh Điền vội vàng về nhà thì cô vẫn đang chờ chú. Chú tới cầm tay cô niệm Phật. Cô nhìn chú, mỉm cười nhẹ rồi ra đi".

Bên cạnh đó, con gái danh hài Bảo Quốc còn tiết lộ, khi Thanh Kim Huệ phát hiện bị ung thư, ông xã Thanh Điền đã đôn đáo chữa trị, tìm đủ mọi loại thuốc cho cô. Bạn bè chú từ nước ngoài đều cố gắng tìm kiếm các loại thuốc rồi gửi về nhưng căn bệnh đã di căn rồi thì không thể nào cứu chữa được: "Trong thời gian qua, các nghệ sĩ cải lương bên Mỹ đều hỏi thăm và mua thuốc gửi về cho cô Thanh Kim Huệ bồi bổ sức khỏe. Bản thân tôi cũng cầu nguyện, mong có một phép màu đến với cô Thanh Kim Huệ để cô được khỏe lại vì cô vẫn yêu nghề và mê được hát lắm. Hồi tháng 5 vừa qua, cô Thanh Kim Huệ vừa trải qua phẫu thuật và lập tức ra viện để xuất hiện tại một chương trình truyền hình cùng chú Thanh Điền, cùng nhau diễn lại những trích đoạn kinh điển".

Tình vợ chồng của Thanh Kim Huệ và Thanh Điền khiến ai nấy xúc động

Tình cảm của NS Thanh Điền dành cho người vợ quá cố khiến ai nấy không cầm được nước mắt. Đến giây phút cuối đời, cô phải đợi nhìn người chồng yêu thương mới an tâm lìa xa cõi tạm.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới